Warning: This chapter contain a focus to LisMin and TaeRosé. So if you're not interested with their story you can skip this chapter. Thank you!
Lalisa Manoban pov
Can't accept the fact that the man I love liked someone else and worst it's my bestfriend.
My phone vibrate.
From: Unknown
Lisa si Taehyung to, pumunta ka sa building 1 don sa lumang library now. may sasabihin ako sayo!!!!
After reading those , agad akong naglakad papunta sa lugar na sinabe niya.
Ano naman kayang sasabihin niya? *Sighed
Rosé Park pov
From: unknown
Rosé, pumunta ka sa Building 1 sa lumang library...
-Jimin
Just reading his name makes my heart flutters. Saktong malapit lang din ako sa lugar na sinasabe niya kaya mabilis ko lang itong narating. When I reach the place wala pa siya don.
Park Jimin pov
Jimin, can tou come to building 1 in old library. I will wait for you...
-Lisa
Dali dali akong tumakbo papunta sa building 1 ng mabasa ko ang message niyang yon.
Kim Taehyung pov
Hi Tae, Can you come to Building 1 in old library. I have something to tell you
-rosé
Napangiti ako ng mabasa ko text ni Rosé. Ano kaya ang sasabihan niya. I'm curious.
Nakasabayan kong maglakad si Jimin papunta sa library na tinutukoy ni Rosé. Hindi narin ako nag-abalang kausapin siya. Sabay kaming pumasok sa loob at naabutan si...
"Rosé at Lisa?!!!!! "
Lahat kami nabaling ang tingin sa pinto ng bigla itong nag-sara.
"Sh*t" mura ko agad akong pumunta sa pinto para subukang buksan ito. Pero ayaw bumukas.
"Ayaw mabuksan"sabe ko sa kanila lumapit naman si Jimin.
Wag niyo ng gibain baka mapagalitan tayo madamay pa kami" sabe ni Rosé kaya napatigil kami
Lisa: bakit mo nga pala ako pinapunta Taehyung?"
Kumunot ang noo ko ng marinig ang tanong niya.
Tae: huh?!
Takang tanong ko pabalik sakanya.Rosé: ikaw rin Jimin , bat mo ko pinapunta?"
Jim: wala naman akong sinasabing ganon.
Tae: wait Rosé , ikaw nga nagpa-punta sakin dito
Rosé: ha anong ako? Ni hindi ko nga alam number mo
Jimin: naguguluhan na ako.
Lisa: gets ko na! may nag-plano para mag-stock tayong apat dito
Taehyung: pero bakit?
Rosé: ewan
We remain silent still processing what's the current situation.
Jim: magkaliwanagan nga tayo.
Lisa: tungkol saan?
Jim: you all know what I'm talking about.
We all sighed. No one bothered to speak first until.
Rosé: Tae , I'm sorry pero si kase Ji-Jimin ang gu-gusto ko.
I gave her a warm smile. Masakit? Malamang. I like her a lot.
Jimin: I'm sorry also Rosé , pero si Lisa ang gusto ko.
Rosé lowered down her faced. I know she's hurt so I am. I can't bare seeing her in that situation. We all looked at Lisa.
Lisa: Jimin alam mong hindi ikaw ang gusto ko , So pano natin maayos to kung hindi natin gusto ang isa't isa?.
Taehyung: I have an idea.
They all looked at me waiting for me to continue.
Taehyung: what if , let's date each other for one week. Rosé and Me. Jimin and you Lisa.
Jimin: ano namang matutulong non?
Rosé: maybe it will help us to develop our feelings for each other...
Lisa: pano pag di gumana?
Taehyung: then switch partner , ano game kayo?
R/L/J: sure!
Lisa pov:
I go near to Rosé. I poke her and smile. She smile back at me.
"I'm sorry" I apologize , she just laughed at me and squeeze my cheeks
"It's fine , maliit na bagay normal lang yon sa mag-bestfriend"
We laugh in unison and hug each other.
Jimin pov
Napangiti nalang ako habang pinapanood si Lisa at Rosé na magka-ayos. Lumapit saakin si Taehyung. He pat my back
Tae: sorry , dahil saakin nagka-gulo pa tayo.
Jim: Wala yon , napatawad na kita.
We do our normal bro hug.
The door opened revealing our friends. They are all smiling and looking so happy.
"Mabuti naman at okay na kayo"nakangiting wika ni Jennie
"Success" tuwang tuwang wika ni RM
"Kayo gumawa nito?"tanong ko
"Diba obvious?" tugon naman ni Jungkook sabay akbay kay Jennie. Dumadamoves si Tanga.
After some little chitchats we decided to eat our lunch together.
YOU ARE READING
CHAT |JenKook|
CasualeJennie Kim reacted to your picture You have a message request /open/ From: Jeon Jungkook |accept or delete| Highest rank #95