Chapter 9 (Pair Seatwork)

7 0 0
                                    


Hayyyy nakakatamad namang pumasok. BTW monday pala ngayon!

Bumaba nako sa kotse at pumunta sa may bench malapit sa garden.

*tingin sa relo* 7:00 am. So meaning, Im 30 minutes early.

Nagbasa nalang ako ng wattpad. Sakto naman na ang ganda ng scene. Wahhhhhh

*line na binabasa ko*

"Kahit anong mangyari wag mo akong iiwan please" sabi nung character na lalaki

"B-bakit" tanong naman nung gurll

*Back to reality*

Huhuhuhu. Ayan naaaaa! Tumutulo na luha ko huhuhu!

*balik tungin sa libro*

"Kasi m-maha"

*Back to reality*

"Hi ate" sabi ni gurl, ughhh kainis!

Nakakainis talaga,  di niya ba nakikita? Nagbabasa ako which means  I'm busy!

"Ano bang kailangan mo?" Mataray na tanong ko.

"Hala ate! Bat ka umiiyak? Inaano ba kita?" Shunga-erns din tong babaeng to eh!

"Di mo ba nakita? Nagbabasa ako ng wattpad at nasa nakakaiyak na scene nako ng bigla kang umepal" masungit na sagot ko, abaaa! Dapat maganda ang irarason niya kundi naku naku!

SA MGA WATTPADER DYAN! ALAM NYO NA KUNG ANUNG FEELING -PAULINE

"UHHH-EHHH sorry na ate, may itatanong lang sana ako eh" sabi niya sabay pout, awee ang cute niya, siguro grade 7 pato.

"Tungkol saan" mahinahong tanong ko.

"Ehh ate, PAANO BAKO MAPAPANSIN NI CRUSH?" TANONG NIYA

O____O

AHHHHH KAYA PALA ATAT NA ATAT SIYA EH TUNGKOL PALA SA KAHARUTAN - ESTE KABALIWAN NIYA SA CRUSH NIYA! HAYSSSTTTT  KABATAAN NGA NAMAN. GANITO NA PALA NGAYON NOH? MGA BABAE NA
DUMIDISKARTE  SA MGA LALAKI, KAYA KAYONG MGA LALAKI TAKBOOOOO NAAAAAAAAAA! BWHAHAAHAHAHA DE JOKE LANG!

"BWHAHAAHAHHAHAHA" NAPATAKIP AGAD AKO NG BIBIG.

"Ano pong nakakatawa ate?" Tanong niya, mababakas sa tono niya ang pagtataka.

"Ahhh-ehhh wala may naisip lang akong nakakatawa" sagot ko at tipid na ngumiti

"So ate, ano nga?" Tanong niya.

Uhmm,, hmmmmm.

"UHMMMM,JUST BE YOURSELF NALANG GIRL, DI NAMAN NATIN KAILANGANG IPILIT ANG SARILI NATIN KUNG AYAWA NIYA TALAGA, PERO IN YOUR CASE, NEW STUDENT PA KAYONG DALAWA WHICH MEANS DI NYO PA KILALA ANG ISAT ISA. MAHAHALATA NYA NA MAY GUSTO KA SA KANYA KAPAG MAKIKITA NIYANG NAGPAPAPANSIN KA, AT DAHIL DUN LALAYO SYA SAYO KAYA MAS LALONG WALA KANG CHANCE . KAYA KUNG AKO MAN ANG NASA POSISYON MO, UHMMM JUST BE YOUR SELF AT WAG NA WAG MONG IPAHAHALATA NA MAY GUSTO KA SA KANIYA DAHIL KUNG MAGPAPAKASARILI KA LANG, MAKIKITA NIYA ANG TUNAY NA IKAW" paliwanag ko at bakas sa mukha niya ang pagkamangha.

"Wahhhh *clap clap clap* galing nyo po ate, grabeee ikaw talaga si 'boy guru'" tuwang-tuwang sabi niya.

"Well I'm glad that i can make you happy  :)" sabi ko

"Cge ate thank you talaga byeeee" sabi niya at kumaway tsaka tumakbo.

** (classroom)

"Okay class i will group you as a pair" wuttttt?

Kasalukuyang  nagdidis-cuss si Maam nang maisipan niyang e group kami by pair.

"Okay lets start" sabi ni maam.

Hayyyy sinasabi na nga ba. Si naman palaging pipili.

*sigh*

"May problema ba miss Oconer?" Patay! Anong problema mo maam?

Kung e prank ko to? Hayyyss wag nalang, its just a waste of time and energy.

"Wala po maam" sabi ko na parang walang gana.

"Okay so heres your partner class" at ayun !nagsimula na nga siya.

**

After 123456789 years (charot) ako na

"Okay Miss Oconer and" sabi ni maam habang nag iisip.

Anddd? Huuhuh sino kaya?

"Aha! Miss Oconer and Mr. Sy" sabi ni maam.

Hayyyy okay lang naman palaaaa!

WAITTTT WHATTTTTT? SINONG 'SY'?

*FLASHBACK*

"HI GUYSS, IM NOEL JAMES SY" SABI NI NOEL

*END OF FLASHBACK*

NOOOOO WAYYYY *GULP*

SI NOEL ANG PARTNER KOOOOO?

ITINAAS KO ANG KAMAY KO

"YESS MISS OCONER?" Tanong ni maam.

"Ahhh maam si Noel po ba si 'Mr. Sy'?" Tanong ko sabay turo kay Noel na nagliligpit ng gamit.

"Oo bakit may problema ba?" Tanong muli ni maam.

"OO"

"OO"

"OO"

PAULIT-ULIT NA NAG EECHO YAN SA UTAK KO.

"AHH-EHH W-WALA P-PO M-MAAM" SHOOKTTTT.

HHUUHHUUHUH! GUSTO KO UMIYAK!

TEKA! WHATS THE BIG DEAL ANYWAYS PAULINE?

"FIGHTING" BULONG KO

"Pumunta na kayo sa library kung nandoon ang kailangan nyo, pwede din dito lang  sa classroom, its up to you" sabi ni maam at lumabas na.

"Psttt" tawag ko sa kanya at lumingon naman ang dakilang Noel.

"WHATTT?" ayyy sungit? Ganern? Ke aga aga eh!

"Dito nalang tayo gumawa" suggest ko.

"K" tipid na sagot niya, ampp problema nun?

HAYSSTTTT WISH ME LUCK!




——————————

Hiii guysssss, ano kayang mangyayari noh? Oh well, go to the next chapter na! Bilissss!

DONT FORGET TO VOTE AND COMMENT GUYSSSSS

LOVE LOTS :)

The Fall Of The Boy GuruWhere stories live. Discover now