Make a MOVE

47 1 0
                                    

Queen's POV

"Tamaa naa! *hik* Please?!"-patuloy pa rin sa pag-iyak yung bully,NAKUUUU! Bakit kasi hindi pa rin ginagawang batas ang Anti-Bullying Law?(2012 po itoXD-OTOR)Anong gagawin ko?

"So what?!I don't give a damn! You created a scene a while ago! You deserve this lesson!!"-sabi nung kaaway nya,kanina pa sya tinatadyakan nito.Nagkaroon kasi ng pagsusulit kanina sa room namin,tama! Kaklase ko si Jasmine na isang nerd na laging bully.Tuloy sa kwento,nagkaroon kasi ng pagsusulit kanina,nakakuha ng mataas na score si Jasmine pero nataasan siya ni Kathrina(ang bumubulkly sa kanya) magkatabi silang nagte-test nang makita ni Jasmine si Kathrina bago ito ipasa sa guro namin nahalata ata ni Jasmine na nandudugas si Kathrina kaya sinabi nya ito sa presidente ng aming silid.Yunlang .

"EXCUSE ME!"-may isang boses ng lalaki ang sumigaw mula sa silangan,teka! Pamilyar yun ahh?May isang lalaki ang lumapit sa bully,0.0 SYUNGA!?! Bully rin sya nakisali sya ei!

"Nagsama pa kayong dalawang nerd! Sige lang!"-parehas na sila ngayong binubully,ano ba yan?! Anong gagawin ko?Sumingit ako sa mga nasa unahan ko at tinulungan ko slang dalawang makatayo.Buti na lang nakahanap ako ng move para makalusot sa mg demonyong bumubully sa kanila.

"ANO BA'T NANGINGIALAM KA?!"-tanong ni Kathrina,hindi ko na kayang tiisin na araw-araw kong nakikitang pinapahirapan nila si Jasmine at Troy

"Alam mo kathrina,nagmumukha kang masama sa paningin ng ibang tao.Ganyan ba tinuturo sa'yo ng mga magulang mo sa inyo?Sayang kagandahan mo kung 'yang mismong ugali mo pinapahila mo sa demonyo,ikaw ang nagmumukhang kawawa ritokasi SILA,silang dalawa na wala namng gingawa sayong masama ginagawan NYO ng masama! Hindi nyo dapat pinapakitang malaks kayo sa labas dahil ang kahinaan nyo ay pwedeng malaman ng iba at pwede rin kayong gantihan."-natahimik ang mga tao,lalo na si Kathrina at iba pang kasama nito.Nang maka-alis kami sa gulong nangyari,tumigil na sa Jasmine sa pag-iyak.

"S-salamat."-rinig kong saad ni Jasmine,nginitian ko lang ito ng matamis.

"Mauuna na ako,ang payo ko lang sana.. sana,wag na kayong magpa-api sa mga kumakalaban sa inyo,na sanan marunong kayong lumaban kahit papa'no"-at tuluyan na akong umalis.

Jasmine's POV

Ang bait nya,sana kunin na sya ni Lord 

JOKE LANG XDDD ! Nakuha ko pang magpatawa eh noh?Hello sa inyo *Kaway Kaway*Ako po si Jasmine Campos,kapatid ng bakulaw na si Arthur Campos.Kung anong kinatapang niya ako namang 'tong duwag.'Di ko sinasabi sa kanya ang mga pambubully sa akin dahil natatakot akong makapatay sya ng tao.Yes! Alam kong demonyo sya pero naniniwala akong may part pa rin nya ang anghel.

"Ayos ka lang ba?"-tanong ni Troy,sya si Troy Chua.Ngayon ko pa lang sya naka-usap ng ganito kalapit,hindi naman kasi kami magkaibigan .Nakikita ko lang sya dito sa campus.

"A-ah oo,salamat pala.Napa-sama ka pa tuloy kanina sa bully"-bakit kasi kailangan nya pang umeksena?diba?=.=

"Ok lang,ahmm Jasmine right?"-oww! Kilala niya pala ako=) Nice.

"Ahh yeah,Troy."-napa-ngiti sya ng banggitin ko ang pangalan nya,big deal ba yun?

"Friends?=)"-ang cute pala nya,ngayon ko lang napansin. OPS! walang big deal ron na-cutan lang ako sa ngiti nya,minsan na nga lang lumandi ei=.=

"Sure."-mukhang mabait naman sya ei.

Nang malaman namin ang tungkol sa isa't-isa..lalong lumalalim yung pagkakilanlan ko sa kanya,lumipas ang mga araw na maayos.Na kahit binubully pa rin kami ng karamihan,patuloy pa rin kaming natutulungan sa mga pagsubok na binibigay sa amin.Dumating yung araw na gusto ko ng sabihin yung nararamdaman ko sa kanya na kahit alam kong ang lalaki ang gumagawa ng unang move para maiba naman !XDPero nung time na rin non,halos lahat ng naramdaman ko ay parang binato ng bato at halo-halong emosyon ang lumabas mula sa akin.Nakita ko sya may kayakapang babae=') sana pala 'di ko na lang pinalalim ang pagiging magkaibigan namin.

The two Nerds(Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon