{AMQOBO} •one•

28 4 1
                                    

Zoey's POV

Jusmeh! Eto nanamn tayo....Lipat lipat ng School...Taena yan! Pang ilang School ko natoh! ╥_╥

"Sweet heart! Halika na kain na tayo sweetie!" sigaw ni mama mula sa baba nag mumog muna ako tyka nagpony tail mamaya nako maliligo after breakfast...

"Mom...Bat ganun?? Pang ilang school ko na toh ah"sabi ko habang kumakain and with out looking to my mom then si kuya sumagot psh! Sabat!! -.-

"Kasi naman kada school napapasok ka namin lagi ka daw nagtatanong tungkol sa love! Bakit sila war?! Nagaaway?! Andami mo kasing tanong about relationship!! Yan! Dyan ka sa L.I.U!!! Pasalamat ka mahal kita!"yun na nga...sermon na may lambing...galing nang kuya ko nuh??

" Kuya?! Ikaw tinatanong?! Ikaw na pala si mama?! Wediwew! Edi ikaw na si mama! Si mama si kuya! Ganun?! Ha?!" Bwiset toh...di nmn kinakausap sumasagot..kaasar ish!!HAHAHA di tuloy makasagot buti nga

"Tyaka kuya? Bawal magtanong?! Kasalanan ko bang curios ako?!"Magaaway kami neto pusthan kaasar..

" pwede ka namang magtanong! Kaso kada lipat mo?! Tinatnong mo yan lagi eh!" Ay sumagot..

"Lagi mo mukha mo! Tinatnong ko lng nmn kada FIRST DAY OF SCHOOL!!!!" Tyaka ako nag walk out sa harapan nila....Taena un kaasar..Psalamat nlng siya mahal ko yun takte asar!!! Derederetso ko sa pag akyat na siyang dapat di ko ginawa...dadakdakn ako neto pag dting sa taas...Bat ba dalawa hagdan nmin dto?! Ish!

"Oy ikaw babae ka! Wag kang bastos!" Tsh bala kadyan...di kita bati...pumasok nlng akong kwarto ko at sinara pinto...nang biglang umaray ang kuya

"ARAY!!!!!!" sigaw ni kuya lakas nuh? Naipit siya hala..

"hehe sorry kuya lab nalab kita...Di ko nakita paa mo e..sornmn sorry sorry hehe lalab kita...sorry kuya...hehe...alabyu ligo nako hehe..." Yan sorry nako ha? Tyaka ako kumalas sa yakap at kumaripas nang takbo dun papuntang banyk siya nmn sinara na pinto ng kwarto ko....so....I will gonna introduce you my self...Hello there!My name is Zoey Beatriz Zulueta..16yrs old, pretty, bitter but sweet, 5'8, mommy's girl ..I'm from Baguio City...brother...Yep...I didn't meet my father sabi ni kuya iniwan daw kami ni papa nung bata bata pako kasi daw may ibang pamilya which is nagpapagulo ng utak ko.. Bakit niya kami kailangang iwan? Eh pamilya din nmn nia kami ah? That's the first question na nabuo sa utak ko....Atyaka lagi daw kasi nagaaway sila mom and dad that's why pinili nilang mag divorce anyway.. I have a two sides...Bad and Good....Yes I'm sweet, caring, lovable, naughty, curios, kind and helpful but on the other hand.. Once you mess up with me di ako magdadalawang isip na ipakita ko to sainyo... I have these negative side that I don't want for me....Cold looks...Unapproachable...Snob...Lazy... Always in a bad mood... Hard headed...Yup... I have sides that describes me the best and the worst ... But I easily put my trust to a person....cry baby and have a sense of humor...Daming sinabi nuh? Anyway...Bye na aayos nako mapagalitan pako ng kuya kong masungit! Hmp!

Answering My Questions One by OneWhere stories live. Discover now