Chương 2: Hẻm Xéo.
"Trên đời này có rồng sao giáo sư?" Hermione hỏi giáo sư Wilson khi cầm trên tay đôi găng tay mới bằng da rồng.
"Dĩ nhiên là có rồi. Chúng sống ở khắp nơi trên thế giới. Chẳng quá chúng chỉ là một loài sinh vật huyền bí, chứ không thần thánh và vô địch như trong truyền thuyết của Muggle đâu."
"Thưa giáo sư, thầy có thể giải thích tại sao đơn vị tiền của phù thủy lại, hừm, kỳ quái như vậy? 1 đồng vàng Galleon bằng 17 Sickles bạc và bằng 493 Knuts đồng. Thực sự khá là khó tính với những người không giỏi toán. Vậy sao họ không chế tạo các đồng vàng, bạc và đồng sao cho đơn vị đổi là số chẵn như 1 đổi 5 hay 1 đổi 10, giống, ờm, Muggle?"
"Tiền của phù thủy khác với tiền Muggle. Không phải cứ có vàng là trò có thể tạo ra một đồng galleon đâu. Mỗi đồng tiền đều được chế tạo bằng công nghệ riêng. Thầy nghe nói là mỗi đồng đều được tuân theo một cấu trúc ma thuật gì đó, bởi thế nên kích cỡ mỗi đồng đều được định sẵn, hòng chống lũ làm tiền giả, trò biết đấy. Trò phải chấp nhận con số quy đổi lẻ như vậy thôi. Hơn nữa, vấn đề tính toán thì trò không phải lo. Có hàng tá công cụ cũng như thần chú để làm việc này cơ mà. Còn cái công nghệ chế tạo tiền đó ra sao thì chỉ có những người đứng đầu Liên Đoàn Phù Thủy Quốc Tế mới biết thôi."
Nửa giờ sau...
"Giáo sư Wilson!!" - Hermione gọi.
"Chuyện gì nữa vậy?" - Wilson bắt đầu nhức đầu.
"Bọn em có thể mua thêm sách nằm ngoài danh sách không ạ, ví như sách năm hai ấy?"
"Tất nhiên là được rồi. Trò có thể mua cả sách nằm ngoài chương trình giáo dục, miễn là mấy cuốn đó được Bộ cho phép in ấn, còn mấy mớ sách vở đầy rẫy các thứ hãm hại người khác hay dẫn lối người ta vào nghệ thuật hắc ám thì trò chớ nên xía vô."
"Vâng ạ!" - Hermione hưng phấn lôi kéo Kariem chui vào đống thư tịch bằng da, chất cao tới tận trần nhà ở tiệm Bổ và Hại, rồi rút ra từng cuốn chồng lên trước mặt ông Granger. Với tay nhặt lấy quyển Quái vật kỳ thú và nơi tìm ra chúng, miệng ông Granger méo xệch đi. Thứ sách quái đản gì mà cuốn nào cũng dày như từ điển tiếng la tinh, lại còn nặng như đống đá lát đường mà có dịp ông đã được nhấc thử. Chưa gì hai đứa con bất hiếu đã chọn tới 20 cuốn, ông làm sao vác nổi mà chất lên xe. Rồi ông chợt kinh hồn táng đảm khi nghe con gái đáng yêu của mình vừa lôi xềnh xệch một thứ gì to như cái rương vừa la lớn:
"Ba, ba! Giúp con cầm cuốn này ra với!"
"Con gái của ông bà thật năng động." - Chẳng để tâm đến việc ông Granger đang đau đầu, giáo sư Wilson thở phào nhẹ nhõm vì tránh được "máy-hỏi-Hermione".
Phải mất gần hai giờ sau Kariem và Hermione mới lưu luyến rời khỏi tiệm sách. Ông Granger thở phào nhẹ nhõm khi giáo sư Wilson quyết định tặng cho hai đứa một chiếc vali xách tay, nhỏ nhắn, có thể nhét cả đống đồ to như quả núi vào mà vẫn rộng rãi, nhẹ tênh. Bà Granger chẹp chẹp miệng ước ao:
"Nếu nhà ta có một cái tủ kiểu như này, có thể tiết kiệm bao nhiêu là chỗ."
......
BẠN ĐANG ĐỌC
Đồng nhân HP: Purple Eyes (Đôi mắt tím)
ParanormalHermione có thêm một người anh không sinh đôi nhưng có cùng sinh nhật.