💘PROLONGUE💘

5 1 0
                                    

One year na ang nakalipas ng iniwan at ipinag-palit nya ako sa babaing malapit sa akin which is ang maharot pa sa maharot kong bestfriend/partner in crime.

Hindi ko naisip na gagawin nya ang bagay na yun.Grabe na pala kalala ang pilipinas pati tao narin.
Hay!sa una akala mo santa pero pag-tumagal demonya pala.
Kung sino pa ang malapit sa'yo sya pa ang sisira sa'yo.Kapag kaharap mo mabait na parang santa at kapag tumalikod kana pinapatay kana pala ng pauti-uti.

Kaya ako?noong niluko ako ng walang hiya kong boyfriend at kasing langsang isda ng kaibigan ko ay hindi na ako basta-bastang nag-titiwala sa mga taong hindi ko lubos na kakilala.Except sa pamilya ko na nandoon sila nung mga panahon na gusto ko nang mawala sa mundo.
Kaya after all ang pamilya mo lang ang makakapitan mo sa oras ng may problem a ka.

Thankful ako sa kanila dahil nag-laan sila ng oras at panahon upang makamove-on ako sa heartbreak na cause ng ex boyfriend ko at ng ex best friend ko.

But now unti-unti na akong nakakarecover dahil narin sa tulong ng aking pamilya na palaging nandyan para sa akin at ang number one na sandalan ko.

Bakit nga ba love is unfair?

Bakit hindi na gawing love is fair?

Para naman patas at para hindi one sided love!

Napag-desisyonan ko na manatili sa resort namin sa cebu at para doon makakalimutan ko na ng tuluyan ang sakit na nararamdaman ko.Nakapag-paalam na rin ako kila mama at papa na ako muna ang mag-papatakbo ng resort namin sa cebu habang nandoon ako.Para naman malibang ako at maalis sa isipan ko ang mga nangyari.

Mas mabuti pang maging mag-laan ng panahon sa mga importanteng bagay kaysa umupo nalang at isipin ang nakaraan.

Sabi nila "past is past" kay 'wag nang mag-sayang ng oras at panahon para lang ireminisce ang past nyo.

Remember the word PAST
'Yan ang salitang luma na pero paulit-ulit na nag-bibigay ng kapintasan.Hindi lang mag-bibigay ng pag-durusa sa puso kundi pati rin sa tao.

Ang salitang PAST sa akin ay
lumipas at nakaraan na dapat nang ibaon sa hukay at 'wag nang balikan pa at mananatili na lamang ito masamang panaginip.

Continue living and never look back to your painful past.

And remember life is like a blast of air that you'll never know where you will be ended.


Esmi.

LOVE IS UNFAIR:ParaisoWhere stories live. Discover now