---------------
After 9876543210 years, natapos ko rin linisin lahat! Well except sa basement at office. Yung office lang naman ang ayaw ipalinis pero nakakatakot kasi sa basement nila eh pang underground yung design baka may multo dun. Bahala na yung poker face mafia boss ang maglinis nun or ipalinis sa iba basta ayoko pumunta sa liblib na basement na yun! Ang dirty dun.
Heto ako ngayon, kain ng kain hihi. Akala ko nga di ako papakainin pero nang ihatid ako ni lola sa dining room para lang may pyesta keramirami ng pagkaing hinanda tapos sabi ni lola akin daw to' lahat kase daw nilinis ko yung mansyon. Akalain mo parang ako ang nagmamay-ari dito handaan ka ba naman ng mamahaling at iba't-ibang klase ng pagkain! Maganda na eh perfect na para na akong mayaman kesyo ka dirty-dirt at kelagkit-lagkit ko.
Iniwan ko nalang yung mga pinggan dun sa dining table bahala na yung maid na maghugas nun. Gusto ko na talagang maligo ang baho ko na. Bumalik ako sa kwarto at nagumpisang maligo. Nag shower muna ako. Sharap sharap sa feeling! May bathtub pa talaga!
Nagtatampisaw ako ngayon sa bathtub naglalaro ng mga bula ng bumukas ang pintuan ng cr
"What the--"
"AAAHHHHH!!!!!!! Bastos! Bastos! Lumabas ka manyak ka!!"
" I own this mansion. Why would I get out?" Oo nga naman corrie gago lang?
"Kahit na! Kumatok ka naman!"
"It's not my fault you didn't lock the door dumbass."
"H---" tumalikod naman ito at sinara ang pintuan. Abugh! iniwan nanaman ako? D man lang makapaghintay tapusin ang sasabihin ko? Lang ka modo-modo!
3 weeks later....
It's been 3 weeks na nandito ako sa mansiyon. La namang nangyare sakin na I expected to be noong nandun pa ako sa cell, like me being his sex slave. Maganda naman ang experience ko dito lahat ng maids at bodyguards ay ka-close ko na pati si manang na on fleak pero yung twin ni boss parang may galit sa akin pagnakikita ako nito bigla nalang iirap para lang babae. Si sir palagi lang akong inuutusan,
'maglinis ka'
'timpla moko kape'
'ihanda moko ng pagkain'
Ginawa talaga ako nito na personal maid, personal secretary at personal chef. Pasalamat nga siya at marunong akong magluto! Ofcourse tinuruan ako yours truly mrs. fleak.
I'm free naman mag gala-gala sa mansiyon pati sa labas basta wag lang lumabas sa gates, pumasok sa office niya at don't go near sa malaking bodega sa likod ng mansiyon malayo din ito at kelangan pang sumakay ng sasakyan, malayo kase kapag lalakarin. Dun ata campo nila ng mga kasapi ng mafia org. nila boss Michael. Pa minsan-minsan may dumadating na mga mayayaman na tao at talagang keyamanyaman branded cars pa ang mga sasakyan. At take note paglumalabas ako sa mansiyon may isang bodyguard dapat akong kasama.
Hindi naman ako sinasaktan ni boss Michael like other mafia bosses na tinotorture ang mga slave kapag nakagawa ng mali. Opossites talaga ang nararanasan ko dito kahit puro mali ako, hindi masarap lutuin ko, masama ang timpla ng kape. He only cussed at palaging sinasabi na panget daw timpla ng kape pero iniinom niya parin, naparami lang daw ang asin sa pagkain pero inuubos niya parin. Ewan ko sakanya, nakakasira ng beauty! But, I'm totally thankful at siya ang naka bili sakin.
Alagang-alaga talaga ang garden nila sa labas. Lahat ng bulaklak ay red roses so pretty! Favorite ko kasi ang mga roses pati yung white roses. Pumitas ako ng isang rosas nilagay ko naman to sa tenga ni kuya Andrew. Andrew is my best of friends dito sa mansiyon siya kasi palaging inaatasan ni boss Michael na bantayan ako pag lumalabas sa mansiyon.
"You look pretty" I commented.
"Mababakla ako nito dahil sayo'ng bata ka," tumawa ako sa sinabi niya sumabay din siya. Hindi naman niya kinuha ang bulaklak at iniwan niya itong nasa tenga niya parin. I smiled warmly.
"Kumusta si Rochie? Wala na ba siyang lagnat?" si Rochie ay anak ni kuya Andrew nakwento kasi sakin ni kuya 6 days ago na nasa hospital daw si Rochie kasi nagkalagnat. Hindi ko pa nakikita si Rochie palagi lang talagang nakwekwento ni kuya Andrew ang anak. Masakitin kasi si Rochie palaging naho-hospital.
"Okay na naman siya. Naghihintay nalang ako sa sahod ko para mabayaran ko na ang mga babayarin ko sa hospital. Walang-wala talaga ako ngayon Corrie wala na akong pambili ng gatas para kay Rain. Si mahal naman naglalambandera sa kapitbahay para may maikain sila"
"Don't worry kuya Andrew malalagpasan niyo rin yan." pinapatatag ko ang loob niya. "Fighting!"
"Sana nga"
Na-aawa ako kay kuya Andrew kung mayaman lang ako matutulungan ko siya kaso la naman akong pera. Kuya Andrew is in his late 50's na matanda na ito pero di mo malalaman na nasa 50's na siya dahil sa pagiging masculado ng katawan nito. He's a really great fighter nakita ko kasing nag practice sila sa bakanteng open field kung saan nagprapraktis ang mga tauhan ng organization walang kapagod-pagod niyang tinumba ang kanyang opponent. I idolized him as a father nagsasakrapisyo siya upang mabuhay at mataguyod ang kanyang pamilya. Sana ako rin may ama, pero in my 20 years of existence I never heared na may pamilya ba ako ni wala nga akong alam sa pamilya ko kung buhay ba sila at kung sino sila.
"Drew, meeting basement!" tawag ni kuya Jake. "Oh, hi Corrie kunin ko lang si Andrew meeting eh."
"Oh siya, pinapatawag na kami ni boss. Alam mo na"
"Sige ingat sa bagong misyon!" sumakay na sila sa sasakyan at tinungo papunta sa campo. Alam ko na kasi kapag tinatawag sila meeting at basement means bagong misyon nanaman. Hindi ko lang alam kung anong misyon basta mafia matters na yun. Wala naman akong balak malaman makakasira lang yun sa beauty ko!
Sana lang maging okay sila sa misyon nila.
------------
BINABASA MO ANG
Wife For Sale
RandomShe was brought by a mafia boss in the black market. He's not just an ordinary mafia boss, he is the second highest ranked boss in the mafia industry. Who would have thought? He brought her not just to be his slave but will be his bride to be.