Chapter 3: Nagbalik siya

228 11 5
                                    

Zelaine's POV

Parang nag iba si Hazel.. Hindi na siya yung active kapag kausap mo pero bakit ganun? Hindi siya namamansin.

[FLASHBACK]

Nandito kami ngaun sa cafeteria kumakain kami ng lunch namin.

"Hazel. Mukha close na kayo ni jungkook ha" pagbibiro ko kay hazel. Pagkatingin ko sa kanya kumakain lang siya tapos hindi nagsasalita. "Hazel? Bakit?" pero di parin siya sumasagot.

Nag-uwian na pero tulala parin siya, ano kayang nangyari sa kanya?

[END OF FLASHBACK]

Kainis naman si Hazel. Di man lang nagsasabi.

Hazel's POV

Di parin ako makapaniwala.. Bumalik na siya... Ung lalaking iniwan ako para mag ibang bansa.. Nagbalik na. Bakit ngaun? Bakit ngaun na may jungkook na nagmamahal na sakin? Lutang ung utak ko ng tumunog phone ko.

Jake💕

Namiss mo ba ako?
8:20am

Oo naman...
8:23am

Eh bakit parang malungkot yang mukha mo? Sinaktan ka ba nung lalaking kasama mo?
8:25am

Teka?! So ikaw ung nakita kong lalaking naka hoodie at mask?!
8:30am

Oo.. Sige mamaya natin pag-usapan ung tungkol sa lalaking kasama mo kanina.
8:32am

[Jake Reyes is now offline]

Nagseselos yun siguro. Pupuntahan ko nalang siya..

Bumaba nako pagkatapos kong magbihis ng tawagin ako ni oppa.
"San punta mo saeng?" susundan ako nito panigurado. "Nabalitaan mo po ba na uuwi si jake?"

"Umuwi na siya!? Kailan!?"

"Makareact naman oppa😂 pero seryoso po nakauwi na po siya ngaun so bibisitahin ko po siya" kumalma naman si oppa pagkasabi ko "Basta uwi maaga at ikamusta moko sakanya" ang arte noh?

Naglalakad ako papunta sa bahay nila jake since napapagitna ang bahay ni Zelaine sa bahay namin ni Jake. Nagsecellphone ako ng may tumawag sakin, "HAZEL!!! SAN PUNTA!?!?!" Nilingon ko naman siya at nagkibit balikat lang ako. "SAMA AKO!!!" Ang ingay naman neto "Basta bilisan mo!" sagot ko kaya dali-dali siyang pumasok sa bahay niya, matapos ang ilang minuto lumabas na siya.

Pumunta na kami sa bahay ni Jake, pinahintay ko si Zelaine sa labas at tsaka naman ako pumasok sa loob ng bahay.

~~~~~

Zelaine's POV

Bakit nandito kami ni hazel? Kaninong bahay ba 'to? Hay naku sana pala di nalang ako sumama, pero infairness ah ang laki ng bahay parang mansion😶

"Dyan ka lang Zelaine, papasok muna ako. Tatawagin po kita." bakit ba ko palaging iniiwan ng mga tao?

Jake's POV

Narinig kong may nagdoorbell kaya pinabukas ko kay manang. Tapos nagulat ako ng biglang may nagtakip ng mata ko.

"Hoy tigil-tigilan mo nga ako" sino ba 'to? "Prinsepe ko.." pagkarinig ko dun sa boses na yun, alam ko na siya yun siya ang prinsesa ko.

Mahal pa ba siya?||#MPBS||●j.jungkook●OngoingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon