Hindi kita kilala

20 1 0
                                    

3rd person's POV

Isang tawag ang bumulabog sa pagtulog ni Troy,agad nitong sinagot.

"hello"-medyo nangangatag pa ang boses nito dahil sa kagigising lang.

(Hello,Troy Si Queen toh.Yung tumulong sa inyo ni Jasmine nung binully kayo ni Kathrina,alam mo na a kung anong nagyari kay Jasmine?)-medyo hesterical itong nagsasalita,hindi na pumapasok si Troy dahil hindi na rin naman pumapasok si Jasmine.Kinaahan si Troy ng marinig ang boses ni Queen.

"a-ano?"-tanong nito.

(Nasagasaan sya nang Ferrari car at sumalpok yung ulo nya sa isang malaking bato.Nung nakaraang biyernes.)-saad nito,nagulat ng binata at agad na nabitawan ang kanyang telepono.Hindi na sya nag-alinlangan t agad na naghilamos at pumunta sa hospital na malapit lamang sa kanila. Dahil eto ang ospital na pag-aari ng pamilya ni Jasmine.Tama ang inyong iniisip,mayaman ang angkan ni Jasmine.

"Nurse saan po ang Room ni Jasmine Campos?"-tnong nito sa istasyon kung saan itinatanong ang pangalan ng pasyente.

(Di ko alam tawag dun eiXD-OTOR)

"Sa VIP37 po,sa 3rd floor po."-agad na tumakbo ito,hindi na sya nagpaslamat sa pagmamadali nya.Nang makarating sya sa floor kung saan kumakwarto si Jasmine,nakita nya ang paglabas ng kuya nitong si Arthur at ang ina nito.

"Mrs.Campos,asan po si jasmine?"-tanong nito sa ina ni Jasmine,sinamaan sya ng tingin ng kapatid nito.

"Andoon sa kwarto nya pangatlo sa dulo puntahan mo na lamang."-kilala ni Mrs.Campos si Troy dahil sa kabaitan nito,masama ang dugo ni Arthur sa kanya dahil hindi ito boto para sa kapatid nya.

Pumunta na lamang sya sa sinai na kwarto,ng buksan nya ito.Nakita nya ang nakahigang anghel mula sa isang higaan ng ospital,nilapitan nya ito at umupo sa upuan malapit sa dalaga.hinwakan nya ang kamay nito.

"Jas,bakit?Ano nangyari sayo?"-muli na namng tumulo ang kanyang luha,walang tao maliban lamang sa kanilang dalawa.

naramdaman nyang gumagalaw ang daliri nito sa kamay kung kaya't dahan-dahan niya itong binitawan,unti-unting minulat ng dalaga ang kanyang mata at tumingin sa paligid.

"Nasan ako?"-tanong niya ng hindi nya pa napapnsin ang binata.

"Jas,gising ka na.Salamat naman at gising ka na."-galak na galak na saad ng binata,napatingin sa kanya ang dalaga at agad na kumunot ang noo.

"Sino ka?"-halos takang saad ng dalaga,parang gumuho ang mundo ng binata sa kanyang narinig.

"Jas,huwag mokong biruin."-natawa pang sabi ng binata ngunit kinakabahan ito na kung sakaling ang mahal niya ay hindi na sya kilala.

"Hindi kita binibiro, hindi kita kilala."-saad ng dalaga,tumulo na ulit ang kanyang luha mula sa kanyang mata.

"h-hindi mo talaga a-ako kilala?"-tanong nito,umiling ang dalaga at halos napawang ng sakit ang naramdaman ng binata.Tumalikod na agad ito,at naglakad patungo sa pintuan.

"Ikaw ba ang lalaking mahal ko na hindi naman ako mahal?"-napatingin sya sa dalaga ng marinig ang mga katagang sinabi neto.napansin nya ang crystal na tumulo sa mata ng dalaga at agad na nilapitan ito.

"Kilala mo na ako?"-tanong nya,nangangarap sya na sana kilala sya nito.

"Sino ba namng hindi makakakilala sa taong minahal ko pero hindi naman ako minahal pabalik."-tuloy pa rin sa pagluha ang dalaga,pinunasn ito ng binata gamit ang kanyang hinlalaki at hinaplos ang mukha.

"Sana kung hindi kita mahal hindi ko gagawin 'to"-hinalikan ng binata ang dalaga,gulat ang ekspresyon ng dalaga sa ginawa ng binata ngunit nabawi naman nya ito at ipinikit ang kanyang mata.ilang sandali lang at humiwalay na sa paghalik ang dalawa at idinikit ang noo ng isa't-isa.

"mahal kita,Jasmine.Mahal na Mahal."-saad ng binata.

napangiti ang dalaga at sumagot ng

"Mahal din kita,Troy.Mahal na mahal higit sa pagmamahal mo!"-pinisil niya ang ilong ng binata at muling hinalikang ng mabilis ito.

--

OKAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAY ! Tapos na ang TTNSS,sana nagustuham nyo kahit maikli lang=)Vote freee,walang humaharang  sa inyo<3XDD

Madami pa akong gagwing istoryahe,support lang kayo ng support.

Sorry sa mga typo errors ,intindihin nyo na lang nagmamadali ako ei,dahil wala akong sariling PCXD

So read it,Vote and be a fan :)

-Hyper_Rhin♥

The two Nerds(Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon