Chương 41: Vụ Hạ Độc Giết Người Bí Hiểm

191 2 0
                                    

Từ bạn học của Mạch Diệu Tổ biết được cậu ta từng rêu rao Sử Mân Trạch có tài biết trước, để chứng minh có phải cậu ta khoác lác hay không, tôi dự định đến hỏi Hồng Sâm, nhưng khi tôi đang chuẩn bị đến viện điều dưỡng tâm thần thì A Dương gọi điện báo tin: "Xảy ra chuyện rồi, Hồng Sâm chết rồi!" "Chết rồi! Hôm qua vẫn còn khỏe, sao bỗng nhiên lại chết chứ?" Trời ơi, anh chàng béo này là đầu mối duy nhất trong số ba người may mắn sống sót có thể cung cấp manh mối! Cậu ta chết rồi, vụ án này điều tra thế nào đây?

"Tôi cũng không rõ lắm việc này thật ra là như thế nào, vừa mới bố trí cho cấp dưới trông nom cậu ta xong, định về nhà chợp mắt một lát, ai ngờ vừa về đến cửa thì La Xán đã gọi điện báo xảy ra chuyện. Bây giờ tôi đang đi tìm hiểu tình hình, cậu cũng đến nhanh lên nhé!" Nói xong A Dương liền vội vã tắt máy.

A Dương là người rất trách nhiệm với công việc, có cậu ấy trông coi Hồng Sâm và hai người kia chắc chắn không thể xảy ra chuyện gì được, nhưng cậu ấy không phải là sắt đá, cũng cần có lúc phải nghỉ ngơi. Có lẽ cậu ấy cũng không ngờ được rằng mới vừa đi khỏi một lúc mà đã xảy ra tai họa, nếu không nhất định cậu ấy đã cố gắng chống mắt lên mà vượt qua cơn buồn ngủ chứ không chịu về.

Lúc tôi và Trăn Trăn đến viện điều dưỡng, A Dương đã có mặt ở đó và nắm sơ qua tình hình. Cậu ấy bảo một trong số nhân viên trực lúc đó là La Xán kể lại cho chúng tôi tình hình sự việc. Nhưng La Xán lại tỏ ra mù tịt về cái chết của Hồng Sâm: "Sáng nay cậu ta vẫn rất bình thường, thậm chí tinh thần còn tốt hơn hôm qua. Lúc vào kiểm tra, bác sỹ cũng bảo có lẽ chỉ vài ngày nữa là bình phục xuất viện được, sau đó chỉ cần không bị kích động quá mạnh là sẽ trở lại như người bình thường.

Khoảng ba giờ rưỡi chiều có cậu nhân viên ở cửa hàng hoa quả mang vào một giỏ quả nói rằng bạn học của Hồng Sâm gủi đến. Tôi xem xét mấy lần vẫn không phát hiện ra có gì khác thường nên cũng không nghĩ ngợi gì, bèn đặt giỏ quả lên tủ đầu giường. Mặc dù chưa hoàn toàn trở lại bình thường nhưng trông thấy hoa quả cậu ta cũng biết lấy ăn, hơn nữa còn chia cho chúng tôi bảo cùng ăn. Thế là chúng tôi cũng không khách sáo ăn cùng cậu ta, không ngờ chỉ một lúc sau sắc mặt cậu ta đã bắt đầu thay đổi, tiếp đó toàn thân co giật. Lúc gọi được bác sỹ đến thì cậu ta đã..."

Tôi hỏi bác sỹ tại sao Hồng Sâm chết đột ngột như vậy, ông ta trả lời chắc như đinh đóng cột: "Trúng độc! Tình hình cụ thể phải chờ giải phẫu bệnh lý mới biết được, nhưng từ các biểu hiện bên ngoài có thể thấy chắc là cậu ta đã ăn phải thứ gì đó chứa chất kịch độc."

Sau khi vào viện điều dưỡng, ngoài ăn cơm bệnh nhân ra Hồng Sâm chỉ ăn hoa quả trong cái giỏ được mang đến kia. Cơm bệnh nhân thì các bệnh nhân khác cũng ăn, chắc không thể có vấn đề gì, vì thế tôi quan sát kỹ giỏ hoa quả để trên tủ đầu giường, bên trong có táo cam sành và nho, bên cạnh làn còn để một chai nước nho đã uống hết một nửa. La Xán cho tôi biết chai nước này để trong giỏ hoa quả mang đến. Cái gọi là "việc tốt thành đôi" có nghĩa là trừ phi đồ biếu tặng là thứ đắt tiền, còn lại hầu hết đồ biếu tặng đều có một đôi. Nhưng chai nước nho này giá chưa đến mười đồng sao lại chỉ có một? Tôi đếm số quả trong giỏ, cộng với số đã ăn, thấy táo và cam đều thành đôi, còn nho thì đương nhiên tôi không ngốc đến nỗi đi đếm từng quả một rồi.

TỔ CHUYÊN ÁN VÀ NHỮNG VỤ ÁN BÍ HIỂM FULLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ