{ three }

15 3 0
                                    

> Ylen Mariano <

"Nicolas!!" Sigaw ko, hindi ko alam kung panaginip yung nangyari kagabi, i was drunk and damn that good kiss, anong pinagsasasabi ko?

Pumasok si Brix sa theater room, "did you drink last night?" Nagaalala ng tanong ko, "no, lasing kayo eh, inuwi ko yung mga kaibigan mo tsaka sila Nico, pina car wash ko yung kotse kasi puro suka." Napa face palm nalang ako, i dont know What happend last—

Omg! Hinalikan ako nung lalaki na yun! "Are you okay? You look like you got raped" natatawang asar ni Brix, "your friend Nico .." this is bad. "What about Nico?" Sumeryoso si Brix.

"He kissed me last night, He called my babe, thats all i remember, tapos may tumatawag sa kanya sa phone, galit siya." paliwanag ko kay Brix, "crazy ex girlfriends" ani ni brix tsaka lumabas na.

Its saturday morning, and tinawagan ko sila Archie na pumunta sa bahay, they're be here soon. After a while may nag doorbell, syempre binuksan ko diba? I dont wanna leave my friends hanging.

Pagbukas ko ay nakita ko ang pagmumuka na sobrang ayaw ko makita, "What the hell are you doing in my house?" Tanong ko kay Nico. "I was invited." Sabi nito.

"By whom?" Tanong ko ulit sakanya. "Ikaw kaya nag invite sakin, tapos tatanungin mo kung sino?" Sagot nito na ikinagulat ko. Kinuha ko yung phone ko na kanina pa pala nagriring, "hello?"

"Hoy! Asan kana! Sabi mo andito ka sa may Starbucks?" Sigaw ni Archie sa kabilang linya, "gaga! Anong pinagsasasabi mo dyan? Sabi ko dito sa bahay!" Sigaw ko pabalik.

"Eh tinext mo ko sabi mi change of plans sa may Starbucks nalang malapit dito sa bahay nila Janina, kaya sinama ko nalang siya." nalilitong sagot nito.

"Are you kidding? Eh andito si Nico sa bahay namin sabi niya inimbita ko daw siya, pumunta ka na nga dito pag naka recieve ka ulit ng message dont answer it or wag mong paniwalaan" sagot ko sabay baba ng call. "Bri bakit?" Tanong ni Ayara na Kakagising lang kasama si Brix.

"Anong bakit?" Tanong ko sakanya. "Tss, tinext mo ko na bumaba dito eh" sabi ni Ayara, pati na rin daw si Brix. "Whats happening?" Tanong ni Archie na kakaratin lang.

Ang weird ng week na to, friday ang unang araw ng pasok, we got drunk sa theater room, all these texts.

something smell fishy. Nagtipon tipon kami sa living room kasama ang lahat ng kaibigan ko at mga kaibigan ni Brix. Tahimik lang kaming lahat.

"Guys, may napansin ako.." pagsira ni Kyle sa katahimikan, "ano?" Sagot agad ni Ayara. "Diba sabi ni Bri na hindi niya naman tayo minessage ng ganito, at wala naman daw humawak ng phone niya, ibig sabihin someone lahat into her phone at minessage tayong lahat." Paliwanag nito. "And What i mean is yung tayong lahat is tayo na magkakasama kagabi sa theater room." Dagdag pa niya. "Di tayo close" sabi ko kay Kyle.

"Please, tell me na prank lang to." Pagmamakaawa ni Janina. "Last night din i saw the katulong na nagdala ng mga beverage natin, she was looking at me like i was gonna die." Paliwanag ni Janina.

Sa aming magtotropa si Janina at kuya Brix lang ang kilala kong hindi umiinom, "Brianna , Archie, Nicolas Marco, Ayara kayo lang ang uminom last night." Sabi ni Janina.

"It means someone is messing with us and feeling ko kilala ko na siya." Wika ni Brix. "No way! Its been six years! Six fucking years!" Sigaw ni Janina, alam namin na siya ang pinaka takot, dahil siya lang ang sinaktan ni Christiano Ferrer.

Marigold AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon