OMG bakit ganun akala ko si Kurt ang mahal ko bakit may nararamdaman ko ito na bumibilis ang tibok ng puso tuwing nakikita ko si Lanz ito ba ang sinasabi nilang love triangle........Pero dapat hindi ganito ang iniisip ko dapat nakafocused ako total b-day ko ngayon dapat nag cecelebrate ako at dapat enjoy ko nalang kasama ang family ko.So ito na ang last moment na nang b-day ko hindi ko kasama ang family ko dahil nag hahanda sila dahil pasko na at Dec 25 ang araw na isinilang si papa Jesus. Syempre andito ako sa simbahan at sumisimba ang daming tao halos mahirap maghanap ng mauupuan.pero nakahanap din ako agad "Kuya may nakaupo ba dito??"" tanong ko sa lalaki na nakasalamin.Teka bakit parang namumukahan ko ito si Lanz! Wow bagay sa kanya ang nakasalamin mukha siyang mature at cute."Syempre naman hindi ko matatanggihan si Crush" natutuwang sagot nya.Umupo ako at nagsimula na ng misa syempre nakikinig ako sa misa. Kakanta ng Ama namin bigla naman hinawak ni Lanz ang kamay ko napatingin ako sa mukha nya nakangiti lang sya at nakatitig sa aking mga mata medyo nag blush ako at sabay tingin ako sa pari na parang walang nangyari. Tapos na ang simbang gabi tapos na din ang B-day ko ito talaga ang the best b-day ko ever....Pero hindi pa natatapos ang b-day ko it's just turn better.
Lanz: Isabel happy b-day sorry kung hindi kita nabati ng maaga.
Isabel: Ha ok lang ang saya nga ng araw na ito.
Lanz: Syempre mas sasaya pa ito here my gift for you.
Isabel: Ahhh thank you nag abala ka pa.
Lanz: Open it
Isabel: Sige ngayon na talaga ko bubuksan...
Lanz: Gusto ko kasi makita ang expression mo pag nakita mo ang regalo ko..
Napangiti ako at ang ganda ng binigay nya isang necklace na star na may moon.Silver ito at may bato na kulay asul sa loob ng moon at may bato naman na yellow ang star. Nasayahan talaga ako kinuwa ito ni Lanz at isinuot nito sa leeg ko at nakanigiti ito sa akin napansin yata niya na nagandahan ako sa regalo nya.
Lanz: Buti na lang at nagandahan ka sa aking regalo. Sana ingatan mo yan.
Isabel: Thank you Lanz so much this is the best necklace I'll really like stars. Pero nakakahiya naman sayo at paskong-pasko wala akong regalo sayo.
Lanz: Ok lang pati b-day mo naman kaya binigyan kita ng gift pati basta masaya ka masay na din ako.
Isabel: Hindi ok dapat din kita regalohan kahit ano! ano ba ang gusto mo? Hindi ako titigil sa pangungulit sayo kung hindi mo sabihin ang gusto mong gift ngayong pasko.
Lanz: Sige sasabihin ko na.
Bigla ako lumapit at tinanong ano yun bigla niya akong hinalikan sa pisngi. Nagulat ako at namula hindi ko naasahan yun bigla bumilis ang pagtibok ng puso ko."""Gusto kita""" sabi Lanz sa akin. Nagulat ako at pabibigla-bigla ang nangyari halos hindi ako makapagsalita."hoy Isabel nagulat ba kita sinabi ko lang ang nararamdamn ko sayo?"tanong sa akin niLanz"Bakit mo pa ako hinalikan sa pisngi?"tanong ko sa kanya"Sabi mo ano ang gusto ko ehhh kinuwa ko na pati buti nga sa pisngi lang ehhh ang balak ko sana sa labi mo"" sagot ni Lanz halos hindi na ako makapagsalita at kinurot ko siya" Ang pilyo mo talaga"Sabi ko sa kanya at napatawa na lang ako tumawa lang din sya. Iniimbita ako niLanz sa kanila at may handaan daw sa kanila tumanggi ako at sinabi ko na may handaan din sa amin kaya hindi ako sasama sa kanya pinilit pa niya ako talagang sinasabi ko na hindi pwede medyo nakukulitan ako kaya tinanong ko kay Mama na kung pwede sumaglit lang ako kina Lanz pinayagan naman ako ni Mama basta daw magtira daw ako ng pagkain sa pamilya ni Lanz ano ako patay gutom ito talaga si Mama lagi nalang biro. Nanag narating na ako sa bahay ni Lanz ay bigla naman ako niyakap ng Mama nya at pinapasok ako agad "Iha alam mo kay tagal ko naghintay na may dalhin na katipan itong anak ko aba wala man lang ako nakikita na kung may interest ba siya sa babae Nagtataka nga ako kung bakit hindi man lang nanliligaw yang anak ko minsan iniisip ko kung mag papari ba yan, tandang binata, o bakla ba yang anak ko buti na lang at dinala ka nya dito...""sabi sa akin ng Mama ni Lanz.""kaya nga ate kailan mo sinagot si Kuya""tinatanong sa akin ng ikababatang kapatid ni Lanz.""Mama hindi ko pa po sya katipan parang kaibigan lang pa kami""sagot ni Lanz sa Mama nya. Teka anong hindi pa may balak pa nga itong si Lanz manligaw."ahhh ganun ba pero buti at nanliligaw ka anak'"sagot nang Mama ni lanz sa kanya. Masaya namang kausap ang Mama ni Lanz dumating din naman ang Ama ni Lanz nakakwentohan ko din ang babait nila at ang daling makasalamuha o makitungo. H'indi din ako tumagal kina Lanz at umalis din ako ng mabilis hinatid ako ni Lanz sa amin.