Dating Him

2.2K 69 17
                                    

Maaga akong pumasok sa school, para sana I pass Yung binigay na assignment ni Pres. Masaya narin ako dahil makikita ko ulit si Pres.

Pag pasok ko sa laboratory room, agad ko siyang na kitang naka upo paharap sakin, seryoso siyang nagrereview at paminsan minsang umiidlip. Thats my ideal type, yung bookworm, genius at goodboy. Ang gwapo niya talaga. Medyo tuloy kamukha niya si---...
Ipinilig ko Ang ulo ko ng maalala ko ulit Ang mukha niya.
That's just a Dream Shaniah. That doesn't mean anything.

Kakatok na sana ako para makuha Ang atensyon niya , pero agad akong napatigil ng parang may iniinda siyang sakit. Napapahawak siya sa tagiliran at napapa iling. Agad agad akong lumapot sakanya .

"Umm good morning Pres!"

"Oh hi, ,shaniah, you're too early "

Natatawa niyang saad sakin, pero for the first time, hindi ko magawang kiligin, dahil nag alala ako sakanya. Kahit naman naka ngiti siya, kita g kita Ang pagod at sakit sa mga mata niya.

"May problema ka po ba Pres?"

Hindi ko maiwasang magtanong.
Umiling siya at malungkot na Umiling.

"I'm perfectly fine, medyo puyat lang"

Wala sa sariling sariling tumango ako.

Tinapik niya Ang isang banda ng upuan , saka ito umusog papalayo.

Sa excite Kong makatabi siya hindi ko sinasdyang masiko Ang tagiliran niya na Nagpa Aray sakanya.

" oh my gosh!!! Oh god.  I'm so sorry Zeke,  hindi ko sinasadya!"

Natatarantang saad ko ng nakitang dumugo Ang tagiliran niya. May mga mumunting pasa rin sa braso niya na natatakpan ng polo.

"What are these?? Saan mo nakuha to?!"

"Nah, I accidentally slipped on the bathroom that's why"

Para naman hindi yon simpleng pasa lang.

"Umm dadalhin nalang kita sa clinic----"

"No need. I'm fine. Actually kakagaling ko don. Start nalang tayo sa pag review ng report."

Pilit itong ngumiti. Kaya Kahit medyo hindi kumbinsido, tahimik lang akong tumango.

Buong oras akong nakikinig lang sakanya, sa Totoo lang, nakikinig ako pero Diko naman naiintindihan, may time panga na tinanong niya ako Tas Ang sagot ko lang Ay "huh" tinawanan niya tuloy ako.
Hayyss kung Diko ko lang siya inaalala, matagal ko na tong pina kidnap at blinak mail para maging boyfriend ko. Agad naman akong napangiti sa naisip ko.

"Hey , are you okay?"

"Ahh? Umm.. Ye-yeah. Haha may naalala lang ako."

Tumango lang siya at tahimik na nag solve nanaman ng Math Problem.
Dahil alas nuebe pa naman Ang first period namin, naisip Kong umidlip muna.





*********************
Third Person PoV

Nai inis na hinabol ng highschool student na babae Ang boyfriend niya.

The Gangster is Inlove with Me (R18)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon