Khuya rồi con của mẹ, sao con còn chưa ngủ? Con không ngủ được sao? Vậy hãy để mẹ kể con nghe một mảnh duyên ngược cổ tích, câu chuyện về mỹ nhân ngư xinh đẹp nhất trần đời.
Mẹ sẽ không kể về cuộc đời nàng tiên cá xinh đẹp và nhân hậu, sẵn sàng hi sinh tính mạng của mình vì hạnh phúc của người nàng yêu. Cuối cùng nhờ tình yêu cao thượng và tâm hồn bao dung hơn tất cả những loại bọt biển trên đời, nàng được biến thành nàng tiên của không trung, với một linh hồn bất diệt trước khi đến với thế giới của Chúa.
Không phải đâu con của mẹ, để mẹ kể con nghe câu chuyện về một con bạch tuộc xấu xí trót si mê hoàng tử.
Câu chuyện về sàn cẩm thạch trắng tinh và hoa máu nở rộ theo từng bước nhảy của con quái vật điên rồ.
Và mái tóc bạch kim tuyệt đẹp như ánh trăng rằm ngàn năm đan vào rong biển, da thịt thối rữa trong muối mặn để rồi bộ xương mục mãi mãi được nước biển ủ ấm. Thứ tình yêu dơ bẩn đó mãi mãi không được đáp lại, ngày ngày nghe tiếng sóng vỗ càng thêm thương đau...
Con không muốn nghe sao? Con không thể từ chối.
Ngày xửa ngày xưa, dưới đáy biển Đại Tây Dương sâu hút và xanh thẳm, có một tòa lâu đại nguy nga tráng lệ. Đó là nơi ở của Vua Thủy Tề và các con gái của ông - tám mỹ nhân ngư xinh đẹp.
Trong đó phải kể đến Nàng Tiên Cá út - Bông hoa của biển cả. Nàng xinh đẹp tuyệt trần, là kiệt tác của tạo hóa. Thượng đế ưu ái ban cho nàng đôi mắt xanh biếc dường như thu hết cả đại dương vào trong tầm nhìn, suối tóc hoàng kim tựa như từng sợi nắng ban mai kết thành mảnh lụa. Cái đuôi màu xanh ngọc bích mềm mại như vạn dặm núi non dệt thành vẩy cá. Và đôi môi đỏ mọng, ngọt ngào như cành hồng nhung quyến rũ nở vào một buổi sớm mai. Như là sắc tuyết đọng lại trên da, như là sắc hoa ẩn trong nụ cười. Năm nay nàng mười sáu tuổi, cái tuổi đẹp như ánh trăng rằm.
Nên nhớ, nhân ngư là một sinh vật nguy hiểm. Họ sở hữu sắc đẹp mị hoặc và giọng hát hay đến câu hồn. Họ thường dùng giọng hát của mình thôi miên những người đi biển, những con người ngu xuẩn tự cho mình là sinh vật thượng đẳng, ngoan ngoãn lần theo tiếng hát như một con chó săn mồi. Để rồi khi tàu đâm vào bãi đá ngầm lởm chởm, cũng là lúc đặt dấu chấm hết cho một cuộc hải trình. Tàu đắm. Cả đàn nhân ngư sẽ lao vào xé xác những thủy thủ bất hạnh, như thưởng thức một bữa tiệc thịnh soạn mà mẹ Biển cả ban tặng.
Nhưng Nàng Tiên Cá út là ai? Còn không phải Mỹ nhân ngư đẹp nhất trần gian? Còn không phải người sở hữu một linh hồn cao thượng đến bất diệt? Còn không phải công nương mang trong mình huyết mạch cao quý của Đại dương hùng vĩ? Nàng sao lại làm cái việc ăn thịt người dơ bẩn và dã man đó?
Nàng chưa làm thôi, bởi vì nàng đang để ý đến một nhân loại. Vị Hoàng Tử hào nhoáng xa hoa, đẹp trai phong nhã của đất liền. Người mà trong mơ nàng cũng "khát khao", nhưng nàng chỉ dám ngắm chàng từ xa. Trong sinh nhật thứ mười sáu của nàng, nàng và chàng sẽ gặp nhau, nàng sẽ cho chàng nghe giọng hát của nàng, giọng hát ngọt hơn mọi loại đường mật trên đời. Giọng hát hay hơn mọi tiếng hót. Giọng hát du dương như tiếng sóng vỗ rì rào, nhẹ nhàng như cánh hải âu vờn nước. Rồi nàng sẽ kéo chàng xuống biển, thưởng thức trái tim mà nàng hằng ước ao. Nhấm nháp từng thớ thịt trên người thiếu niên trẻ tuổi, để máu đỏ ma mị hoà vào nước biển xanh thẳm. Tạo nên một dị cảnh mê hoặc chúng sinh. Và nàng sẽ giữ lại cái đầu lâu của chàng, như vật kỉ niệm đầu tiên trong bộ sưu tập.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Cổ Tích Ngược] Nàng Tiên Cá.
ParanormaleKhuya rồi con của mẹ, sao con còn chưa ngủ? Con không ngủ được sao? Vậy mẹ sẽ kể con nghe truyện cổ tích về Nàng Tiên Cá. Ý mẹ không phải là câu truyện về nàng tiên cá xinh đẹp và nhân hậu, sẵn sàng hi sinh tính mạng của mình vì hạnh phúc của người...