~28

5.1K 124 3
                                    


"Wife, I want you to meet my sister, Matilda Mier."

Pakilala sakin in Vlad. Tiningnan ko siya, nakikita ko ang nagliliyab na galit sa mga mata niya. All this long, ikaw lang pala. Trydor ka nga.

"Nice to see you.... Again."

Hininaan ko lang ang huling sinabi ko.
Ano ang matindi mong dahilan ginawa mo iyon? Nung naniningil ako, Hindi ko inakalang isa kang Mier dapat pala isinama na kita sa mga magulang mo.

"Nice to meet you too dear sister in-law"
She said sarcastically.

Nagkipag beso2 kami sa isa't-isa

"Dito na kita matatapos..."

Bulong niya. Nginisian ko siya, alam ko na. Ikaw ang magiging dahilan ng paghihigante ni Vlad sa akin.

"Uunahan na kita."

Ganti kong bulong. Nakita kong bumunot siya ng baril sa likuran niya. Agad ko siyang tinulak at tumakbo ako.

Sakto lang pala na umalis si Vlad. Tumakbo ako papunta sa di mataong lugar. Ayaw kong may makakita sa amin.

*BANGGG!!!!*

napatingin ako sa kanya. Mas nginisian ko siya. Nung napadpad kami da madilim na parte ng Venue.
Humarap na ako sa kanya. Itinutok niya sa akin ang baril niya.

"Si Genesis..."

Bahagyang napatigil siya sa sinabi ko.

"Anong kinalaman ng kapatid ko?"
So hindi nga niya alam.

"Bago mo ako patayin, Hindi mo ba gusto malaman kung sino ang pumatay sa kapatid mo?"

Napatigil siya sa sinabi ko. Pareho kaming napalingon sa dumating na babae. Malapit ito sa kanya.

Tiim baga ko syang tiningnan, nagpakita ka rin.

"What are you doing Jane?"

Gulat na tanong ni Matilda..
Sa isang araw, dalawang tao ang nalaman kong trydor. Nice !!!

"Finishing some business.."

Poker face na turan ni Jane sa kanya. I wonder kung ganito din si Sky.

Naguguluhan si Matilda sa sinabi niya.
Tumingin ulit sakin si Matilda. Pareho silang nakatutok ang baril sa akin.

"Siya... Siya ang pumatay sa kapatid mo.."

Walang alinlangan kong sabi.
Nagulat siya sa sinabi ko..

"Niloloko mo lang ako..."

"Why don't you ask her?"

Napatingin siya Kay Jane. Nginisian lang siya ni Jane.

"B-bakit??"
Utal na tanong niya

"Simple, masyado ng maraming nalalaman si Genesis. Wala sa plano ko ang patayin siya pero napakaalamera nung batang yon kaya I don't have any other choice but to kill her."

Binaril siya ni Matilda dahil sa galit. Natamaan siya sa balikat niya.

Gusto ko siyang patayin, gusto ko silang patayin.. Nararamdaman ko ang pag-iinit ng mata ko. Kalma Shane, kalma kalang.

"You bitch !! Tinuring kitang kaibigan at kapatid!!!!"

Itinaas ni Jane ang baril niya at gagantihan na sana niya si Matilda. Itinaas ko na rin ang baril ko.

"Jane? What are you doing here?"

Napatingin kami sa dumating.
Dumating ka..

"What now?"
Bulong ko.

Sold To A Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon