Chapter 2

3.5K 36 1
                                    

Habang nag lalakad papuntang skwelahan nakita nman nmin si mitch kasama ang kuya niya na isa rin sa varsity ng school namin na kaibigan nman ni kuya. Bff ko si mitch classmate na kmi simula ng nasa grade school palang until now. Anak sila ng baranggay captain ng lugar nmin at malaki rin ang lupain nila dito sa probensya.

"Uy daayy, nakagawa kaba ng assignment namin sa math? " tanong sakin ng lukaret kung bff.

"At bakit mo nman naitanong ha?" I'm sure d na nman to nakagawa.

"Pa copya naman oh" nag puppy eyes pa ang lokaloka.

"Abah. Mitch namimihasa kana ha. Ano ba kasi yang pinag kakaabalahan mo ha at d kna nman gumawa ng assignment natin? " I ask her.

"Ay nako daay. Nakalimutan ko paano ba naman kc si crush pumunta sa bahay kagabiiiiiiiiiii. At ang gawapo ". Abah! Nag titili pa. Yan tuloy napatingen sila kuya saamin.

"Uy uy. Ano yan ha? " kuya ask me.

"Wala kuya" tanggi ko.

"Hoy mitch tigiltigilan mo ako dyan sa kalandian mo ha. Makakatikim ka tlga sakin "sabi ni kuya marky. Kapatid ni mitch.

"Duuhh!  Wag mo nga akung pakialaman kuya kung ayaw mong isumbong kita sa crush mo" sabi ni mitch kay kuya marky habang nakatingen sakin.

"Subukan mo lang at isusumbong kita kay daddy. " sabi ni kuya marky sakanya.

Nagtataka nman ako kay kuya marky bat parang d siya makatingen saakin ng deretsyo.

"Hooy kuya wag niyo na kaming ihatid kaya na nman ang mga sarili nmin noh. " sabi ko kay kuya. Nakakainis bantay sarado talaga ako.

"Oo nga nman mga kuya. Big girl na kmi noh. Kaya shopy na kayo." Sabi ni mitch habang tulak2x ang kuya niya.

"O sige. Basta wag papaligaw ha. Bye little sis " sabi ni kuya.

"Sus. Malaki na ako noh. " tumawa lang ito habang papalayo.

"Haaay. Salamat at wala na ang dalawang asungot nayon. " sabi ni mitch.

"Halikana nga. Late na tayo eh. "

"Bff dali na pacopy na ako ng assignment natin sa math"

"Oh ito na. "Sabi ko Sabay abot ng papel ko sakanya.

"luv u bff" sabi niya Sabay halik sa pisnge ko.

"Tsss. Kadiri ka tlga.

"Dali na at mag iistart na ang klasi. " sabi ko. Tagal mag sulat eh.

"Okay class pass your assignment now and you can go home. May faculty meeting kasi kami ngayon para pag usapan ang pag dating ng anak ng may'ari ng school ngayon meyerkules.

"Ano ba yan.aga kung nagising eh " habang papalabas na kmi ng room.

"Tara bff kain tayo sa jollibee "

"Haay nako. Ikaw nalang. Wala akung pera.. "

"Ano kaba. Ako ang mag babayad noh. Tara na" Sabay hila saakin palabas sa gate ng school.

"Ok. 😉. Yon nman pala eh. Tara na. " sabi ko at nauna ng nag lakad. Sarap kaya ng libre.

Nag tawanan nalang kami habang nag lalakad.

Josh Coleman ( The possessive series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon