Chương 4: Hogwarts và các môn học (1).

66 6 0
                                    

Chương 4: Hogwarts và các môn học (1).

Buổi lễ phân viện vẫn tiếp tục nhưng Kariem chẳng để tâm lắm. Nó đang bận tán dóc với một con ma tên là Nicolas de Mimsy – Porpington, liên tục thán phục về cái đầu có thể nhấc qua một bên khiến ông ma có vẻ rất hài lòng. Ngài Nicolas kể về sự tích huy hoàng khi làm người, rồi liên tục tỏ ra nuối tiếc vì không thể được gia nhập đoàn Kỵ Sĩ Không Đầu: "Họ cho rằng còn một mẩu da và gân dính đầu lại thì không thể tham gia nhóm của họ được. Thề có Merlin, ta cũng muốn nó đứt quách cho rồi."

"Sao ngài không thử kiếm cách cắt nó đi?" Kariem hỏi: "Hẳn là có màu phép gì đó có thể giúp ngài chớ?"

"Ta nghe đồn là có, cậu Granger ạ. Thế nhưng Hogwarts lại chẳng có vị pháp sư tinh thông phép thuật với hồn ma cả. Mấy lão nghiên cứu thuật này tám chín phần đều là bè lũ phù thủy hắc ám. Bọn chúng chỉ mong dấu nhẹm mọi chuyện, lủi vô chốn rừng sâu núi thẳm, chứ đời nào hở ra với mọi người. Mà ta thì lại chẳng thể rời Hogwarts nửa bước."

Cuộc hội thảo: Luận về phương pháp cắt đứt đầu một hồn ma bị chấm dứt khi giáo sư McGonagall đọc to: HARRY POTTER!

Cả sảnh đường im lặng vài giây trước khi bùng lên tiếng xì xào bàn tán:

"Có phải cô giáo mới gọi Potter không?"

"Có phải cô giáo mới gọi Harry Potter không?"

Harry bước vội lên đội lấy cái nón phân loại. Trông nó có vẻ không được ổn lắm. Kariem để ý thấy miệng nó lẩm bẩm liên hồi, chắc là một loại chú ngữ gì đó giúp nó bình an chăng. Phải mất một lúc cái nón mới hô to:

"GRYFFINDOR!"

Tiếng vỗ tay vang lên như sấm, ồn ào và nhiệt liệt hơn tất cả những lần khác. Mọi người thi nhau đứng lên bắt tay Harry, Kariem nghe loáng thoáng thấy tiếng hô:

"Chúng ta có Potter! Tụi mình có Harry Potter rồi!"

Harry ngồi xuống đối diện Hermione và Kariem, dĩ nhiên là cả ngài Nicolas nữa. Vài phút sau, buổi lễ kết thúc khi Ron tê liệt đổ ập xuống cạnh Harry. Kariem đưa cho nó một cái socola ếch nhái vì trông nó như sắp chết đến nơi.

"Blaise Zabini!"

"Slytherin!"

Thầy râu bạc đứng dậy từ vị trí trung tâm phía bàn giáo sư sau khi cô Mc.Gonagall thu dọn cái ghế và nón phân loại. Kariem cứ ngỡ sẽ có một buổi phát biểu dài cả tiếng đồng hồ, nhưng không, mỉm cười từ tốn, cụ nói:

"Chào mừng, chào mừng các con bước vào niên học mới tại Hogwarts. Trước khi bắt đầu bữa tiệc của chúng ta, ta có đôi lời muốn nói. Đó là ngu đần! Mít ướt! Vặt vãnh! Véo!"

"Cảm ơn!" Cụ ngồi xuống trong tiếng vỗ tay. Kariem đang khó hiểu về bài phát biểu của cụ thì nghe tiếng Harry:

"Cụ, cụ ấy có hơi mát không?"

Huynh trưởng Percy, một trong số những anh trai của Ron vui vẻ đáp:

"Mát ấy à? Cụ ấy là thiên tài, là phù thủy giỏi nhất thế giới! Nhưng đúng, cụ ấy có hơi mát một tí tẹo. Khoai tây không, Harry?"

Đồng nhân HP: Purple Eyes (Đôi mắt tím)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ