------------
"Let go!"
"Do you know how much that vase cost?"
Paktay! Teka nga, d ko kaya yun sinasadya. Hmp!
"Oh tapos?" taas kilay kong sabi. Pero sa loob-looban ko takot ako. Pano kung ipapatay niya ako? Omz nakakalimutan ko ata na mafia boss to'ng kausap ko. >_<
"You should be punish." hanudaw? P-punish?Lumuhod ako sa harapan niya at nagmakaawa " Po? Wag niyo po akong patayin. Bata pa po ako. Hindi pa po ako nakakapag-asawa ni wala nga pa po akong anak. Palagpasin nalang po natin to. Sorry na po. Huhuhu" I'm so takot talaga. Pag bigyan niyo na ang magandang ako. Sayang lang ang mukha nato kung ipapa deds mo lang.
Teka nga, I still don't know his name pa eh. Tama ba na oras nato ako magtanong? Sa susunod na nga lang nasa kalagitnaan na ako ng aking kamatayan tapos magtatanong pa aketch sa name niya. Jusko! Corrie snap out of it. Magmakaawa ka lang.
Pinagtiklop ko ang aking dalawang kamay at nag puppy eyes mismo sa harapan niya habang nakaluhod. Parang tuta na naghihingi ng pagkain sa master niya."Patawad po." huhu act like you're crying Corrie! Yan. Tumulo ka luha, tulo!
Oh, nagmumukha ka ng kawawa niyan.
Ako lang ba? o parang natatawa siya? Mali ka Corrie, a man like him doesn't even know how to laugh nor smile. Just act.
"Silly, I won't kill you.." mabuti naman no' sayang yung ganda ko tapos mamamatay ako ng ganun-ganun nalang? Marami pa ang magkakandarapa sa beauty ko no' Haler? "..yet." Wdym? (what do you mean?) so papatayin mo parin ako? Iiyak na talaga ako.
"Ofcourse I'm not gonna do that you are my bride to be." ano daw? Di ko narinig yung last word eh. Nabibingi na ang maganda ako baka maturn off na saken ang mga boys. Chos. Basta hindi daw niya ko papatayin. Kampante nako.
"As your punishment, clean all the mansion." what? Linisin tong mansiyon na to? Nahihibang ka ba? Laki-laki kaya ng mansiyon nato. Haggard beauty ko nito. Tiningnan ko siya ng are-you-serious-look. "or die." statement yun eh. Hindi patanong gawin mo nalang Corrie you can do this.
"Fine."Naglalakad na siya palayo but before he could get out of my sight may dinagdag siya. "Except the office." yun lang ba? Nagpatuloy na din itong maglakad hanggang sa *poof* he vanished. Hays.. So sad lyf naman ako dito. Pwede din bang except sa Cr? Kwarto? Living room? Dinning Area?
Lahat na ata yun Corrie eh'. Ano pang lilinisin mo? Gaga to'. Yun na yung point! Walang lilinisin because it could damage my beautiful face. 'Conceited?' Shut up brain will you?
Makalinis na nga.
Pumasok naman ako sa kwarto kung saan pumasok si lola na on fleak talaga yung kilay that I can't get over with. Paano ba naman? Kung magkakaharap kayo yung kilay talaga yung pumapaibabaw eh. Sa sobrang taas di ko ma reach!
Pero I love it. Millennials si lola eh. Hiya ako.
"La? Yuhoo!? You there? Or over there?" asan na ba si Mrs. Fleak? Mrs. ba kamo? Baka di pa yon kasal?
Pumasok ako sa loob kung saan kusina pala ito. Ang laki ah, daming cooking utensils parang walang kulang kahit isa. Walang chef? magpapaluto sana ako eh. I'm so hungry kaya. May nagningning naman sa reff. Ewan ko ba at bigla nalang tumulo yung laway ko pagkabukas ko sa reff. I'm so very lucky! ni minsan lang ako makakakain eh. Too many desserts kasi nandito sa reff. I kenet (\*0*\)
Kukuha na sana ako ng foods ng may biglang tumulak sa pinto ng reff kaya sumara ito. >,<
Mabuti nalang hindi na ipit ang beautiful hand ko! Gash nakakasira talaga ng beauty tong bahay na to'. Mabuti nalang maraming pagkain."Anong ginagawa mo ining?" ay si lola pala to!
"Mrs. Fleak?"
"Ay anong Mrs. ka dyan bata ka! Dalagang-dalaga ito." haha you mean matandang dalaga? "at sino naman si plik ining?" fleak po manang ! F.L.E.A.K! Myghad I need beauty rest.
"Wala po, lola. Wag niyo ng pansinin. Kuha ako isa ha?" akmang bubuksan ko na yung reff ng itinulak na naman niya ito kaya nasara ulit. Lola naman eh! I'm so gutom kaya!
"Mamaya kana kumain. Narinig ko na inutusan ka ni sir na maglinis!"
"Maglilinis naman ako eh. Pagkatapos kung kumaen sige na manang?"
"Ay! pagalitan pa ako ni sir. Maglinis ka na ngayon!"
Nag pout ako. "Ito na!" akmang lalayas na ako sa harapan niya ng hawakan nito ang braso ko.
"Ay sandali! Wag mong sabihin yan ang susuotin mo? Madudumihan yang damit mo na damit ata yan ni sir. Magbihis ka, halika." paikot-ikot akong tumitingin sa salamin na full length body mirror. Ay ang cute kasi ng maid na uniform na to parang pang anime kasi yung design. Sayang-saya kung pinagmasdan ang sarili ko ng magsalita si manang. " Nakakahilo ka ining. Bilisan mo na dyan at maglinis ka na. Nasa labas ng kwarto ang gamit na gagamitin mo sa paglinis. O' siya maiwan na kita." panira talaga to si manang eh.
Maglilinis na! Ito na!
-------------
BINABASA MO ANG
Wife For Sale
RandomShe was brought by a mafia boss in the black market. He's not just an ordinary mafia boss, he is the second highest ranked boss in the mafia industry. Who would have thought? He brought her not just to be his slave but will be his bride to be.