Kahit ano ka pa.

24 2 0
                                    

Jasmine's POV

Maulan na gabi,nasa isa akong palaruan sa subdivision namin.Na kaparehas nglaang ng tinitirahan naming subdivision ni Troy.Kamusta na kaya sya?Di ko na sya nakakausap simula nung makita kong may kayakapan syang babae,lumipat na kaya sya ng school?Ilang araw kong tinatanong sa sarili ko aka hindi sya yun,o kaya naman kaibigan nya lang rin yung kayakapan nya?Siguro nga!Sino ba naman kasi ako para magselos diba?asang-asa na ako pero wala akong pake,gusto kong maligo ng ulan.

Naramdaman ko ang init na patak mula sa aking pisngi na nanggling sa aking mata,lumuluha na ako.Hindi ko na napilitan napahagulgol na ako.BAKIT?!

"BAKIT KAILANGANG MANGYARI SA AKIN TOH?! BAKIT,!BAKIT?!"-Sigaw ko,akit sa tuwing nagmamahal na ako kung kailang nasasaktan na naman ako?Oo nga aka nga kaibigan nya rin,pero sinasabi ng puso ko na hindi eh,ayaw maniwala.Naramdaman kong wala nang pumapatak na ulan mula sa akin,tumingin ako sa itaas at nakita ko ang gwapong mukha ng isang nerd na nagngangalang Troy.

"Anong ginagawa mo rito?Ba't nagpapabasa ka sa ulan?Baka magkasakit ka,at -bakit ka umiiyak?"-sunod-sunod nyang tanong,bakit kailangang magpakita pa sya?Sna di na lang sya nagpakita,lalong sumasakit damdamin ko ei!

"Wala kang pakialam!"-tama!Wala syang pakialam kung anong nararamdaman ko.

"J-jas,a-ano nangyayari sayo?"-nagtanong pa sya,siguro eto na yung panahon para sabihin ko sa kanya.

"Nangyayari?wala naman.Sadya lang talagang napuwing ako haang umuulan at iniisip ko kung sino yung kayakapan mo nung lunes!ok lang ako,Oklang ako!"-naaasa na ulit ako ng ulan dahil tumayo ako at lumayo ng konti sa kanya,oo eto na yung takdang panahon para iwasan na nya ako at ayoko na ring makita sya.

"J-jas,nagseselos ka ba?"-tanong ulit nya

"Hindi ba halata Troy?Oo nagseselos ako,na sa tuwing may kausap ka lang na iba parang gusto kong pumatay lalo na yung nakita kong may kayakap kang iba nung time na yun gusto ko ng mamatay!MAHAL NA KITA TROY,MAHAL NA MAHAL NA KITA!"-nasabi ko na,tuluyan na akong bumgsk sa lupa at humagulgol,ang gusto ko lang gawin ngayon.. umiyak ng umiyak.

"J-jas,s-sorry."-inalalayan nya ako ngunit tinaboy ko ito at tumayo.

"Ok lang,alam ko namang hindi mo ako mahal.Ayos lang sa akin."-ngumiti ako ng pilit sa kany7a at tumakbo palayo.nang nasa kalsada na ako,lurd na yung paningin ko dahil sa pagsalo ng tubig ulan at ang luha mula sa mata ko.Hindi man lang nya ako sinundan?bakit nya nga ba ako susundan?

*PIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIP*-isang busin nang sasakyan ang narinig ko at lahat nagdilim.

3rd person's POV

Nang magising ang binata mula sa kanyang higaan,agad na syang kumain ng almusal.Sya lamang mag-isa,ngunit hindi nya alam tumutulo na pala ang luha nya.Isang mid ng dumaan at agad na napansin ang pagluha ng binata.

"S-ser,ba't po kayo umiiyak?"-napahawak sa pisngi ang binata at agad na pinunasn ito,umiling lang ito at pagkatapos kumain agad na pumanhik mula sa kwarto.May kinuha syang isang litrato mula sa kanyang wallet,ang imahe ng kanyang mahal.

"Mahal na nga talaga kita,ba't hindi ka na nagpapakita?Nasaan ka na?"-muli ulit na tumulo ang luha ng binata,ang hindi nya alam..

(Kabilang side)

"Doc,ano pong nangyari sa kanya?"-tanong ng ina ni Jasmine

"Ok na sya,nagkaroon lang ng manufctures mula sa ulo nya,pero may selected amnesia sya.Pero maalala nya rin ang mga nawala sa kanya kung may magpapa-alala nito sa kanya,at huwag nyo rin masyadong tanungin ang anak ninyo dahil may side effects toh na sumakit ang ulo nya,ok po ba yun?'-saad ng doktor,nanlumo ang mga maguilang nito ng marinig ang selected amnesia.

"Ok po doc,kailanpo ba sya magigising?"-tanong ulit ng ina.

"Hindi ko po alam pero malapit na,dahil hindi naman ganoon kasama ang natamo nya mula sa ulo.Sige po aalis na po ako."-saad nito at tuluyan ng umalis.

Nasagasaan kasi si Jasmine ng isang ferrari car at tumama ang ulo nya sa isang malaking bato,sanhi ng pagkakaroon ng selected amnesia nito.Tama!nasagasaan ito nung mismong inamin niya kay Troy ang nararamdaman,hindi pa alam ng inata kung anong nangyari kay Jasmine kung kaya't hinahanap na nya ito.At doon nya lang nalaman na namimiss na nya ito at unga ito ng pagmamahal niya sa dalaga.

---

Oh my ghad!Ano nangyari sa ating bida?Mabalik pa kaya ang alala nya?

Support my story guys;)

-Hyper_Rhin

The two Nerds(Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon