Chương 26 - 30:

53 0 0
                                    

26. Chương 26: Dã Ngoại Đồ Nướng.

Buổi sáng, đầu tôi đau đến mức không muốn tham gia dã ngoại nhưng lại bị mấy cô nàng khác trong phòng kí túc kiên quyết lôi xuống tầng. Ngoài đám nam sinh đã sớm đợi bên dưới, không ngờ vừa đi ra khỏi hành lang đã nhìn thấy bác sĩ Trương đang cười tít mắt đằng xa, anh ta nhiệt tình vẫy tay chào tôi, "Tiểu Dung!", còn có cả Vũ Đạo sắc mặt không mấy dễ chịu ở bên cạnh. Bác sĩ Trương, anh nhìn mình mà xem, ngay đến cả thầy giáo cầm thú của bọn tôi cũng ngán ngẩm anh, có phải anh được gọi là cái bẫy thú không vậy? Có điều cấp bậc của mẹ tôi vẫn là cao nhất, cấp bậc thuộc hàng 'thầy dạy thú' đấy!

Tôi không cam lòng đi đến chỗ bác sĩ Trương chào hỏi anh ta, bác sĩ Trương hớn hở nói: "Tiểu Dung, tôi là bác sĩ đi cùng các em chuyến dã ngoại hôm nay đấy."

Chúng tôi không cần bác sĩ, nhất là anh! Không có anh, có thể bọn tôi còn được an toàn hơn một chút! Tôi nhìn sang phía đám nam sinh, lớp chúng tôi hôm qua có mấy người uống say bị đưa đến bệnh viện, hình như cũng chưa thấy xuất hiện. Còn chưa đợi tôi hỏi đến, bác sĩ Trương đã giải thích: "Tôi tham gia thay ấy sinh viên phải đến bệnh viện hôm qua!"

(Những nam sinh kích động xui xẻo gặp phải bác sĩ Trương hôm qua: Vì nghe nói bác sĩ Trương tham gia nên bọn mình tự nguyện nhường chỗ cho anh ấy đấy! Các bạn học, mấy bạn bảo trọng nhé! Dũng cảm lên!!!)

Nam sinh chí có hơn ba mươi người đến, cộng thêm nữ sinh chưa đến mười người bọn tôi, cả đoàn đại khái có bốn mươi người, nghênh ngang đi đến khoa Vật lý.

Trước tòa nhà ba tầng của khoa, Vũ Đạo tập trung mọi người lại, sau đó nói: "Vốn là chúng ta phải ngồi xe buýt đi ra ngoại ô Thiên Tân, nhưng mà trong khoa đột nhiên có việc nên xe buýt bị điều động đi rồi. Căn cứ vào mục đích cơ bản là tiết kiệm chi phí và bảo đảm sự an toàn cho sinh viên, chúng ta tổ chức ăn nướng ở bãi cỏ phía sau tòa nhà khoa Lý!"

Mọi người lặng đi. Khoa Lý chúng ta vốn đã quái dị lắm rồi, bây giờ lại ăn nướng ở vườn sau nhà mình, sau này làm sao mà lăn lộn trong trường được đây? Mọi người lập tức lớn tiếng phản đối. Chỉ có một mình bác sĩ Trương là tỏ ra đồng ý, anh ta nói: "Các em, nếu như đồ nướng không đủ, các em cứ việc lên tiếng, tôi sẽ lấy ở bệnh viện trường ra chi viện cho các em!"

Khiếp... bệnh viện trường thì có thể chi viện được cái gì chứ? Miễn đi cho tôi nhờ!

Bởi vì tất cả sinh viên đều tỏ ra bất mãn nên cuối cùng sau khi mọi người thảo luận xong, quyết định chuyển đến công viên Thủy Thượng cách trường học chưa đến 1 km. Cho dù thế nào thì cũng đỡ ngu ngốc hơn là tổ chức ở sân sau khoa mình.

Vừa bước vào công viên nước, tôi đã nhìn thấy hồ nước khiến mình nhớ nhung vô cùng, tôi xúc động nói: "Lúc nhỏ, mỗi lần đến kì nghỉ của bố mẹ là cả nhà mình đều đến hồ này bơi một ngày. Lúc đó vẫn còn có cóc nhảy qua nhảy lại bên cạnh kìa."

Vũ Đạo nghe thấy, nói đầy hàm nghĩa: "Bây giờ em cũng có thể bơi mà, có điều hồ này trong không kém nhau cái hồ mới mở ở trường chúng ta đâu."

[FULL] Đời Sinh Viên Khổ Nạn - SteinWhere stories live. Discover now