"Lezdodis!!" Sigaw ni Ramiel bago kami magsimula sumayaw. Isang pasada nalang at makakauwi na kami--- may training pa pala kami.
Nang matapos kami sa routine namin, kinumpol kami ni coach dahil may mahalaga daw siyang balita.
"Oo pero hintayin muna natin si hyung bago tayo umalis." Bumukas ang pinto at pumasok naman ang NCT.
"Boys and girls. Malapit na ang ball games niyo. Kaya inaasahan ko na kahit may practice kayo ng sayaw at may mga exams kayo, wag niyo pa rin kalimutan ang ball games. Next next week na ang laban ng boys, at susunod naman na ang girls." Medyo nabigla kami dahil hindi namin akalain na ganun na pala kabilis ang panahon.
"Coach, hindi ba parang masyadong onti yung oras namin para sa training? Kasi tanghali hanggang gabi ang practice namin dito sa SMent. Then halos tatlong oras lang yung training namin. Training palang yun. Wala pa kami minsan na play." Todo agree namin kami kay Marc. Siya talaga ang pinakadedicated sa volleybal saamin.
"Ayun na nga. Andun na ako. Napagisipan ko na, starting tomorrow, wala muna kayong practice ng sayaw. magfofocus muna tayo sa ball games niyo. And ngayon dumeretso na kayo sa dorm niyo. Walang training ngayon. Magpahinga kayo dahil simula bukas sagaran na training at play na kayo." Napabuga naman kami hangin.
Umalis na si coach habang kami naman ay nagpalit agad ng damit. Kailangan din namin alagaan ang sarili namin.
"Dalawang linggo pala tayong hindi masyado magkikita." nakangiting bati saamin ni Doyoung oppa. Ang cute niya talaga! grabitih.
"Oo nga hyung e. kahit di naman tayo masyado nagbobonding nakakapagkulitan pa rin kami kasama kayo pag uuwi na kami." Sabi ni Pierre kay Doyoung oppa.
"Huwag kayo magalala, sa building pa rin naman namin kayo nagtratraining. pwede naman kami dumalaw sainyo kapag free kami. Gusto niyo isama pa namin ang RV e." Tinignan naman niya ng naloko si Marc.
"Ano ba!" Sus kinilig si pandak. Nagkakamabutihan na kasi sila ni Yeri. Malandot.
"Siempre si Noelle lagi yan aakyat dito para kay Donghyuck. HAHAHAHAHHA" at dun na kami humagalpak ng tawa. Lagi kasi sila nagaaway ni Haechan. Minsan pag nagaaway sila nagkakasakitan na sila. Ay--- si Noelle lang pala nananakit HAHAHAHA.
"O Mich, bat ang tahimik mo? Siguro nalulungkot ka kasi di makikita si Jaehyun no? Yieee!!" Sigaw naman nilang lahat. Yun na nga ba sinasabi ko e. Napayuko nalang ako. Bwisit kinikilig ako! Liningon ko naman si Jaehyun na walang pake at nagphophone lang. Sus pero namumula ang tenga. Joke malamig lang talaga.
"Aalis na kami! Ang iingay niyo." Sabi ni Patrice sabay tayo.
"Porket lagi mo Kasama si Pierre ganyan ka na" namula naman ang dalawa Malalandi.
"Aalis na talaga kami! Bwisit kayo" tumayo na kaming lahat at lumabas. Pero bago ako makalabas ay hinila ako ni Taeyong oppa sa braso. Nagulat ako nang yakapin ako nito.
"Sila makakadalaw sayo, ako hindi. Sorry leader e. Hahaha. Mamimiss kita." At naramdaman ko ang pagdampi ng labi niya sa ulo ko.
Kasabay ng hiyawan ng mga tao sa loob ay ang pagkalampag ng pinto dahil sa paglabas ni Jaehyun.