Về đến Thanh Xuân Điện cũng đã là một khắc sau. Hoàng cung Tần Quốc thật sự rất rộng lớn, so về độ rộng lớn và hoa mỹ thì hoàng cung Lưu quốc quả thật kém vài bậc.
Ngẩn ngơ trong phòng hướng mắt về phía những tia nắng rạng ngời mạnh mẽ xuyên qua tán cây ngoài sân, trong đầu Thanh Minh lúc này trống rỗng, cậu thực sự không thể nghĩ ra phương pháp giảm thiểu sự oi bức này cho đêm Trung Thu sắp tới.
Cảm thấy có chút ngột ngạt, Thanh Minh đứng dậy bước ra hồ cá nhỏ ở sân điện, ngắm nhìn những chú cá nhỏ vui vẻ, cậu chợt nhớ ra vườn thượng uyển có một hồ nước ở chính diện của khu vườn. Trung Thu năm nay nếu tổ chức cạnh hồ nước ắt hẳn không khí sẽ dịu bớt đôi chút, lại thêm đang là mùa hoa cúc nở, vườn thượng uyển ngập tràn sắc vàng óng ả của loài hoa này. Đêm trăng tròn ngồi thưởng nhạc ăn điểm tâm nơi không gian thoáng đãng như vậy quả thực rất mới mẻ.
Như tìm được ánh sáng nơi ngõ cụt bế tắc, Thanh Minh vui vẻ lớn tiếng gọi Tiểu Hương rồi kể cho nàng về ý tưởng của mình.
- Coi như đã xong dược 1 phần, tiệc cung đình không thể thiếu âm nhạc cũng như điểm tâm. Về phần ca múa, ta sẽ giao cho Vạn công công giúp. Còn phần điểm tâm thì ta tạm thời chưa nghĩ ra.
- Ca, Tiểu Hương nghĩ quế hoa cao cũng rất phù hợp, vừa ngon miệng lại vừa dễ ăn. Còn có hồng hoa tô, đào hoa tô, cả lục sen cao nữa. Những loại điểm tâm này ngon không kém quế hoa cao mà chỉ ở Lưu quốc chúng ta mới có. Muội tin rằng hoàng cung Tần quốc chưa ai được nếm qua.
- Quả thực không tồi! Những loại điểm tâm đó muội có thể làm được không?
- Đó đều là loại điểm tâm mà lão gia,phu nhân và mọi người trong phủ đều ưa thích, Tiểu Hương đương nhiên là biết làm rồi.
- Vậy thì tốt quá.
Ngẫm nghĩ một hồi lâu, cậu lên tiếng hỏi Tiểu Hương.
- Tiểu Hương, em nghĩ sao nếu ăn điểm tâm cùng với cao quy linh và chè sen long nhãn?
- Chè sen long nhãn rất phù hợp với lục sen cao. Còn cao quy linh hương vị có chút đắng hơi khó ăn, như vậy thì...
- Không sao, cao quy linh có thể thêm mật ong để giảm thiểu vị đắng ngoài ra thêm chút đá bào vào thì hương vị sẽ càng ngon hơn. Được, ta quyết định rồi, cao quy linh và chè sen long nhãn cùng với những món điểm tâm kia sẽ rất phù hợp cho ngày lễ sắp tới.
- Nhưng ca ca, đá bào là thứ gì? Trong hoàng cung có thể có món đó sao?
- Đương nhiên, đá bào là băng, băng đập vụn ra sẽ thành đá bào. Tiểu Hương, đi thôi theo ta đến gặp Vạn công công.
2 bóng người rảo bước tới Đông viện gặp Vạn công công. Vừa vào đến sân, một vị tiểu công công chạc 15 tuổi đã chờ sẵn ở đó nghênh đón Thái Tử Phi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[XK][đam mỹ] Bảo bối, Ngươi nghĩ thoát được ta sao?
General FictionAuthor : Chinn Rating: tùy thuộc vào từng chap nha ,có H Pairings: Phong ( công) x Minh (thụ) Category:lúc đầu còn ngược thụ nhưng về sau chắc là hường và đương nhiên là có H Mình viết vì mục đích phi lợi nhuận, phục vụ sở thích. Ai không thích x...