"นั่นเธอจะไม่ยอมวางมันลงจริงๆใช่ไหมเฮอร์ไมโอนี่?" รอนว่า "ให้ตาย! มันยังเหลืออีกเยอะหรือเปล่าเนื้อหาหนังสือที่ยังต้องแปลน่ะ?"
เป็นเวลาร่วมชั่วโมง ที่แฮร์รี่ รอน และเดรโกพูดคุยกันถึงเรื่องงานใหม่ที่กำลังจะลงมือทำและงานนี้พวกเขาคิดว่าจะให้เดรโกได้เข้ามามีส่วนร่วมด้วยเพื่อเป็นการพิสูจน์ตัวเองให้กับทุกคนในโลกเวทมนตร์ได้เห็น แต่การที่เฮอร์ไมโอนี่ที่มีตำแหน่งเป็นถึงรัฐมนตรีกระทรวงเวทมนตร์ทำเพียงแค่นั่งฟังเงียบๆ และตอบบ้างนิดหน่อยเวลาพวกเขาถามความคิดเห็น ส่วนใหญ่ความสนใจของเธอคืออยู่กับการแปลต้นฉบับหนังสือนิทาน บีเดิลยอดกวี จนทำให้รอนรู้สึกขัดใจกับภรรยาของตัวเองเล็กน้อย
"เหลืออีกไม่กี่หน้าก็จบแล้วรอน" เธอตอบกลับด้วยน้ำเสียงสบายๆ รอนกลอกตาไปมาก่อนจะ หันไปสบตากับแฮร์รี่และเดรโก
"งานนี้สนุกแน่ว่าไหมล่ะ? ไม่ว่าสองพี่น้องนั่นจะไปมุดหัวอยู่ที่ไหน เราจะพาตัวมันกลับมานอนในอัซคาบันให้ได้ เหมือนกับผู้เสพความตายคนอื่นๆ" รอนว่าอย่างอารมณ์ดี เขาอารมณ์ดีขึ้นเล็กน้อย เมื่อเห็นว่าเฮอร์ไมโอนี่เก็บหนังสือนิทานและต้นฉบับที่กำลังเขียนก่อนหน้านี้และหันมาตั้งใจฟังเรื่องที่พวกเขาคุยกัน
"ไม่ทำต่อเหรอ?" แฮร์รี่ถาม
"ไม่ล่ะ , ฟังพวกเธอพูดเรื่องนี้สนุกกว่าเยอะ เดี๋ยวฉันค่อยแปลต่ออีกหน่อยก็ได้ มันเหลืออีกไม่เยอะแล้ว ว่าแต่..แผนเป็นยังไงล่ะ?" เฮอร์ไมโอนี่ถามและยิ้มให้กับชายหนุ่มทั้งสาม
รอนยิ้มกว้างก่อนจะเริ่มพูดต่อ
"จริงๆฉันได้ข้อมูลมานิดหน่อยน่ะ เมื่อสองวันก่อน มีความเป็นไปได้ว่าสองพี่น้องแคร์โรว อาจจะซ่อนตัวอยู่แถวๆชุมชนของพวกมักเกิ้ล ในลอนดอนที่ชื่อว่า เบเกอร์สตรีท คือ... อันที่จริงมีสายของเราอีกหลายคนเลยล่ะที่บอกว่าเจอสองพี่น้องนี้เหมือนกัน"
BẠN ĐANG ĐỌC
DMHP⚡Forbidden Love (Yaoi)
Viễn tưởngเรื่องราวในอีกสิบเก้าปีต่อมาที่เขาทั้งคู่ได้กลับมาเจอกัน... อีกครั้ง