Đâu là tình yêu chân thành? Và nó thực sự có tồn tại?
Tình yêu chân thành là tình yêu của hai người đến với nhau bằng với tất cả trái tim. Và tình yêu đó, nó thực sự tồn tại và luôn hiện hữu xung quanhchúng ta. Khi ta yêu một ai đó với tất cả trái tim mình, tình yêu đó sẽ không bao giờ mất đi ngay cả khi ta phải chia xa. Khi chúng ta yêu một ai đó và dù ta đã làm tất cả mà vẫn không được đáp lại thì hãy để họ ra đi. Vì nếu tình yêu đó là chân thật thì chắc chắn rằng nó sẽ trở về với ta. Tình yêu là vậy, chúng thật khó hiểu và rắc rối.
Rung động một ai đó, nhưng không dám ngỏ lời vì sợ họ từ chối lời tỏ tình của mình. Ta thật ngốc nếu suy nghĩ như vậy, chúng ta đều là những con người không thể nhìn trước được tương lai hay biết trước được điều gì cả, nên không có lí do nào ta lại suy nghĩ như vậy. Mạnh mẽ lên nói ra tất cả những gì bạn suy nghĩ, để tỏ tình người mà bạn yêu. Mọi suy nghĩ hay những tâm tình mà bấy lâu nay bạn luôn giấu kín, không dám thể hiện ra bên ngoài vì sợ bị trêu chọc bởi lũ bạn hay tiếng cười chê từ họ. Không sao cả, cứ nói ra những điều mà bạn luôn hằng mong một lần được nói với họ. Khi đã bọc bạch được những cảm xúc ấy, thì tâm hồn bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm, thanh thản và không còn cảm thấy nặng trĩu khi còn cất giấu trong lòng. Từng câu từng chữ bạn nói ra lúc ấy tất cả là những cảm xúc chân thành xuất phát từ tận đáy lòng. Bạn có nghĩ những điều rất đỗi chân thật ấy, đối phương họ cảm thấy rung động và nói lời đồng ý hay chỉ thể bằng hành động với một cái gật đầu.
Yêu từ thời học sinh, sinh viên có nên haykhông? Theo quan điểm của cá nhân tôi thì sẽ đồng ý với điều này. Chúng ta, aimà chả mong muốn nhận được tình yêu thương cơ chứ. Đặc biệt, là tình cảm màngười mình thao thức hằng đêm. Bạn có thể bắt đầu cho mình một mối tình vào năm cấp ba. Vì khoảng thời gian ấy, là lúc tuổi thanh xuân trở nên đẹp nhất và không thể phai nhòa trong kí ức mỗi người. Lúc ấy, bạn đã thực sự trưởng thànhtrong cách suy nghĩ, hành động đúng đắn và có chừng mực.
Dấu hiệu của tình yêu ? Đây cũng là căn bệnh vàcó những dấu hiệu rất rõ rệt mà tự bản thân ta có thể cảm thấy. Căn bệnh nàytôi gọi nó là "tương tư". Ban đầu, là những ấn tượng khó quên về một chàng traihay cô gái nào đó. Lần đầu gặp gỡ trong khung cảnh lãng mãn hay khi trời đổ cơnmưa. Chàng trai cao ráo, thư sinh trong trang phục học sinh đang ngồi trầm tư đọc sách dưới một gốc phượng vĩ hay cô gái thướt tha trong tà dài trắng tinhkhôi đang cười rạng rỡ trước ánh mặt trời chói chang. Cái cảm giác ban đầu ấy cứ ngỡ là mau quên nhưng bạn sẽ không thể nào xóa nó khỏi tủ kí ức mộng mơ củamình. Tiếp theo, là cảm giác nhớ nhung về người ấy. Lúc nào cũng nghĩ đến cả vàkhông lúc nào là ngơi suy nghĩ về đối phương. Trong suy nghĩ của bạn luôn hiệnra những câu hỏi ngây thơ nhưng lại có chút ngớ ngẩn: "Cậu đang làm gì ?", "Cậucó nhớ về tớ không ?"... Tuy có chút khờ dại nhưng lại đáng yêu mà phải không ?Dù cách nhau vài bước chân hay vài lớp học nhưng ta vẫn nghĩ về họ. Trong lớp học lúc nào cũng phải nhìn lén một chút để vơi đi nỗi nhớ.Thậm chí, đi qua cũng liếc nhìn một cái để thôi đi cái nhớ mong.Về đêm, là thời khắc mà mọi cảm xúc được bọc bạch rõ nhất cũng là lúc mà các bạn thao thức, nhung nhớ về họnhiều nhất. Mọi cảm xúc đều trở nên mãnh liệt và da diết hơn hết. Bạn thả hồn mình vào những ngôi sao xa xôi, gửi gắm những nỗi nhớ vào cơn gió se, lưu giữ những khoảng khắc đẹp vào bầu trời đêm, và tâm tình, bầu bạn với ánh trăng. Cảm giác nhớ về ai cũng vui ấy chứ! Kế tiếp, là sự mơ mộng đến mức viễn vong vàhoang tưởng. Bạn luôn mong ước khoác lên mình bộ vest lịch lãm hay chiếc áo cưới lộng lẫy trở nên xinh đẹp trong ngày cưới. Mơ ước được một ngày nào đóđược cùng người mình yêu thương chu du đến khắp chốn và thưởng thức những mónăn ngon. Muốn mình trở thành nàng công chúa xinh đẹp trong truyện cổ tích được hoàng tử cứu khỏi tay mụ phù thủy xấu xa mà độc ác và trao cho nàng một tình yêu chân thành. Thường xuyên chia sẻ những bài viết về tình yêu trên các trangmạng xã hội. Đưa những cảm xúc của bản thân vào từng status. Cuối cùng, là sựquan tâm và gần gũi. Các bạn ấy thường xuyên truyện trò, bắt truyện với người khác với một thái độ có chút quan tâm lại thêm chút ngọt ngào. Bạn luôn tìm đến họ để sẻ chia những muộn phiền trong cuộc sống cũng như trong học tập và muốn được họ an ủi, động viên, hỏi han ân tình. Có những cử chỉ thân mật lại haycười trước họ.... Đấy là một căn bệnh mà chẳng có liều thuốc nào chữa khỏi. Mà chỉ có sự yêu thương mới có thể chữa lành.
Các bạn biết đấy, cái gì tốt đẹp cũng đều có mặttrái của nó cả. Tình yêu cũng thế, nó mang cho ta sự yêu thương, che chở nhưngcũng làm cho mọi việc diễn ra xung quanh làm bạn bị chia phối và mất đi sự tập chung. Nhưng nếu ta biết cân bằng thìmọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ.
- THE END -
YOU ARE READING
THE DAIRY OF PINOCCHIO (Cuốn nhật kí của Pinocchio)
AléatoireMùa hè năm 2016 là cái năm tôi chính thức chắp bút cho những câu chuyện của riêng mình. Hai chương đầu là những suy nghĩ ngây thơ của cậu nhóc 13 tuổi. Đó là khoảng thời gian tôi hăng say và miệt mài viết lên những suy nghĩ của bản thân về những điề...