2.Des fleurs en moi-Douleur

188 23 42
                                    

Solitaire- là người Việt Nam, và là con trai.

        Thật nực cười, nó thậm chí không liên quan đến quốc tịch của em, và cả giới tính nữa. Nhưng biết sao được, mẹ em là một người phụ nữ góa chồng. Bố em- một người Pháp đã tử tự ngay sau khi ngoại tình để chuộc lỗi với mẹ em.

       Bố biết rõ chắc chắn mẹ sẽ tha thứ cho một chót vô tình của bố, nhưng lương tâm bố không cho là vậy. Vào đúng một trăm ngày bố em chết, thì em ra đời. Solitaire có nghĩa là cô đơn, nhưng nó là tên Pháp. Bạn bè em lại gọi em là Chinh, Hà Đức Chinh.

    Nói về tên em hơi nhiều rồi nhỉ, mà kệ đi. Tử thần có một ngày dài để nghe em than vãn cơ mà, Cả Chúa nữa chứ.

_________________________________________________________________

10 tuổi- lần đầu em gặp anh ấy, Bùi Tiến Dũng-một cái tên thật đẹp 

" Tớ là Bùi Tiến Dũng, còn cậu ?"

" Solitaire" - Em nhẹ nhàng đáp

" Hửm, tớ gọi cậu là Chinh nhé, Chin Chin ới'

14 tuổi- Tớ yêu cậu rồi

"Này chàng trai, cậu hái mất vì sao của tớ rồi "

18 tuổi- Anh dẫn một cô gái vào phòng. Nhuệ Giang - một cái tên thật đẹp và nữ tính

" Ai đây Dũng ?"

" Đây là bạn tớ"

     Ây dà, từ khi nào bạn lại trở thành bạn gái nhỉ.

______________________________________________________________________________

  " Êy Dũng này, tớ có một người bạn nhé. Cậu ấy mỗi lần gặp khó khăn hoặc đau đớn, thay vì gạt bỏ cậu ấy lại cố gắng giữ chặt lấy. Theo cậu thấy cậu ấy có ngốc không hả ?"

   "Tớ cũng không biết, có lẽ cậu ấy can đảm đến ngu ngốc rồi "

   " Ha ha, chắc vậy."

________________________________________________________________________________  Thực ra ở Việt Nam có rất nhiều hoa bỉ ngạn, ví dụ như ở trường em này. Gần trường em có cả một vườn bỉ ngạn cả đỏ và trắng, anh-của-em hay lấy xe chở em lên đấy ngắm hoa. Rồi hiển nhiên, anh-của-cô không còn chở em đi xem hoa nữa. Không tham gia những buổi đi phượt thâu đêm cùng anh em chúng em.

   Biết sao được khi cô Nhuệ Giang ấy tát em một cái thật mạnh trước mặt các anh trong nhóm rồi cảnh cáo em đừng động vào anh nữa, em vốn nhây lại nói cho một câu 

" Khụ khụ, phấn trên mặt chị bay vào mồm em rồi."

   Và chiều hôm ấy, để tránh việc bị đại ca trường bên đập - anh Phượng tình nguyện chở em về.

   ______________________________________________________________________________

   "Tớ nhìn trộm cậu ấy rất  nhiều, nhưng cậu ấy chẳng hề hay biết. Cậu biết đồ ngốc ấy là ai không ? "

   " Xời, Mỹ Nhân trường bên chứ gì. Biết thừa ! Nhưng sao không tỏ tình đi "

   " Không phải Mỹ Nhân, không tỏ tình là do cậu ấy có bạn gái rồi "

( Dũngchinh)Fleurs dans le coeur-hirondellesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ