Chương 10: Tico.

8 0 0
                                    

Chứng kiến con quỷ đói bị thiêu rụi trong ngọn lửa màu xanh đó, tôi vẫn không khỏi không bàng hoàng về chuyện vừa mới xảy ra xong.

"Cái gì vừa xảy ra vậy ???", Như ngóc đầu dậy thở hổn hển.

"Tôi cũng không biết nữa ...", và ngay lúc đó con cáo xanh nhảy xuống trước mặt chúng tôi, "Cáo xanh ?!?!".

"Goap !!!", nhìn con cáo có vẻ mửng rỡ và thẳng tiến chạy đến vòng tay tôi.

"Có phải mi vừa cứu bọn ta hả ?".

"Goap !".

Nhìn cái mặt hớn hở của nó khiến tôi phải ôm rồi nựng nó bằng được. Sao nó lại dễ thương đến vậy nhỉ ?

"Mc.Twisp ... Mc.Twisp ...", Như bế Thần Thú của mình vào lòng và liên tục gọi nó, "Ôi chúa ơi Mc.Twisp !".

Tôi liền chạy đến xem tình hình bên đó thế nào thì biết Mc.Twisp bị bất tỉnh, chắc có thế trận chiến vừa rồi khiến cho nó bị mất sức quá nhiều giờ bị hôn mê sâu.

"Chúng ta phải làm gì bây giờ Phan Anh !", Như lo lắng cho Mc.Twisp quá mà trong khoé mắt cô đã ngập đầy nước mắt.

Nhìn khoảnh khắc của con bạn, tôi nghĩ ... đã một thời gian dài từ ngày Thần Thú bị mất tích, người chủ của con cáo xanh hẳn cũng đang rất lo lắng ngày nào cũng ngồi mong ngóng ngày được gặp lại Thần Thú của mình đến nỗi suy sụp tinh thần.

"Tôi nghĩ chúng ta nên đến gặp Miên đi".

"Miên ? Nhưng mà bà ấy theo phe Hiếu và Hoa mà".

"Hay tin tôi ... bởi vì tôi biết Miên sẽ không làm thế đâu".

"...".

"KING KONG ... KING KONG !!!", tiếng chuông cửa nhà.

"Làm ơn đợi chút !!!", Miên từ trên lầu chạy xuống, "Xin chào, ai đấ... ", vừa mới mở cửa thì cô nhận ra hai bóng dáng quen thuộc.

Hai đứa không khác gì ăn xin đứng xừng xững trước cửa, "Miên, chúng tôi cần bà giúp".

***

Miên rót từng tách trà một rồi đưa cho mỗi đứa chúng tôi, "Vậy chuyện đầu đuôi là thế nào vậy ?", mặt Miên trông có vẻ rất hiếu kì, bà ý cứ cầm tách trà mà mắt cứ dắn nhìn bọn tôi, bản thân cái này cũng không lạ lắm khi có hai đứa người thì đầy đất cát bụi bẩn bám đầy trên quần áo, người ta không thắc mắc thì hơi lạ.

"À thì ... thì ... thì lúc chúng ta cãi nhau ý, con cáo xanh nó bỏ chạy đi, chúng tôi đuổi theo nó và bị đụng phải ...".

"...", Miên vẫn cứ tiếp tục ngớp ngụm trà này rồi lại ngụm khác giơ tay ra hiệu tiếp tục câu chuyện.

"... Một con quỷ đói ".

"Phụuuuuuuuut ... khụ khụ ...",

"...".

"Bà cần giấy lau miệng không ?".

"Tất nhiên là có", nó lau miệng xong vẫn ngồi chăm chú nghe tiếp.

"Và ... sau đó chúng tôi ... đánh nhau với con quỷ đó và thế là ra nông nỗi này".

"Do đánh nhau với con quỷ đói đó mà đến nỗi Mc.Twisp bị ngất xỉu ?".

Thần ThúNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ