letter

54 0 0
                                    

Nung narating na ako sa amin nagkakasayahan sina Mama at Papa at kumakain wow mukha pa nga nag dadate yung dalawa.......

Mama: Anak kain ka oh dami pang handa.....

Papa: Ito anak regalo namin sa iyo....

Isabel: thank you Mama Papa ano kaya ang laman nito???

Malaki ang binigay ni Papa na regalo kaya sobrang exited kong buksan. Ang laman ng regalo ay isang Laptop at 3 t-shirt. Sayyyyy ang ganda matagal ko nang hinihiling kay Papa yuna Laptop, At ang tatlong t-shirt ay mukhang pinili ni Mama para sa akin. Ang saya talaga ng pasko ko. Minsan lang si Papa dumadating galing abroad Tuwing pasko at June siya dumadating madalang din sa april pero 4 na araw lang siya sa Pinas kaya talagang nakakamiss si Papa. Sa sobra kong exited sa regalo ko dinala ko agad ito sa kwarto ko at hindi na ako kumain na ng handa.Pagtingin ko sa mga teddy bears ko may nakita akong isang stuff toy na ngayon ko lang nakita kagaya ito ng binigay ni Kurt sa akin ngunit iba ang kulay.....

Isabel : Mama!! Sa inyo ba galing itong stufftoy!

Mama: Hindi kay Kurt ibibigay daw nya sana sayo ngunit wala ka dito kaya ipinaabot na lang

Isabel: Ok 

Iba talaga ang saya ko sana hindi nalang matapos ang araw na ito.......wait ano itong nahulog  sulat??????Kanino naman hindi kaya kay?????

Dear Isabel,

                    Gusto  ko sana sabihin ito in personal pero wala ako lakas na sabihin ito kaya dito ko nalang sa Liham sasabihin. Naalala mo pa ba yung tayo ay bata pa nang magkasama tayo sinabi ko saiyo na gusto ko ipakita ang garden sa crush ko  sa totoo crush na kita nung simula pa. Ang gaan mong kausap, Masayang kasama, hindi ka laging negative sa mga bagay-bagay at ikaw lang1st love ko. Nung umalis ako sa pilipinas ay gusto ko pigilin ang sarili ko dahil natatakot ako na baka iba ka na may bf ka na. Natutuwa nga ako nung nabalitaan kong wala kang boyfriend. Sabi ko sa sarili ko yes may chance ako saiyo. Pero nasasaktan ako nung pinaglalapit mo kami ni Shaina, akala ko wala kang gusto sa akin kaya gusto ko nang sumuko. Nakakapagelos nga kayo ni Lanz close kayo sweet. Alam ko na hindi maganda ang selos self control lang talaga sa sarili. Ayos lang sa akin kung sino ang guso mong piliin sa aming dalawa. Ngayon December ay aalis na ako sa Pilipinas babalik ulit ako sa states. Kaya magpapaalam na ako sa iyo hindi ko alam kung kailan ako babalik bahala na si batman hehehehe. Kahit masakit sa kalooban kailangan talaga akong umalis kailangan na kasi ako dun kahit papaano ikaw ang pinaka masaya na dumating sa buhay ko mahal na mahal kita.

                                                                                                                                           From: Kurt

Bakit ganito ang nararamdaman ko????hindi ko na kayang tiisin pa itong mga luha lalabas sa mga mata ko ang hirap ma-inlove. Bakit ba nangyayari sa akin ito kailangan ko din bang mamamili sa isa sa kanila. PAg pinili ko si Lanz paano naman si Kurt?. Pag pinili ko si Kurt paano si Lanz.? Ang hirap pag dalawa ang gusto mo kailangan ko nang mag desisyon kung hindi ako nag desisyon sila naman ang mawawala sa buhay ko. 

December 27,

Katryn: Isabel ano? Ok ka lang kanina ko pa napapansin na may iniisip ka ano ang problema??Kung hindi maganda ang pakiramdam mo??ehh dapat tinanggihan mo akong samahan OK lang naman sa akin....Hoy! Ok ka lang????Sabihin mo????

Isabel: Aalis na si Kurt.............

Katryn: Aalis lang pala ehhhh Teka anong aalis dito ba sa pinas???

Isabel: Oo

Katryn: Sinabi mo na ba na gusto mo din sya????Masakit kung hindi mo sinabi ang nararamdaman mo pag hindi mo sinabi na na...... Mahal kita sa taong gusto mo.....

Isabel: Pero sino ba ang pipiliin ko si Lanz si Kurt sino???

Katryn: Sino ba ang mas matimbang sa puso mo???? Kung mahal mo ang una bakit nagmahal ka pa ng pangalawa????Hindi???Ba????

Isabel: Tama ka pero paano ito????????aalis na ang tao hindi pa ako makapag desisyon........

Lanz: Ayos lang sa akin na hindi mo ako piliin basta sino pa ang nagpapatibok ng puso mo ay OK lang sa kin..

Katryn: Ehhhkanina ka pa pala dito tsismoso ka talaga...

Lanz: Hindi ahhhhhh

Isabel: Tama ka Lagi kong kasama si Lanz nung una pa lagi nya akong inaalagan siya ang pinakaimportanteng tao sa buhay ko sinabi nya ang nararamdaman nya sa akin at hindi ko man lang masabi itong nararamdan ko ang unfair ko.

Lanz: ano pa ang hinihintay mo habulin mo sya

Isabel: Salamat Lanz makikita mo din ang babae para saiyo

Umalis si Isabel at sumakay sa taxi.Upang habulin si Kurt papuntang airport para sabihin nya nararamdaman nya.

Katryn: OK lang talaga sa iyo??

Lanz: Ok lang if you love someone set her free. Kung wala sya hindi ko alam kung papaano mag mahal hanggang dito lang talaga ako sa kanya.

Katryn: ang emo mo Dali ka at ililibre kita para maging masaya ka.

Lanz: sa tingin mo masasabi ni Isabel

Katryn: May tiwala ako sa kanya.

Nung nakarating si Isabel sa may airport hinahanap nya si Kurt.......May nadanggil siya.

Isabel: Sorry may hinahanap poh kasi ako..

Kurt: Isabel???

Isabel: Kurt! biglang yakap alam mo nung nakuwa ko ang letter mo napaiyak ako at ito lang ang sasabihin ko Mahal na mahal kita.

Kurt:Alam mo kung gaano mo ako pinasaya mahal na mahal kita. PEro...

Isabel: Ok lang Kahit umalis ka Hihintayin kita......................Basta ipromise mo na sasabihin mo sa akin kung kailan ka babalik at aalagaan mo ang sarili mo ha....????

Kurt: Promise mo din na hindi mo ako ipagpapalit at promise ko din ito sa sarili ko na ikaw lang ang mahal ko.....

Umalis si Kur bumalik na sa states mahirap ang pagiging long distance nila sa isa't isa pero may pag ibig at tiwala sila sa isa't-isa kay naging ok sila. Nakagraduate sila at nakakuwa na ng trabaho. Naging magaling na architect si Isabel. Si Kurt naman ay pinagpapatuloy pa rin ang business ng pamilya.......

Isabel: Ohhh katryn akala ko ba na dadating ka na ang tagal mo nakakangalay din tumayo dito sa parke.

Kurt: Isabel!

Isabel: Kurt! teka diba nasa states ka bakit ka nandidito. diba nag promise ka na sasabihin mo sa akin na babalik ka.

Kurt: Nakabalik na ako at gusto ko ito sabihin sa iyong personal at syempre.....Ito ohhhhh

Isabel: Stuff toy nanaman??

Kurt: Open the little box that stuff toy holding.

Isabel: Sing-sing

Kurt: Ms Isabel Can you be the honor to take this ring and be my wife? Will you Mary me???

Isabel: Yes!

Hindi ako makapaniwala na magiging katuluyan ko ay bestfriend ko pala at nasa harap ko na. Iba talaga pag fate.

Dito na magtatapos ang story thank you for your time sana poh na gustuhan nyo. Thank you poh...............................................

Love is in the air!

That we need to share

share the love

Just look from above

Search and look

he's/she's their just live your life 

Someone will come in your life 

stuff toy (filipino)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon