dwa - ב

154 14 4
                                    

tình yêu đến và đi nhanh như một con chim sẻ. bạn sẽ luôn thấy nó hiện hữu khắp nơi, trước mắt mình, trong vườn cây, ngoài đường phố. bạn nhìn thấy nó, bạn muốn chạm vào nó, bạn muốn sở hữu nó, nhưng không, mỗi khi bạn cảm tưởng như mình đã sắp sửa tới được tận cùng, chỉ còn cách một giây, một li, là sẽ có được nó trong tay, thì ô hay, chú chim lại vụt bay đi mất.

tình yêu như vậy đó, và kẻ khờ là kẻ biết rõ đuổi đeo chỉ là vô ích, nhưng sao cứ mãi cắm đầu chạy theo, ngây ngô dại khờ tựa một con chó con thè lưỡi đuổi theo cái đuôi của chính mình.

có buồn không, có đau không, có nhục nhã và tức tưởi không. thứ tình cảm bản năng nguyên thủy, hồn nhiên và mãnh liệt nhất của con người, thứ không ai có thể cưỡng lại, lại phải dùng chính chút sức mọn hày yếu đuối để cưỡng lại, như con heo rừng biết mình sắp chết mà vẫn cố đứng hiên ngang chĩa cặp nanh về kẻ thù, chuẩn bị cho một sự ra đi vẻ vang, huy hoàng, biết rõ mình là kẻ gục ngã. tại sao những kẻ yêu dại khờ lại cứ mãi giữ trong tim mình thứ hoang tưởng chết người, thứ nọc độc của tâm tưởng, của những tâm hồn chưa đủ trải suy tư? tại sao thế? tại sao vậy? tại sao? tại sao?

tại sao tình yêu không thể ngọt ngào mà cứ phải nghiệt ngã, đớn đau, với đầy những thủ đoạn và toan tính ác nghiệt, cay độc, giả dối? tại sao tình yêu không thể phẳng lặng và yên bình, đừng như con thuyền tròng trành trước bao sóng bão tới tấp ngoài khơi xa? có hay chăng một niềm hạnh phúc đích thực, tuyệt đối, và vĩnh cửu, để dành riêng cho những tâm hồn ngây thơ và khờ khạo này? dành cho chút mộng mơ cuối cùng trước khi lìa xa cõi đời đen tối và nghiệt ngã với đầy cửa ải chông gai không bao giờ có thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai?

tình yêu mà như con chim sẻ, tình yêu có phức tạp và đau đớn đến thế, để kẻ đuổi theo mệt rũ, nhận hết phần đắng cay từ bao kiếp ngày đọa đày. sự đọa đày không phải đến từ ngoại cảnh, mà chính thâm tâm, não trạng, từ những lề thói vô thức vô tâm mà hàng ngày mỗi kẻ tự xưng mình là tạo vật tối ưu nhất của thiên nhiên vẫn cứ áp lên nhau.

nếu tình yêu là con chim sẻ, thôi thì hẹn nàng kiếp sau.

laugh on lungsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ