{ one }

23 3 0
                                    

Nakasuot ako ngayon na mini skirt na red at tsaka white blouse with red neck tie, kadiri girly masyado ano ba tong school ni daddy, gold dapat eh.

Kasama ko ang mga mafia este main leaders ng Devil divas sina Ayara Martiano she is my older sister ( one year gap ), mahilig sa pogi, Archie Mendez believe it or not hindi ko maintindihan kung tomboy tong babae na to o hindi, And last but not the least Janina Kingsley, the very maarte girl pero pag dating sa makikipag away o patayan seryoso sya.

Pag pasok namin ng main Building ng Marigold nagsitinginan sila sa aming apat, sino ba naman ang hindi nakakakilala sa mga Marigold mafia's ? at ako ang bunso ng mga Mariano.

Pag pasok namin sa classroom ay natahimik ang klase, "you guys are–" pinutol ni Ayara ang sasabihin ni Ms. Riley "We're late, we know" sabi nito.

Si Janina kasi nagkulot kulot pa ng buhok at nag light make up pa daw tapos hindi maka decide kung anong bag gagamitin. Si ate naman ang tagal kumain.

Sabay sabay kaming umupo sa pinaka likod. Magsisimula na ang klase nang may kumalabog sa pinto. "sino dito gumalaw sa girlfriend ko!" Sigaw nito.
Ang aga aga nasisira umaga ko.

"Tss, Marigold gangsters" bulong sa akin ni Janina. Nanatili akong naka talikod at hindi pinapansin ang commotion sa likod ko, "sinabing sino eh!? Sigaw ulit nito.

Nauubusan nako ng pasensya sa lalaki na to ang ingay ingay, "Mr. Givalo your in the middle of my class" sabi ng teacher. Binato nito ang upuan na nasa tabi. Tumayo ako.

Nagulat ang girls sa ginawa ko at pati ang ibang students. Naglakad ako papalapit sa lalaki. I know this guy. Pati ba naman ngayon pagbabalik ko hindi ako matatahimik? This guy is the one na hinampas na baseball yung window ng kotse ko nung asa club kami ng mga kaibigan ko, this drunk bastard.

"Marco Givalo." Isang salita palang sinasabi ko nagulat na siya. "Ikaw ba nanakit kay Tiana Rae?" Tanong nito. Yabang! Isampal ko sayo yung baseball bat mo eh! Buti nalang pumayag si ate na gamitin ko kotse niya. Tsaka sinaktan ko daw yung girlfriend nung palaka na si Tiana? Diba Disney Princess yun?

"Bakit ko naman sasaktan ang isang taong hindi ko nan kilala, shunga kaba?tsaka ikaw yung bobong humampas ng kotse ko diba? Tanong ko sakanya na ikinagulat ng lahat "Anong sinabi mo?bastos!" Galit na siya. Sasampalin na niya sana ko nang nagsalita na ko ulit.

"I'm Ylen Mariano , are you sure you want to put that dirty hand on my face?" Lumaki ang mata niya sa gulat dahil sa pag banggit ko ng Mariano.

Binaba niya ang kanyang kamay at nagsalita ulit ako, "pag bilang kong tatlo at hindi kapa lumalabas ng klaseng ito hindi lang isang pangbabaeng sapak ang ipapakita ko sayo." Pagbabanta ko. "Tsaka.. pag nagkita tayo ulit pagbabayarin mo yung ginawa mo sa kotse ko" Kumaripas ng takbo si Marco at humarap ako sa teacher namin. "Please continue." Sabi ko at umupo sa upuan ko.

Lumipas ang klase namin at nag lunch na kami, simpleng kumakain lang kami sa canteen, sa mga panahon ngayon mahilig talaga putulin mga ginawa ko sa buhay no? " Eunice Pablo, Jen cliann , Tiana Rae." pagpapakilala ni Archie. "Sila yung mga student na pinaka sikat daw dito, they call her the bad girls, Queen pa nga daw, student councils." Natatawang sabi ni Ayara. "You see ever since you left ang dami nang nagbago, the Marigold gangsters and the bad girls took over, ang problema crush na crush ka nang Eunice na yan, idol ka daw niya kahit pangalan mo lang alam niya." Natatawang wika ni Janina.

Lumapit ang tatlong babae sa table namin, "i smell new meat girls" sabi nung Eunice. Lumapit si Eunice sakin kasi ako lang hindi pumansin sakanya, ay nageexsist pala siya?

Hinila niya ang buhok ko pa tayo at binagsakan ko pagkain ko, bakit ba lagi akong napapa away nakakainis naman Oh! Mukhang nakuha namin ang attention ng mga tao, "you admire Ylen Mariano?" Biglang tanong ni Ayara.

"H-How did you know?" Tanong ni Eunice. Narinig ko ang mga bulungan sa paligid kaya Napa smirk ako. "How can she do that to Ylen!" - "Oh no" - "kakabalik lang niya tapos away ang nakakasama niya."

"Don't smirk! Bitch!" Sigaw nito at sinampal ako, "i should get the attention i need naiintindihan mo?" Pagpapaintindi nito. Labanan ko na ba?

"You see, sweetie do you know What Ylen looks like?" Tanong ulit ni Ayara. "No so shut up!" Sigaw nito. "You dont know her yet you pull her hair
and slap her and call her bitch, how pathetic!" Bulong ni Ayara.

Mulang narining yun ni Eunice kaya bumitaw siya, hinarap ko siya, "hi Eunice. I'm Ylen. Nice to meet you." Naglahad ako ng kamay. Tinanggap niya ito per nanginginig siya.

> Marco Givalo <

Pag pasok namin ng canteen, narandaman kong hindi normal ang atmosphere sa canteen. I saw Tiana, Eunice and Jen facing - shit! Sa lahat ng pwedeng awayin si Ylen pa! Tinignan ko si Brix na nakatingin lang din kay Ylen, kambal kasi sila, pero kanina ko pang yun nalaman, matagal ko nang tropa si Brix pero ngayon ko lang nalaman na she has younger sisters.

Lumapit si Brix kay Ylen, "Bri whats this?" Nagulat ang lahat kasi hindi nila alam na magkapatid sila. "Hi Brix!" Bati nung isang babae na nakaupo sa tabi ni Ylen, Teka bakit bri?

"Eunice, pulled my hair, called me a bitch, slapped me. What do you think i should do?" blankong wika nito. Nakakatakot yung aura niya sobrang nakakaintimidate.

Sumenyas si Brix na umupo sa tabi nung girls, sumunod nalang kami, "Wala nako magagawa, Its your decision if you wanna kill her or not." Bulong ni Brix na blanko din ang emotion, nakakatakot sila, pero tama nga magkapatid nga sila.

"Then, i'm allowed to do this?" Sabi ni Ylen at sinakal si Eunice. Na alerto naman kami at si Brix blank padin. "Lahat ng tao dito sa canteen maliban sa divas at mga kasama ko alis!" Sigaw ni Brix, ngayon lang ako natakot sa lalaki na to.

"Hay nako Ylen, if i were you dont kill them, pahirapan mo!" sabi niya ng nawala ang mga tao at mukhang supportive tong babae na katabi ko, Ayara Mariano.

"Hinila niya si Eunice kay Ylen at bumalik sa upuan si Ylen at parang walang nangyare. "Keep your mouth shut if you dont want Ylen to kill you, she's my sister so dont even touch her" mukhang hindi bibiro sa Brix sa sinasabi niya kasi bumabakat ang kuko niya sa balikat ni Eunice.

Nakita ko ang mga tingin ni Tiana, i'm Sorry pero kung alam mo lang bakit kita hinanap kanina, dahil i really wanted to tell you na mag hiwalay na tayo pero someone told me na may nanakit sayo from that damn section kaya sumugod ako pero wala naman pala, di ko din napigilan magalit.

But when i ended up seeing you kanina i know sadness was eating you, i'm Sorry Tiana Rae.

Marigold AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon