Hi ako si Isabel simple and ordinary lang ako! average lang ang nakukuwa kong grade or marka sa card hindi ako yun tipo na nasa mataas o mababang level kundi pinag gigitnaan lng ako. Favorite kong subject ay Science. Dahil gusto kong pag-aralan ang stars o kalawakan. OK here my story starts....
When I was in elementary may best friend ako si Kurt he is my only best friend nakilala ko sya dahil sa mommy nya at mommy ko ay mag kaibigan since high school. Kaya close din kami sa isa't isa. Lagi niya ako sinusundo sa bahay at ang aga pa 7:30 ang pasok namin ehhh andun na sa bahay ng 6:00 at halos dun na sa amin nag aalmusal talagang feel at home siya. One time na pumunta siya sa room ko at ginigising ako papasok kami ng maaga dahil may gagawin kami sa school inaamin ko talaga na ako ay antukin at late na kung magising :) ehhh nung ginigising nya ako naibato ko tuloy un unan ko sa face nya hahaha yan ang na pala nya peron hindi din siya nag patalo kaya gumanti sya binato nya ba yun unan pabalik sa akin. Yan gising na gising ako dahil nag pillow fight pa kami...... Tuwing nasa school pumupunta siya sa room ko at sinusundo ako at sabay kaming uuwi. Sa totoo malapit lng ang bahay niya sa amin kaya madalas kami nag kikita at naglalaro.
Nung sabado walang pasok "syempre wla talagang pasok" ay nag bibike kami ni Kurt may gusto siyang puntahan na gusto nya ipakita sa akin. Pumunta kami dun sa sinasabi nya. Medyo kinakabahan ako dahil natatakot akong maligaw hindi ko namalayan na hawak-hawak ko ang kamay nya. Napatingin ako sa kamay ko na hawak ang kamay ni Kurt bigla ko naman binitawan at tumingin ako sa ibang direksyon upang hindi nya mapansin ang reaksyon ko. Nang sinabi nya malapit na kami. Sinabi nya sa akin na ipikit ko ang aking mata at mag bilang daw ako ng sampu at kailan ko lng ito imulat. Nag bilang ako habang nag bibilang ako ay inaalayan nya ako.
7,8,....9....10 (mulat) wowwwww ang ganda nang tanawin at sobrang ganda ng garden at mga bulaklak talagang ayaw ko na pumikit dahil sobrang ganda, presko at malinis.
Kurt: Buti nag eenjoy ka dito alam mo gusto ko ito ipakita sa taong mahalaga sa akin at crush ko.
Isabel: Hahaha sobrang saya ko nga try mo ipakita ito sa crush mo sure baka mahimatay yun sa ganda ng garden dito.
Kurt: Yun na nga napakita ko na at mag kagaya lang kayo ng reaksyon....Wait anong oras na baka magalit sa atin sina mommy at wala nanaman tayo.
Isabel: AhhhAhhh...Pwede mamaya na lang nakakabitin naman ang ganda kasi dito.
Kurt : Next time nalang at baka mapagalitan pahhhh tayo.
( Nang pauwi na sina Isabel at papasok na sa gate nina Isabel ay andun yun mommy nila)
Isabel: Mommy, Tita gen magandang hapon
Tita Gen: Ohh saan nanaman kayo galing at pumunta.
Kurt: Mom nag laro lang kami ni Isabel at may dala kaming flowers para sa inyo yan ni Tita Clef.
Tita Clef: Wow saan nyo naman nakuwa yan pag kagaganda naman.
Kurt at Isabel: Secret
Tita Gen: Hala bezt alis na kami at mag luluto pa ako hapon na kasi ehhhhh sige bye.
Tita Clef: Sige bye ingat...
( Umalis na sina Kurt at pumunta na sa bahay)
Pero Ito ako si Isabel at may bad news Here this actually all it happens. Si Kurt aalis at pupunta sa states dahil yun father nya gusto sya makasama at ipag paaral siya dun. Hindi nya ito sinabi sa akin ng personal medyo napaluha ako at ang mommy ko kasi ang nagsabi ayaw ko na ipakita ko na dissapointed ako dahil alam ko din na gusto din ni Kurt makasama ang Dad nya. Nang papasok ako sa school ay medyo napapaluha ako dahil namimiz ko si Kurt talagang medyo nahirapan akong mag adjust. Hindi din ako masyadong makipagasalamuha dahil hindi ako sanay na wala si Kurt si Kurt kasi ang friendly. Madalas na din akong nalalate at ang nang-gigising sa akin ay si mommy. Mag isa na din ako na umuuwi na pabalik sa bahay. Kaya talaga na mimiss ko ang best friend ko. Sa Telephone siya tumatawag at dun ko siya nakakausap. Minsan nag papadala siya sa bahay ng mga chocolate o mga pasolubong. Pero hindi parin siya bumibisita. Tinatanong ko sa kanya kung kailan ang uwi nya lagi na lang nya sinasabi na matatagalan daw sya.