NAGLALAKAD noon si Twynsta paakyat ng kanilang school building nang may mabilis na humarang sa kanyang harapan, pag-angat niya ng tingin ay nakita niya si Yasser na hingal na hingal. Napangiti siya agad dito—ang ganda naman agad ng umaga niya dahil nakita niya ang guwapong mukha ng lalaking ito. Sobrang thankful sila ni Hyoscine sa treat ni Yasser sa kanila kahapon, lalo na siya.
Pagkatapos nilang kumain sa Shakeys kahapon dapat ay manunood silang tatlo ng sine, kaya lang ay tumawag ang isang kaklase ng pinsan niya dahil may group activity daw ang mga ito, na nakalimutan nito, kaya sa huli ay naiwan silang dalawa ng binata.
Sila na lang tuloy ang nanood ng sine. Ang daming mga taong napapalingon sa kanila habang magkasama silang naglalakad; marahil iniisip ng mga ito na magkasintahan sila at hindi matanggap ng mga ito, pero hindi na lang niya pinansin. Si Yasser ang bumili ng ticket nila at sa balcony sila pumuwesto. Romcom movie ang napili nilang panuorin.
The movie was very funny and so kilig, pero syempre mas lalo siyang kinikilig dahil sa ideya na para silang nagdi-date at sa tuwing nagkakadaiti ang kanilang mga braso sa armrest ng upuan.
Bukod pala sa magkasundo sila sa mga movie genres, masarap din nitong kakuwentuhan and he's very witty. Kaya simula pagkabata ay magkasundo na sila dahil pareho sila ng mga gusto nito—kung hindi lang siguro ito pumayat, para na silang sina B1 at B2, ngunit kahit sino pa ito; mapa-payat o matabang Yasser, cute na cute pa rin ito sa kanyang mga mata.
"Giniginaw ka ba?" naalala pa nga niyang tanong ng lalaki sa kanya, malakas kasi ang aircon sa loob ng sinehan—hindi naman sapat ang stored fats niya para protektahan siya sa lamig, kaya nang tumango siya sa binata ay mabilis nitong inabot ang mga kamay niya at ikinulong sa mga kamay nito—kumabog nang mabilis ang puso niya. Sobrang kilig na kilig siya dagdag pa na inihatid din siya nito pauwi.
Dahil hapon na no'ng mag-malling sila, gabi na siya naihatid ni Yasser pauwi sa bahay nila—ngunit sa tapat ng bahay nina Hyoscine sila huminto. Hindi na niya hinayaang makababa si Yasser sa sasakyan nito at pinauna na niya ito dahil baka pagod na rin ito.
Nagmamadali siyang naglakad patungo sa bahay nila at naabutan niya ang parents niya sa salas na hinihintay siya. Namataan daw siya ni Arix na bumaba sa isang sasakyan tt dahil sa pangungulit ng pamilya niya sa sinong lalaking kasama niya, sa huli ay ikinuwento niya ang tungkol sa batang bff niya no'ng grade school, at nasabi na din niya ang tungkol sa pagpapanggap nila Hysocine at sinabihan ang mga ito na maki-ride on na lang.
Sa kabuuan, Yasser really made her day, yesterday!
"Wait," humihingal na sabi ni Yasser saka ito huminga nang malalim at bumuga ng hangin bago ito muling nagsalita. "I-I really had fun yesterday." Nakangiting sabi niyo kaya hindi rin niya napigilang mapangiti. Hinabol siya nito para sabihin lang 'yon?
"Ako din naman, salamat, Yas." Aniya. Sabay silang naglakad nito. "Hindi dito 'yong building n'yo." Pagpapaalala niya.
"Ihahatid lang kita sa room mo." Anito.
Muli na naman siyang napangiti. Nagulat siya nang hawakan nito ang kamay niya, kaya mabilis siyang bumaling dito. "B-Bakit?" kinakabahang tanong niya.
"Nakatingin kasi sila lahat sa atin, so, inggitin natin sila." Pilyong sabi nito, saka ito ngumiti. Kaya habang naglalakad sila ay magkahawak kamay sila. "If someone tries to bully you, just tell me, I'll wring their necks!" anito.
"Naku! Huwag ka nang magsayang ng lakas, di-deadmahin ko na lang sila." Aniya. Napatingin siya sa magkahawak kamay nila, it's really sweet. Daig pa nito ang feels na napapanood niya si Justin Bieber na kumanta.
BINABASA MO ANG
Diary of a Fat Girl named Twynsta (COMPLETED)
Teen FictionTwynsta Ranillo was the prettiest girl in grade school but sooner turns into a fat balyena. And Yasser Marta who was an unattractive big fat boy with a low self confidence grows up very handsome and cool. Naging close friends sila pero nagkawalay a...