5

8 0 0
                                    

-----

Exactly three days na nung last time na sinabi sakin ni Bella na pinayagan nyang manligaw sakanya si Ian.. palagi nalang silang magkasama,,yung parang may sariling mundo yung dalawa.. hayytss…. Nakakainis na nakakaselos,,, oo sobrang selos!!! Yung parang maiiyak ka nalang.. pag umiyak naman ako magtatanong sila.

Bakit????

Badtrip naman kasi eh,, umiiwas nalang ako para di ko makita yung dalawa, baka kung ano pa magawa ko,,joke lang =)

Since may sariling mundo yung dalawa yung mga friends nalang naming ang kasama ko always, para kahit papano madivert yung isip ko,, but since kasama ko sa decorating team si Belle ay pinupuntahan sya ni Ian dun para sunduin.

At yung dalawa naman, di man lang makaramdam, at sa harang ko pa talaga maglambingan..

Ang sarap nilang isakong dalawa,,, grrrr..

But, even though I’m hurting, I will never do anything to hurt them,, I love them both….

Moving on nalang teh,,ano pa nga ba..

And here I am, under this big tree at the right side of this park,, (may park kasi yung school,,bongga no.. ) namumuni muni lang,,,

---

Exactly three day,  last time na makita ko si Vien na kasama si Ian,

may iba palang gusto tong pare ko.. syempre narelief ako nun kasi akala ko may something special between them..

Accident lang na makita ko si Vien ngayon na nasa ilalim ng puno sa park ng school,, nasa field kasi ako na katabi lang naman ng park,, kaya nakita ko sya,, buo na ulet ang araw ko,, =)

Lapitan ko kaya?

Kaya lang baka sungitan lang ako… bahala na nga

---

Urgh…. Di ko na kaya ang sakit sakit,,kanina nagmumuni muni lang ako.. ngayong silently crying na

Yung feeling na nag tagal mo syang minahal, tapos ngayon malalaman mo sa friend mo pa sya may gusto, wala kong magawa kasi feel ko na rin na nagkakagusto narin si Belle kay Ian, that was the hardest part, they were happy and the whole world knows, while you.. behind watching them silently crying and hurting.

Evey time na makakasalubong mo sila, di ko magawang tumingin sa mga mata nila, at makitang silang Masaya, coz I know, bigla nalang tutulo ang luha ko. I don’t want them to know, kasi masasaktan  ko silang pareho. And that’s the last thing I ever wanted to happen.

 I can’t stop crying, ang bigat bigat na kasi,, ang hirap ng itago..

----

Nasa kabilang  part na ko ng puno, di nya manlang ako napansin,

Wait…

Is she crying??? but why, I hear her sobbing.

Sinong loko loko nagpaiyak sa kanya..?? damn! I would choose yung masungit side of her than to hear and see her crying here alone,…..

….Jarred decide to sit on the other side of the tree, he silently sympathize her on whatever damn reason that made her cry.

----

…..Sob, sob, sob

“it must be really painfull, for you to choose this place and cry alone”

Nagulat sya sa nagsalita, agad  nyang pinunasan ang luha nya at tiningnan kung sino ang nagsabi non.. 

Jarred? Bakit sya nandito?  =/

“it’s none of your concern.. panira ka ng moment” pagtataray na, habang bumalik sa dati nyang pwesto sa other side ng puno

Then she hears him chuckle.

“anong nakakatawa?” tanong nya habang nakatingin sa taas

“ sabi ko na nga ba tatarayan mo ko” sagot naman sa kanya ng lalaki

“di ko parin naman nalilimutan nung tamaan ako ng bola, ang sakit kaya non…gusto kitang suntukin sa muka para makaganti manlang” balewalang sagot nya.

“bayolente ka pala” he said while chuckling “why didn’t you punch me to get even?”

Oo nga no, bat’ di ko sya sinunto, tska bat siya tawa ng tawa? Ginagawa akong clown nito ah,,masusuntok talaga kita ngayon.vien thought

“kasi matangkad ka” pag dadahilan nalang nya

“so?”

“di kita abot.”

Now he’s laughing

“ nakakatuwa ka talaga” he said

“ hindi ako clown para pasayahin ka..” she countered

“ atleast you stop crying” he said lighly

She stop… yeah atleast I stop crying for awhile.

“kasi dinistrak mo ko..” sagot nalang nya

“ you prefer to cry? you’re weird”

“ I just want to be alone for a while” she sadly said

Wait..bakit ba sya nakikipag usap sa walking flirt na to,,baka gerahin sya ng mga girlfriends nito at makauwi sa bahay nila na walang ng buhay..( o.a naman)

“I know I’m in the position to ask, and im a stranger to you, but you mind if I ask you why are you here alone, and crying.. if you didn’t ask…”

I don’t bother to ask, she thought

“….im good at giving advices, I might help you..” he said.

“it’s nothing,,,don’t bother” she said smiling

To her horror, she smile hala ka!! Maybe kasi may nakisympathize sya,, yun lang yun.

“sorry to meddle.. I hope your ok now” she heard him say

Not totally ok…

“a little” she said while smiling

“good to hear”

Mabait naman pala to’ though nasa auro parin nya yung kayabangan,,

“ I have to go Vien, may class pa kasi ako eh,”

“cge” he knows it’s me?? Baka nakita na nya ako to,,hmmp

you’re staying here?”

“yeah for meantime aalis din ako dito mayamaya” Sabi nya sabay harap sa taong dumamay sa kanya “you should go, baka ma late kapa” she said and smiled.

“yeah.. ok bye” he said and sabay alis na sa pwesto nito at papalayo na sa kanya

“thank you” she uttered though I she knows na di narin naman narinig nito,

While Jarred,, surprise, for the second time he saw her smile, he felt somewhat like contented.. napangiti na rin sya.

the day we finally metTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon