Nghe bạn cùng phòng với Lôi Ngạo Dương là Tiểu Vạn kể lại truyền thuyết khó tin về Điệp tiên, có lẽ chính bởi truyền thuyết này mà cậu ta đưa mọi người xuống tầng hầm gọi Điệp tiên, kết quả gây ra thảm kịch năm người chết ba người phát điên.
Ngoài ra, tôi còn tìm thấy trên giường cậu ta một tờ phô-tô từ báo của trường phát hành mười bảy năm trước, vụ thảm kịch tương tự được đề cập đến trong tờ báo đó, có lẽ cũng sẽ giúp chúng tôi tìm ra chút manh mối. Chúng tôi tìm đến thư viện, ở đó có thể tùy ý đọc báo của trường ra các kỳ gần đây, nhưng muốn tìm loại ra sớm hơn thì phải làm phiền nhân viên quản lý. Nhân viên quản lý đang trong ca trực là một phụ nữ trung niên giỏi ăn nói, lúc bê một chồng báo dính đầy bụi bặm đặt trước mặt chúng tôi, bà ta tiện mồm nói một câu: "Báo mới thì không xem, báo cũ sắp bị mọt ăn hết lại có nhiều người tìm đọc thế!"
"Trước đây cũng có người tìm số báo cũ này à? Có phải cậu ta không?" Tôi lấy ra bức ảnh của Lôi Ngạo Dương đưa cho bà ta xem, đó là bức ảnh tôi tìm thấy trên giường của cậu ta.
"Đây chẳng phải Lôi Ngạo Dương sao?" Nhân viên quản lý nhìn qua đã nhận ra ngay.
"Bà quen cậu ta à?" Tôi cảm thấy hơi ngạc nhiên.
"Trong trường có lẽ không có nữ sinh nào không biết cậu ta, đó là người trong mộng của rất nhiều cô gái trẻ đấy! Tiếc rằng tôi đã có chồng, nếu không ngày nào cũng sẽ đi xem cậu ta chơi bóng rổ." Bà ta nói giọng hài hước. Xem ra nhà trường thực hiện công tác bảo mật rất tốt, ít ra hầu hết nhân viên của họ đều vẫn chưa biết vụ thảm án xảy ra đêm qua.
"Vậy người tìm báo cũ của trường là cậu ta à?" Tôi vẫn khá hứng thú với vấn đề này.
"Không phải, tôi nhớ người này là đàn ông, nhưng cụ thể là ai thì nhớ không ra, có điều chắc chắn không phải cậu ta." Người quản lý nhìn qua đã nhận ra Lôi Ngạo Dương, như vậy nếu cậu ta đến tìm báo cũ thì chắc chắn phải có ấn tượng.
"Chuyện xảy ra vào thời gian nào?"
Bà ta suy nghĩ giây lát: "Tôi nhớ không rõ lắm, chắc là cách đây khoảng nửa năm, cũng đã lâu lắm rồi không có người tìm xem báo cũ bụi bám đầy bên trên, cậu cũng thấy rồi đấy!"
Trong lúc tôi nói chuyện với nhân viên quản lý, Trăn Trăn đang tìm đọc báo cũ của trường ở bên cạnh bỗng nhiên chen vào: "Sao lại không có số báo chúng ta cần tìm thế?" Tôi và nhân viên quản lý cùng quay sang tìm, nhưng tìm một lúc lâu, lại còn lật tất cả báo cũ ra mà vẫn không tìm thấy tờ báo của trường như trên bản phô-tô.
"Sao lại thế, mọi số khác đều có, duy nhất số hai người cần tìm lại không thấy đâu cả?" Nhân viên quản lý tỏ vẻ nghi hoặc.
"Có phải người tìm đọc lúc trước lấy trộm đi rồi không?" Suy đoán của Trăn Trăn có rất nhiều khả năng xảy ra.
"Có lẽ là vậy báo cũ của trường không phải thứ đáng giá, có ai cần tìm tôi đều mang ra cho họ tự tìm, hơn nữa ở đây có máy phô-tô ai lại thất đức lấy trộm cả bản gốc đi như vậy chứ." Hình như bà ta có vẻ hơi tức giận.
Báo của trường đúng là không phải thứ gì đáng giá, cho dù là của mấy chục năm trước cũng không có mấy giá trị huống hồ mới chỉ có mười bảy năm. Nếu cần lấy tư liệu trên đó có thể phô-tô, việc này cũng chỉ tốn một đồng mấy hào mà thôi. Ngoài tham lợi ra, tôi thật sự không nghĩ được tại sao ai đó lại lấy trộm bản gốc như thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
TỔ CHUYÊN ÁN VÀ NHỮNG VỤ ÁN BÍ HIỂM FULL
Mystery / ThrillerNhững vụ án kỳ bí, tuyệt mật của sở công an đã được phơi bày dưới ánh mặt trời. Tổ chuyên án bí hiểm nhất của Trung Hoa, chuyên xử lý các vụ án mà người thường khó có thể tưởng tượng hết. Những vụ án mang yếu tố siêu nhiên khiến cho người dân thực s...