Maybe, I should have said that I'm getting bored.... And I don't know what to do.
Im thinking so many things what should I do, where am I good at... where I excel....
(You should probably thinking about that right now too) And......
*Bogbog.......bogBoG* kalatog ng pinto
" PrudenshaAA!! " sayang ang tubig, lumabas ka na diyan sa banyo at inuubos mo na ang lahat ng tubig sa buong Pilipinas!
Alam mo na ngang panahon ng El Niño....Lint*k na batang ire!!
---»»»»»>>> That! is-my-MOM!!, Ginang MARIA PASENSYA 'Y MAHINAHON. I know what you're thinking... its kinda weird right??
Nagkamali ata ang lola at lolo ko. (LOL)
" Sorry po Inang" *
*while signing of the cross✞*
Pero kahit ganyan si Madear (short for Mama Dear), I really really love her. Kasi nag-iisa lang siya sa mundo and if you try to know
her she's a very cool mother in the whole wide world!!!
*Bogbog.......BogBoG*
" Nalunod ka na ba diyan?? tawagin ko na ba ang Brgy.?? Para maihanda na ang Layp Boat na binigay ni mayor??" Ang sigaw ni Madear.
" Geezz!! Madear why are you so noisy?! Im having my morning ritual "
Binuksan ko ang pinto at lumabas ng banyong nakatapis ng tuwalya.
" And call me PRUE or PRUDENCE, just don't call me Prudensya....... EVER!!! Ewww!! nandidiring sabi ko.
" May pa Morneng-morneng ritwal ka pang nalalaman! Eh kung ang pinagdadasal mo na sana magkatrabaho ka na at ng hindi ka laging nakatunganga! Bakit ba ako nagka-anak na ubod ng tamad?! Mabilis na sabi ni Madear na parang ArmaLite.
* Coming out your mouth with your blah, blah, blah
Zip you lips like a padlock.......(by ke$ha) *
tugtog ng padaang tricycle
" Madear can I rephrase what your saying? Im not L-A-Z-Y! Im looking for a job and I want to work with... PASSION something I like! "
*Dreamy eyes*
" Ano kamo??Lashing ka? ke aga-aga.... Oo, kailangan mo na ngang mag simulang magpasyon at nang dinggin ang hinihiling kong himala! AMEN!"
" At tumigil ka na nga sa kaka-ingles, Eh kung ........ " walang prenong sabi ni Madear.
" sSToOP!! " Sabi ni Prudence. Habang tinatakpan ang dalawang tenga.
" Hep! alam ko ibig sabihin ng istap... tigil o hinto" Naka ngiting sabi ni Madear. Alam kong sinasadya lamang ito para magpatawa.
" Im so PROUD of you Madear!! " natatawang sabi ni Prudence
" Oh, Sha-sha, kaw na bahala mag-sara ng pinto ng bahay. At si Madear mo ay SAILING PHISSH TO PHISHMARKET "
Naka ngiting lumabas ng bahay si Madear habang dala-dala ang mga panindang isda.
* Ako'y napatunganga at di makapag-salita * O.O
" Sailing phissh to phishmarket?? Ahh ..... selling fish to fishmarket!!! "
Ako'y napatawa ng malakas at di napigilang umutot.
* PrroruUT - pRUT - hwww *
" Eewww!! something PHisSShy!!! " " Hahaha "
Eto ang kwento ng aking buhay. Ako nga pala si MARY PRUDENCE 'Y MAHINAHON,
Twenty-FourTEEN years of age (walang kokontra!).
Sa tulong ng aking maituturing na FairyGodMother ( my ninang ) nakapag tapos ako ng Culinary Arts. My specialty .... baking. And this is my PASSION!!
Pero mukhang sa bakery ni Aleng Mameng lang ata sa kanto ako mapapadpad...
* Sigh *
----------------»»»»>>>>> I didn't know my life will just change ..... ng SUPER BONGGA!!
xoxoxLOVExoxoxLOVExoxoxLOVExoxox
" Success is simple. Do what's right, the right way, at the right time."
---- Arnold H. Glasgow
BINABASA MO ANG
I Secretly ♥ My BFF's Brother
Romance✒ PROLOGUE✒ Watch with glittering eyes the world around you. Because the greatest secrets are always hidden in the most unlikely places. Those who do not believe in magic will never find it..