Steph's Pov
Nagising ako sa liwanag na tumama sa maganda kong mukha. Umagang umaga ang hangin e. Walang klase ngayon dahil weekend. Bali pupunta nyan ako sa magazine na pinagtatrabahuan ko as model.
Ginawa kona ang morning rituals ko at diko na sasabihin kung ano mga yon kase sure ako na ginagawa nyo rin yon haha.
Tumingin ako sa walking closet ko para maka pili nang isusuot.
I choose to wear a white plain off shoulder a skirt with the shade of coral paired it with a 2 inches heels. I also wear a three-layered necklace to complete the outfit.
(credits to the rightful owner)
After fixing myself I go downstairs for something to eat. Cereal lang ang kinain ko para hindi ako bloated kapag nag photoshoot.
After I eat, I get my stuffs and go outside. I'm so excited to use my baby. I called our driver para ilabas ang baby ko.
And there he is my baby. It is a chevrolet corvette.
I hug him i look like weird but i don't care. I really miss him talaga. Oo him hahaha Pumasok na 'ko at I start the engine. This is gonna be fun!!!
I drive effortless and ilang minutes lang bago ako nakarating sa place ng photoshoot.Andito nako sa company ng magazine papunta nako sa meeting place namin ng manager ko.
"Omyy Girl si Miss Steph!!"
"Lalo syang gumanda no?"
"Mukha syang anghel ih"Nagsmile naman ako sa kanila at napa tili naman naman sila. Don't tell natitibo ang mga 'to sa akin? haha. Well hinde sa nagmamalaki sikat ako sa modelling industry pero dito lang sa lugar namin.
I can join to national modelling and of course international but I choose not to. Feel ko wala akong freedom non diba? Syempre bawa't gawin mo outside detailed at hahabul habulin ka ng mga fans and paparazzi
And hinde naman pagiging sikat ang habol ko kaya ako naging model dahil gusto ko talaga. Andito nako sa meeting place namin at nakita ko na si manager ay lumapit nako sa kanya. Btw bakla etong si manager supeeeer arte nya.
"Ay nakooo Steph your 5 mins late!" Sabi nya. Arti neto 5 mins lang.
"So?" Sabi ko hahaha. Hinila na nya ako at pinagbihis also pinaayos na. Katapos non pina ready nako
Pose don. Pose din. Ngiti don. Ngiti dito. Ganern lang hahahaha. Pero nakakapagod.
Hapon na nung natapos dipako naglulunch kaya kakain muna ako. Kakain nalang ako sa jalebe fav ko parin kase to hehehe. Nagorder ako ng 2 pc spicy chicken joy with rice tsaka 1 large fries yun lang. Kinain kona to. At nung natapos ako pumunta ako doon sa Dakasi para bumili ng milktea. Yung wintermelon pinili ko. I really looooove milktea guys hihi.
Di muna ako umuwi at napag pasyahang mag shopping muna.
May dala dala akong 10 shopping bags. Yes guys 10 hahaha napasarap e. Sumakay nako kay baby ko at nagdrive na pauwi.
Nang nakauwi nako dumiretsyo ako agad sa room ko. 8:36 na pala? Antagal ko din pala. Ohh btw wala pala si mom dito dahil may business trip sila sa indonesia.
Naghilamos muna ako humiga na. Nakakapagod tong araw nato. Goodnight. And everything went black.
-
Edited.
BINABASA MO ANG
Ang Section D (On-going)
Teen FictionSection D. "they said we're the worst section.." "i don't know happen to us.." "this is their fault!" "i miss her so much..." language: TAGLISH (tagalog and english) warning: this is a on-going story. i might get ideas on other stories but this stor...