•©h4t 20•

451 13 0
                                    

J U N G K O O K

P O I N T O F V I E W

"Dre, I'll go first. May hihintayin pa ako." Paalam ko sakanila habang sinisipat ang sarili ko sa salamin.


"Ay, level up dre! May hintayan ng nagaganap!" Natatawang tugon ni Hobi.


"Out of the latest na ako, sino ba yan?" Maang maangan namang tanong ni Namjoon.

"Yong chatmate niya siguro." Sabat naman ni Jimin.

"I know something you don't~" kanta ni Taehyung at tinignan ako ng nakakaloko.

"Si Jennie yon. Si Jennie Kim!" Halos mabingi ako sa lakas ng hiyawan ng mga tukmol.

"Dre, ibang klase ang taste ah! Jennie Kim ba naman!"


"Binata ka na!"


"Nakakadagdag ng ka-astigan yan!"

Natatawang napailing na lang ako sa panga-asar nila.


Nang marating ko ang university ay wala pang ganoong studyante ang naroroon. Medyo maaga parin kasi bago mag umpisa ang klase.


N

aupo muna ako sa bench malapit sa school gate at matiyagang nag-antay sakanya.




Mabilis akong napa-angat ng tingin ng marinig ang boses ng mga babaeng kakapasok lang ng gate.


They are four in total, lahat sila magaganda.

But, only one woman caught my attention.

Fuck!

Napaawang ang labi ko habang nakatingin sa babaeng nasa gitna. Siya ay may katamtamang tangkad, morena, chinita at may pisnging sa tingin ko'y masarap kurutin.


Ramdam ko ang kakaibang tibok ng puso ko ng magtagpo ang paningin naming dalawa. Gano'n na lamang ang pagwawala ng sistema ko ng makita ang matamis nitong ngiti bago naglakad papalapit saakin.


Tangina.


Ang ganda niya.



Para akong kinuryente ng hawakan niya ang baba ko at isinara ang nakaawang kong bibig.
Nabalik tuloy ako sa huwisyo dahil don at napaiwas ng tingin. Nakakahiya!


"Good morning! Walang mangyayari kung titigan mo lang ako." Natatawang wika niya.


"You're Jungkook? Hi, we're Jennie's friends!"  Said by the tallest among them.

Hindi ko napansin na lahat pala sila ay nakalapit na sa'kin. Ramdam ko ang paginit ng leeg ko at tenga dahil don. Nakita siguro nila ang nakakahiyang reaction ko kanina.


"Hi!" I awkwardly said and scratch the back of my head. Nahihiya rin akong ngumiti sakanila.

"It's nice to meet you! Mauuna narin kami so you can have your privacy." Natatawang sabi nung may bangs sakanila.

Hindi na ako nakasagot sakanila. Tanging pagtango at tipid na pagngiti nalang ang ginawa ko.



"Hala! Laway mo tumutulo!" Mabilis ko namang hinawakan ang gilid at baba bibig ko dahil sa pagkataranta. Wala naman!

Tumawa siya ng malakas habang iiling-iling na tinuturo ako. Sinamaan ko naman siya ng tingin. Baliw!



"Ganda ko, no?" Tanong niya at nginitian ako ng matamis.


"Not really, sakto lang!" Nawala ang matamis na ngiti sa labi niya, napalitan ito ng ngisi.


"Kwento mo yan eh, siyempre sakto lang ganda ko dyan. Psh, parang di natulala kanina ah. Mukha ka pang na love at first sight." Mayabang na saad niya.


I acted like I'm about to vomit, I even look at her like I'm disgusted. Sinamaan niya naman ako ng tingin. Cute!


"Kilabutan ka nga sa pinagsasabi mo!" I hissed.

"Indenial!" Natatawang sabi niya at umiling pa. Hindi na ako sumagot at inirapan nalang siya. Totoo naman kasi.


"Oh, I forgot! You're transferee pala no? We should check your section na. Ay, our section pala." Conyang ika niya.


Hindi pa man ako nakakasagot ay agad niyang hinawakan ang palapulsuhan ko at hinila palapit sa bulletin board.


There's a lot of student who's also looking for their perspective room and section. Ngunit, nangunoot ang noo ko ng mahawi sila sa gitna ng makita kami ni Jennie. Mabilis silang nagsipagtabi ng makita ito upang malayang makadaan papalapit sa bulletin.


What's with them?


She remove her hands from me and insist to look for our section.

"Oh my god! We're classmates! Hindi ka narin gaanong maninibago kaklase rin kase natin ang mga kaibigan natin!" She jumped out of joy. Tsk isip bata!

"You're weird. We should go the class will start soon." I suggested, napansin ko kasi ang kakaibang tingin ng mga studyante saamin. I hate attention!

"Sige!" She hold my wrist and drag me again.

Napailing nalang ako sa asta niya. This woman is full of joy and energy!

J E N N I E
P O I N T O F V I E W

The first day went fine. Wala naman kaming masyadong ginawa rather than introducing ourselves, as usual. 

Mabilis din namang lumipas ang oras at ngayon ay uwian na.

"Thank you for today, I had a nice day! It was nice meeting you!" Masayang sabi ko kay Jungkook at mahinang sinuntok ang braso niya.

"It was nice meeting you also, thank you for accompanying me."

"Andito na yong sundo ko, I need to go. Bye!" I bid and waved my hands to him and he does the same.

Pagdating sa kwarto ko ay mabilis akong nagpagulong gulong sa kama ko. Malakas din ang pagtili ko dahil sa saya at kilig na nararamdaman ko.

The day went so well, my first day with him rather. We actually grow closer at mas nakilala pa namin ang isa't isa. Hindi rin nawala ang panga-asar at pamimikon ko sakanya. I can't help it! Ang cute niya kaseng mapikon.

I just hope to build a good relationship with him as a friend!

As a friend muna, I want to take it slow. Bawal marupok!

-Chat 20-

CHAT |JenKook|Where stories live. Discover now