Meet Zayn Stanfield pt. 2

14 2 0
                                    

Recap :

Dumating na yung bus na susundo sakin, sumakay na ako at nagsuot ng headset hanggang sa makatulog sa byahe ,ng may malakas na tunog akong narinig.

________________________________

Present :

Third person pov:

Lahat ng tao sa bus nagsilabasan sa bus ultimo sya.

Nakarinig sila ng mga putok ng baril, nagkagulo ang mga tao, pero nanatili parin syang kalmado , lumakad sya papunta sa mga taong nagbabarilan ng may pumugil na lalaki sakanya.

"nababaliw kana ba, gusto mo bang mamatay"sabi sakanya habang hinaharangan daraan nya.

Ngumiti lang sya dun sa lalaki, pero hindi lang simpleng ngiti, kundi ngiti na parang kaharap mo si kamatayan,
napa urong yung lalaki sa takot

"sir, kayo nalang po ang tumabi wag, na kayong magalala kaya ko to"sabi habang naka ngisi parin, umalis nalang sya sa harapan ko kaya nagpatuloy lang ako sa paglalakad.

Tumigil ako sa harap ng mga taong napapalitan ng putok ng baril, tinutukan ako nung isang lalaki.

"Sino ka magpakilala ka? "tanong nung tumutok saakin ng baril, dahilan para mapatigil sila makipagbarilan at tinutukan ako.

"Awe, not fair 6 vs 1 you should know that, I don't have a companion------" naputol ang sinasabi ko ng may kamay na nakadantay sa balikat ko.

"baby, who said you don't have a companion, I'm here"sabi ng taong nasa tabi ko, lumingon ako sakanya at nakita ko ang babaeng kinaiinisan ko sa buong buhay ko.

"What are you doing here Cosmo"sabi ko at sumugod na sa mga lalaki dahilan para mapaurong sila sa bigla, she's Cosmo Silvestri  a  S class assassin of the government in the Italy, and also my best friend / fiancee, pero arrange marriage lang ang lahat although she likes me damn much.

"baby, can't you see I'm to help you " sabi at gaya ko sumugod din sa iba lalaki habang may hawak hawak na tubo, at walang habas na pinaghahampas ang mga kalaban nya,habang nakangiti na parang baliw.

"let's talk about it later " sabi ko at sinutok ang mga kalaban ko, napangiti nalang ako ng tinignan silang umuurong sa takot.

Bigla akong pinaputukan nung isa lalaki buti nalang at nakailag ako,kaya ang ending yung kasama nya yung mga tinamaan nya, edi tapos sila grabe di man lang nakapag enjoy.

Bumalik ako sa wisyo ng may kamay na nakayakap sa katawan ko.

"baby, sei un mito" (you're awesome) sabi nya sa likod ko, kaya tumatama yung hininga, dahilan para uminit pisngi ko.

Tinanggal ko ang pagkakayakap nya saakin at umusog ng konti ,para magkaspace kami.

"stop teasing me Cosmo " sabi ko sakanya habang tinatakpan ang mukha ko gamit ang kamay ko.

"so you're teased huh? " sabi nya at lalo pang lumapit saakin.

"if I am, anong gagawin mo "sabi ko at naglakad na papuntang bus, nandoon narin kasi ang mga pulis nagsidatingan na sila pagkatapos maknock out nung mga lalaki.

"I'll be happy baby, molto felice"(very happy) sabi nya at sinabayan ako habang hawak hawak ang kamay ko.

Sumakay na ako sa bus pinagtitinginan kami ng mga tao kaya napataas ang kilay ni Cosmo dahilan para bumalik sa dati nilang ginagawa ang mga tao, linapitan ko ang upuan ko at umupo doon ginawa rin nya ang ginawa ko at umupo na sya sa pwesto nya dun sa likod ko.

"Kanina kapa pala dyan, and you didn't even notice me " sabi ko sakanya

"mi dispiace,piccolo nakatulog ako sa bus kaya di kita napansin"(I'm sorry, baby) pero di pasya ganon kagaling sa pagtatagalog, she's from Italy pero may dugong pinoy.

He's  crazy , She's a lunaticWhere stories live. Discover now