Beauty & the Beast Part 1

8.9K 66 3
                                    

Beauty & the Beast Part 1
by Yes Man



Nasa Baclaran ngayon si Aileen at naglalakad sa gitna ng karamihan ng tao, tinatahak nya ang direksiyon ng MRT. Pauwi na sya galing sa pagdalaw sa kanyang mga pinsan. Namumugto pa ang mga mata galing sa iyak. Naglabas kasi sya ng sama ng loob sa kanyang mga pinsang babae, tungkol sa pagtataksil ng kanyang BF.


Nagtatrabaho kasi si Aileen sa Dubai at nasa Pinas lang sya para sa isang buwang bakasyon. Hindi nya pina-alam sa kanyang BF ang kanyang pag-uwi para sopresahin ito. Kaso siya ang nasopresa ng pasyalan niya ang kanyang BF at abutan nya ito na nakapatong sa ibang babae at kasalukuyang nasa gitna ng mainit na banatan!!!

Gulat na gulat silang lahat sa pangyayaring ito. Nagtatakbo nalang si Aileen at diresto uwi. Hindi na nagtangkang magpunta sa bahay nya ang kanyang BF dahil narin sa hiya at takot sa mga magulang niya. Hindi na rin nya sinasagot ang mga tawag at text nito sa cellphone.

Itong boyfriend nyang ito ang nakauna sa kanya at akala nga nya ay ito na ang ma-papakasalan nya. Nang sumunod na araw ay nagpunta nga sya sa mga pinsan nya upang maglabas ng sama ng loob.

Nang narating ni Aileeen ang MRT hindi nya namalayan na napunta pala sya sa lugar ng para sa mga lalake. Dahil narin siguro sa malalim ang iniisip at matagal narin pagkawala sa Pinas, nakalimutan nya na may sadyang lugar para sa mga babae sa MRT, para makaiwas ang mga babae sa mga manyakis.

Eto ngayon si Aileen nasa platform ng MRT kasama ang madaming lalake na nagnanais makauwi matapos ang mahabang araw ng trabaho. Meron din namang mangilan-ngilan na babae dito kasama ang kanilang mga asawa o BF.

Hindi maiwasan ng ibang lalake na mapansin si Aileen dahil narin sa magandang itsura nito. Naka ponytail ang buhok ng dalaga kaya kita ang maputing batok nito. Naka baby t-shirt kaya naman halata ang magandang boobs nito. Hindi naman kalakihanang boods ni Aileen, katamtaman lang. Bagay na bagay sa slim nyang katawan at height na 5'3''. Naka pleated maong miniskirt kaya labas ang makinis at mapuputing legs niya. Kung ihahalintulad sya sa isang celebrity, kamukha nya si Akiho Yoshizawa. Iyong isa sa sikat na AV idol sa Japan. (Paki google nalangkung hindi kilala.) Nasa 25 years old narin ang edad ni Aileen.

Pagbukas ng pinto ng tren ay nagmamadali ang lahat ng tao na makapasok. Unahan sa upuan. Dahil sa unahan at siksikan hindi nagawang makakuha ng upuan si Aileen.

"Wala man lang gentleman na nagpaupo sakin", sambit ni Aileen sa sarili.

Dito palang sa istasyon na ito ay halos puno na ang tren. Ang mga nakapaligid sa kanyan ngayon ay mga lalake na halata sa itsura na low level employee o kaya naman ay tamang construction worker. Amoy sa hangin ang pinaghalong pawis ng mga ito.

Nawala na muna ngayon sa isip niya ang pasakit na binigay sa kanya ng kanyang Ex-BF.Ang nasa isip nalang niya ngayon ay ang pahirap na dadanasin nya sa byaheng ito. Monumento pa ang baba niya. Malayo-layo rin ang byahe. "Ano ba naman ito, parusa!!!" sigaw ng isipan ng dalaga.

Sa sumunod na istasyon, nagpasukan ang mga bagong pasahero. Para na silang sardinas sa pagsisiksikan.

"Bakit nga ba hindi nalang ako kumuha ng Taxi kanina." Sambit muli ni Aileen sa sarili nya.

Pero huli na ang lahat. Maski gusto nyang lumabas ay mahihirapan sya dahil napa-pwesto sya sa may gitna ng tren. Wala rin syang makapitan. Gamit lang nyang pang-balanse ang kanyang mga paa at ang pagsangga sa mga taong nakapaligid sa kanya.

Pumikit na lamang sya para patahimikin ang kanyang isipan. Ito ang ang naisip nyang paraan para matagalan nya ang byaheng ito. Dito nya napansin ang isang bagay na kumikiskis sa bandang itaas lang ng kanyang mabilog na pwet.

Pinakiramdaman nyang mabuti ang bagay na ito. Kinabahan siAileen, di yata ay sinasamantala ng lalake sa likuran nya ang sitwayon. Hindi lang sigurado si Aileen kung sinasadya ito ng lalake o sadyang hindi lang maiwasan dahil sa siksikan at sa pag-galaw ng tren.

Beauty and the Beast by  Yes ManTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon