{AMQOBO} •four•

22 3 4
                                    

Zoey's POV♡

I guess.. I win a friend again....Ansarap sa pakiramdam pag may bago kang kaibigan noh? Though one enemy and one friend....

"Uhm Triz...I want to ask a question to you if you won't mind?"  Tanong ni El sakin....amabait niya ang ganda niya pa...sana single pa siya kaso ayaw ko magtanng eh..

"Ano bayun? Ask me anything I won't mind it" sagot ko at ngumiti ng sincere I want her to know that I am her friend now...at mukhang nagustuhan naman niya yun..

"I just want to ask if you are single?" Nagulat man ako sa tnong niya pero nginitian ko siya kaso gusto niya ata mgsalita ko eh

"Nyek?? Oo naman! Ako pa? Hehe" bigla tuloy ako nahiya..Banaman yan? Ai naku gumagana nanaman pagka bipolar ko kaasar...

"Hiya aq" sabi niya natawa kaming dalawa hanggang sa may lumapit samin....oo maganda sexy kaso...mukha siyang sungit..pero mabaiy naman siguro toh..

"Hi there!" Ayie? Magiging kaibigan ko kaya siya? Sana lang...kaso bad influence ata siya ihh....wag nalang kaya? Bahla nanga...

"Ahm...Hi?" Yun nalang nasabi ko...nahihiya ako...isa pa ayaw ko aura niya masyadong makapal yung make up niya nakaka ewww..

"I heard about you...You are Zoey right?" Nagulat ako medyo...but di niya nahalata un...pano ba naman kasi...san niya ako naririnig? Eh bago ako dito ah?

"Yup! Zoey Beatriz Zulueta here!" Sagot ko at ngumiti nang paamo empre bait ako e...khit ngiting paamo un sincere ako dun"You? What is your name?" I asked her even though I'm scared...

"Yeah....Uhm...I am Yanna Ish" tas nakipag kamay siya... "This is Lea Occoner *turo niya sa right side niya* and this is Hael Lavis*turo sa left side* we are the Ladian Girls of L.U" Ladian?? San naman nila nakuha yun? Guo naman netong babaeng toh...

"Yana! Can't you see that we're talking here!?" Oops....si El...I look at her....yung mata niya para siyang tinraydor..I want to ask her later kung bakit ganun siya kay Yana...

"Then I'll live you two" tyaka siya bumalin kay Triz..."Nice meeting you Zoey hope will have a bonding next time! Let's go girls!" Sabay irap kay El?  Why? Naman? Oh my! Curiosity is killing me again!!! I hate this feeling!

"Wow... Suplada kaba?" Oh my...Sorry Eldi ko napigilam I hope you don't mind at my question..

"Uy di naman....*hashahshashahs*" Ehy? May binulong eh never mind..

"Ahh...iba kasi aura mo kanina eh sornaman" Ayun tinginan nanaman kami tas sabay tumawa the next thing is dumating na profs namin sunod sunod din...Kaya nung lunch break na..

"Triz! Wait for me! Sabay tayong maglunch!" Sigaw ni El sakin at saktong pag lingon ko natisod siya at yung nakatisod sakanya di man lang siya tinulungan! Aba! "El!" Sigaw ko at sabay tumakbo ko saknya tyaka ako nainis hinbol ko ung lalking un pag tanggal ko namg headset ay aba! Ang impakto...

"What the! Bakit mo tinanggal yung head set ko?!" Sabi nung impaktong yun...mas lalong nagiinit ulo ko kaasar..

"Ay! Ikaw nanaman?!" Sabay naming sinabi...Ay naku naku! Nakakapag init ng ulo kaasar

"Bakit ko tinanggal yung headset mo?! May nabangga ka na nga di mo pa tulungan! Ganyan kaba talaga?! Malala pa pangalawa nayan!" Hay naku!!! Naaasar na talaga ako! Awayin na niya lahat lahat! Wag pwng mga kaibigan ko! Jerk!

"Tsk! Bat kasi siya tumatakbo?!" Ay nagtanong ang gago...malamang hinahabol niya ko! Tsk!! Paka labo neto aish!

"Malay niya bang mababangga siya! Sino ba kasing di tumitingin sa daanan?!" Kinlama ko ang sarili ko tyaka ko inayos ung damit ko....dahil sa ginawa kong yon...Ngumisi ang impakto...

"Sinusubukan mo ko ha?! Tsk!" Ay ano ba naman toh! Ayaw ko ng ganyan! I hate when a boy get near to me! Ish usog tuloy ako ng usog..Kung mamalasin ka naman oo...Napaupo pa ako haizt!"Tumayo kana wag mo na akong pantayan...Andaming tao...Ma nagvivideo pa...ayaw ko ma social media!" Sigaw ko at mas lalo pa siyang ngumisi...ang gago neto buset! Maghihiganti ako! Wait and see"so? Who cares? Heartthrob bad boy binangga mo what do you expect?" Heartthrob? Well...Gwapo siya oo pero ew...bad boy? Walang bad boy bad boy sakin jerk! Sa sobrang asar ko sinampal ko nga...buti lang sayo yan..nagulat ang karamihan kaya bulong dito bulong doon ang eksena ngayon...

"Don't mess up with me...yes I'm a good girl but I don't like you jerk!" Sabi ko at syempre hair flip! Buset naman kasi eh!"Triz! Wait for me!" Sigaw ni El...so I waited her then pumunta na kami sa canteen.. Pag punta namin sa canteen nagtanong siya pano daw kami nagkakilala nung impaktong gulong nayun...

"Uhm...Triz..Pano kayo nagkakilala ni Adrian?" Tanong ni El..Nahihiya siya.... Kaya ngumiti ako tiyaka ko siya sinagot..

"Kaninang umaga pinagmamasdan ko lamg yung buong school nung paalis nako nabangga niya ko di niya ko tinulungan pero nakatitig lang siya sakin kaya pag tapos ko pulutin gamit ko yun sinumbatsumbatan ko" tas nag roll ako ng eyes kakaasar yung lalaking yun eh...magsasalita palang si El lumapit si Yana,Hael tyaka Lea

"Hi Zoey! Can we join you?" Tanong ni El at lumapit sa amin...sasagot pala ako kaso inunahan nako ni El..

"Yana...andaming upuan oh...didikit kap samin?" Tanong ni El...bat ba pag si Yana kausap niya nagsusungit siya?

"Oh sorry El...Di kita kinakausap pero ikaw sumagot" tas tumawa silang tatlo..Wah? Bakit ba sila ganyan?

"Then ask Triz's opinion" sabi ni El sabay irap kila Yana "okay" sabi ni Yana tiyaka bumaling sakin... "Zoey? Can we join you?" Ulit niya sa tanong niya..."uhm... You can have our sits but don't join to us....We are talking some private things...Your timing is wrong...sorry" sabi ko umirap siya sakin.. "Okay let's go girls!" Sabi niya umalis na sila kasabay naman non pagpasok ng impaktong gulong...Buset! Wew....ngyong may mga kasama siya... Oo nga heartthrob siya mukha ding heartthrob yung mg kasama niya...Tili ng tili mga tao dito eh...Hanubayan...Kumakain na kami ni El habng tili parin ng tili mga tao dito... Iinom na ako ng tubig kaso biglang lumapit si impaktong gulong..."oh?! Ginagawa mo dito???" Tanong ko kay IG.... Ay ngumisi ang qaqu..."I am here for you" ahhhh inaasar mo ko? Sige

"Oh eh anong kailangan mo sakin?" Ngumisi pa siya at lumaoit sakin...buset may harang pamandin tong dulo ng upuan...Nakauo na siya sa tabi ko pero inirapan ko lang

"Gusto ko lang naman itanong bakit mo ako sinampal kanina?" Pakshet...Andaming tao...babarahin ko toh lapit pa...

"Ahhh...So un lang pinunta mo dito? Di kaba kakain?" Tinaasan ko siya nang kilay...Lumapit siya ayaw ko nun umusog ako....lapit nanaman usog ako lapit usog lapit usog hanggang sa nakarating kami sa dulo..."Pano bayan? Trap kana" ngumisi siya tyka nia hinarang yung dalawang kamay nia..."You jerk!" Sinampal ko na! Natulala  nanamn.. "El! C'mon!" Sabay umalis na kami dun...I think the war is on...

∆^∆^∆^∆^∆^∆^∆^∆^∆^∆^∆^∆^∆^∆^
Hope you like this chapter....Thank you for reading I love you all..

Answering My Questions One by OneWhere stories live. Discover now