Aniera's POV
Grabe! Sino bang hindi masi-speechless eh nag teleport kami?! And guess what? Nasa California kami!! Diba? Ang galing lang talaga ng demonyong to. Akala ko mamamatay na ako sa out of this world na teleportation ni Zacharius. Putcha! Nahiwalay na ata yung kaluluwa ko sa katawan ko eh. It feels like I'm inside of a tight tube where I'm trying to get in by force. Sakit ulo tsaka sa bangs!
Hindi ko nga namalayan na ni nose bleed ako eh. Ibang klase yung feeling. Nakakakilabot na ewan!
As he descended towards the nearest diner. I can sense that the diner is turning—what the fuck?! Transparent?! Anak ng kabute naman!! Totoo ba 'tong nakikita ko? Huhuhu unti-unti nababaliw na ata ako sa kakasama sa demonyong to.
"Hindi Aniera, wala lang to, side effects lang to ng pag teleport mo kanina." Pag kunbinsi ko sa sarili ko. Di ako papayag na i-admit na nababaliw na ako no! Masyado pang maaga wahaahahahaha.
Pumikit ako saka huminga ng malalim bago ako tumingin sa diner. Peste! Transparent parin?! Maya-maya parang may nag ba-vibrate sa pulso ko. Tinignan ko ito at takot ko napamura ako.P***** ***!!
There is a symbol in my wrist that keeps blinking. Number 4 ito. Di ko mawari yung font ng number basta para saakin calligraphy type to.Eh sa wala akong alam sa mga font eh.
Nagulat ako nang may mag salita sa utak ko! Waaaahhh this can't be happening! Confirm na ba na baliw nako? Huhuhu ayoko pa! 😭😭😭
"Ms.Anniera." Sabi ng boses sa utak ko.
Tumingala ako, looking fir a sign na supernatural ang kausap ko.
"S-sino ka? Bbbb-bakit mo alam ang pangalan ko?" Sino kaya tong nagsasalita sa utak ko? Boses lalaki at pamilyar eh.
Napa-isip ako tsaka na pasinghap. Si Silvius!!!
"Oy Silvius! A-ano ba tong na sa pulso ko? At bakit mo ako kinakausap sa utak ko? Binabasa mo nanaman ba ang isip ko?"
Narinig ko namang siyang tumawa sa kabilang linya. Aba! Makatawa wagad ah!
"Oy Silvius!! Di na ako natutuwa ah!" Sigaw ko sa sobrang inis.
Bigla naman siyang tumigil sa kakatawa. Good. Madali naman pala siyang kausap eh.
"Well, I called you so I could tell you about sa mga bagay na nakikita mo ngayon. Tulad lang ng yang nasa harapan mo." Sinilip ko naman si Zacharius na busy sa kung anoman ang ginagawa niya sa loob."The diner just turned transparent for you to have a better view of Zacharius habang nagtatrabaho siya." Explain niya. Ako naman si tango sa mga sinasabi niya.
BINABASA MO ANG
Part time job in hell
FantasyBakit ang unfair? Why do we have to experience so much pain when sometimes, feeling natin na sa edge na tayo.To be honest, hindi madaling mabuhay sa mapagbirong mundong ito. We have to live and to survive also. Aniera is one of them. She is on the...