Kabanta 8

10.8K 149 1
                                    

PARANG napako si Che sa narinig niya mula sa binata at hindi makapaniwalang napatitig rito. Unti-unti nitong inayos ang buhok. Kung dati at walang bangs ito pero ngayon na pang-korean style na ang buhok nito para siyang tinamaan ng kidlat. She saw her besfriend in front of her. Her real Bestfriend.

"N-no....n-no... I-it can't be. No your not him!" Hindi niya mapigilang mapasigaw rito. He played with her. He make her confuse as hell. Halos mabaliw siya sa kakaisip kung bakit wala siyang maramdamang sakit ng makita si Zyg na may kahalikang iba. Halos mabaliw siya sa kakaisip sa kung anong nararamdaman niya sa binata. And then she found out na iisa pa yung taong mahal niya at ang taong kinababaliwan niya.

Para siyang nahibang at walang alam na daan patungo sa pagkalito. She look at him she can see how sad he is. She stand and walk a meter away from him while sobbing.

"Y-you...you make me crazy for thinking that I-I fuck!... Pinagmukha mo akong tanga Zyg! Akala ko magkaiba kayo .... Akala ko masasaktan kita. Kasi feeling ko pinagtataksilan kita. Kasi feeling kung mali ang mahalin ang isang Zeev dahil sa totoo naman mahal ko si Zyg. Ginawa mo akong tanga." Hindi niya magawang tumigil sa pag-iyak. Habang nakatingin sakanya si Zyg na umiiyak rin.

"Kung iisa lang kayo ni Zyg sino yung lalaking.... Yung lalaking kasama ko sa bangka yung lalaking hinawakan ako? Sino yung lalaking kasama ko sa kwarto? Sino yung kasama ko sa buong magdamag? Sino Zeev! Sino?!" Hindi niya mapigilang pagtaasan ito ng boses. She feel frustrated. She's so confused as hell.

"Yung nakasama mo sa kwarto kakambal ko siya at the girl with him is Scelen his fiancee. Ako yung kasama mo sa bangka to be exact kaming dalawa ng kakambal ko. Ako yung kasama nung drive ng bangka habang yung kausap mo yun ang kakambal ko nang bahagya kang tumalikod nagpalit kami ng pwesto ng kapatid ko. He can imitate my voice so do I. Pumunta ako sa likod mo at doon  ko na ginawa yun. Sinadya kung wag kang paharapin dahil baka makita mo ang sout ko." Nakatingin lang siya rito nakaupo parin ito sa kama.

"Sa pagbaba mo na una kang maglakad nun pagkatapos mung irapan ang kapatid. Nakakuha ako ng tyempo na magpalit ng damit. Tumakbo ako papasok dahil alam ko ang pasikot-sikot sa resort nato after all this is my Island. Sinadya kung buguin ka. Nang makita kung nag-iba ang mood ng kapatid ko that was the time na nakita niyang may kasama ang fiancee niya." Tinignan siya nito.

"Hinayaan ko siya dahil ng umalis siya sa kwarto niyo pumunta siya sa akin. Sinabi niyang na hindi pala totoo ang nararamdaman niya noon ng magpalit kami. Ako ang pumalit sakanya sa Singapore at siya naman ang nanatili rito sa tabi mo sa dalawang taon. I have to fix things in Singapore kaya sakanya ko muna kita pinabantayan. Nang malaman kung may nararamdaman siya sayo pinabalik ko siya. At sabay kaming bumalik but luckily ako ang naunang pumunta sa condo unit mo. Simula nun hindi ako humiwalay sayo." Nag-iwas siya ng tingin rito ng makitang umiiyak na ito ngayon.

"Dito ba nagsimula ang lahat? Lahat ba ng pinagsamahan natin sa maikling panahon planado mo lang? Lahat ba iyong walang katutuhanan? Huh? Zyg saguting mo ako. Yung sinabi mung posible bang ma-inlove ang magkambal sa isang tao? Ako ba ang tinutukoy mo noon na minahal niyo ng kambal mo?" Tumango ito sakanya.

"Yes. It was all planned dahil gusto kung ipakita sa kapatid ko na hindi ka niya talaga totoong mahal. Na si Scelen talaga ang tinitibok ng puso niya at hindi ikaw.." Napailing-iling siya sa sinabi nito at nagpatuloy sa pag-iyak.

"In short you played with me. Pinaglaruan mo ako. Ginawa mo akong tanga sa kakaisip at sa pagkalito! Ginago mo ako Zyg." Nang makita niyang tumayo ito at akmang lalapit sakanya. Mabilis niyang binuksan ang pinto at kumaripas ng takbo palayo roon.

Wala siyang pakialam kung may mabangga man siya. Hanggang sa natagpuan niya ang sarili niya sa dalampasigan. Walang kahit na sino roon. Palubog narin ang araw ibig sabihin gagabi na matatakpan na naman ang araw na nagbibigay liwanag sa buong lugar. Pero maganda rin namang umiyak sa ilalalim ng buwan.

My Pervert Bestfriend [Short Stories #1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon