Chương 8: Nữ nhân trong lòng không phải là Vương Phi

71 13 4
                                    

Mẫn Doãn Kỳ có chút khó hiểu nhưng cũng nhanh chóng phất tay ra hiệu cho đám lính không cần áp giải Trịnh Hiệu Tích về nhà lao nữa, sau đó cùng cô cưỡi ngựa trở về Điền phủ.

Chí Mẫn ý định chạy theo tiểu thư nhưng lại bị cô có chút khẩn trương nhẹ giọng đẩy lại.

- "Chí Mẫn, Trịnh công tử giao cho ngươi. Nhanh đưa người về đi, không cần theo ta." vừa dứt lời đã leo lên ngựa cùng vương gia khởi hành.

Trịnh Hiệu Tích vì quá bất ngờ không ngăn cản được cô rời đi, lúc này có chút thất thần. Chí Mẫn cũng vì ngượng ngùng chỉ đứng bên cạnh người kia ngốc nghếch không dám lên tiếng.

Phía bên này cô cùng Doãn Kỳ ngồi trên lưng ngựa chậm chạp di chuyển. Cô nửa có nửa không ngồi trong lòng hắn, tay hắn vòng qua eo cô nắm lấy dây cương phía trước, tư thế tuy có chút ái muội nhưng lại khiến người khác cảm thấy ấm áp vô cùng.

- "Cô muốn bỏ trốn?" di chuyển được nửa ngày người phía sau mới cất giọng khàn khàn, âm thanh toát ra hàn khí lạnh lẽo chạy thẳng vào màng nhĩ người ngồi trước.

Bất thình lình gặp phải tai nạn máy bay không biết rõ bản thân ở nơi kia rốt cuộc còn sống hay đã chết lại đột ngột xuyên không đến nơi lạ lùng này cũng xem như là cái duyên đi. Bất quá lần xuyên không này lại vô tình có liên hệ với những thân tín ở nơi cũ cũng thực may mắn. Ban đầu là JiMin, tiếp đến là HoSeok, lần này lại là Min Yoongi. Phải chăng ông trời định dùng cách này để giúp cô bắt đầu lại cuộc sống của mình? Nếu thực sự là thế cô cũng là nên thuận theo ý người thôi.

- "Chẳng phải ta đang cùng người trở về sao?"

Người ngồi phía sau im lặng không nói lại nghe thấy người phía trước tiếp tục trả lời.

- "Mặc kệ người tin hay không, lần này ta thực sự không có ý định bỏ trốn."

Lần này hắn mới hoài nghi hỏi lại.

- "Cô chấp nhận thành thân với ta rồi?"

- "Vâng."

- "Có phải cô bị thân sinh ép hay không? Nếu thực sự không muốn thành thân ta có thể thay cô cầu xin hoàng thượng hủy bỏ định hôn lần này."

- "Người nói như vậy nghĩa là không muốn thành thân với ta có phải không?"

- "Không phải. Chỉ là ta không muốn ép buộc người khác, nhất là người đã có người trong lòng như cô."

- "Thế tại sao vừa rồi người đuổi theo ngăn cản ta?"

- "Ta..."

- "Được rồi Vương Gia, ta thành thân cùng người không hề ủy khuất chút nào cả, người không cần lo là bản thân đang ép buộc người khác."

Nữ nhân Điền Ân này Mẫn Doãn Kỳ hắn không phải chưa từng gặp qua nhưng lần này cô ta thật khác quá. Hắn có loáng thoáng nghe được người ta bàn tán rằng lúc hoàng thượng định hôn cho cô ta cùng hắn, cô ta đòi sống đòi chết, làm mình làm mẩy một mực không chấp thuận. Hơn thế còn cùng nam nhân trong lòng lén lút bỏ trốn cùng nhau, xui xẻo thay bị tóm lại cả đôi, chia ra mỗi người một chỗ. Sau này còn vì âm mưu bỏ trốn bại lộ không thành liều chết nhảy xuống hồ nước bất tỉnh nhân sự, cũng may người lớn mạng lớn chỉ nằm 3 ngày liền tỉnh dậy.

Hắn đối với nữ nhân này chính là không thích nên chuyện thành thân cũng khiến hắn bực dọc một thời gian. Bởi vì hắn cũng đã có người trong lòng mình, một dân nữ bình thường nhưng vô cùng hoạt bát đáng yêu. Vốn định xin phụ thân đem dân nữ này đón về phủ tể tướng làm vương phi nhưng cuối cùng lại vì định hôn vớ vẩn kia của hoàng thượng mà vỡ lỡ không thực hiện được.

Cha hắn là tể tướng Mẫn Doãn Đông đương nhiên biết hài tử nhà mình bên ngoài đã có nữ nhân mà mình yêu thích ngặt nỗi vì định hôn mà không đón người kia về được tâm tình không tốt hay bực dọc. Ông vốn là yêu thương hài tử này muốn chết, xưa nay hắn muốn cái gì liền được cái đấy, bản tính ỷ lại vào cha cũng từ đó mà thành. Đối với việc lần này ông chẳng thể làm gì khác ngoài một bên thay hắn chấp thuận định hôn một bên lại cố gắng tìm cách thuyết phục hắn.

- "Tiểu Kỳ, cha biết con vì việc này mà thường xuyên ủ rũ. Con yên tâm đi, cha không để hài tử của cha chịu thiệt bao giờ. Lần này con cứ thuận theo định hôn lấy cô tiểu thư Điền gia kia về làm Vương Phi, một thời gian sau lại lập nữ nhân trong lòng làm thiếp, đón về cùng một chỗ. Con xem như thế có phải ổn thỏa đôi bên rồi không?"

Hắn nghe cha mình thuyết phục nửa ngày trời mới hăm hở gật đầu. Cách giải quyết thế này đúng thật là vẹn cả đôi bên. Tuy có hơi thiệt thòi cho nữ nhân trong lòng một chút vì không được là chính phi mà phải làm thiếp. Nhưng hắn sẽ cố gắng đền bù ngày ngày sủng nữ nhân là được rồi! Còn cô Vương Phi kia cứ mặc kệ, dầu gì cả hai cũng không gặp mặt mấy lần, tình cảm cũng không có, không cần phải ở cạnh nhau nhiều làm gì. Bất quá hắn có thể một tháng vài lần tìm đến sủng cô ta xem như ngân lượng an ủi vậy!

Lúc này là đang cùng cô ngồi trên lưng ngựa nhưng suy nghĩ của hắn cũng chỉ hướng về nữ nhân trong lòng. Nghĩ ngợi đến lúc nào mới có thể rước người kia về ngày ngày sủng nịch?!

Spring Day Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ