Recha's POV
Nasa kusina parin kame ni Ian hanggang ngayon nagawa kame ng assignment.Masipag xiang mag-aral habang ako ay okay sabihin na natin na average lang ako inaantok na nga ako sa pag gawa ng assignment na to eh.
btw,maisa lang ako sa bahay lage samantalang si Ian ay kasama pa ang family nia sa bahay nila.Masayang kasama sila tita Ianna,his mom.Madalas ay dito natutulog tong kumag na to,wala namang malisya eh.May sarili xiang kwarto sa bahay ko.In the age of 16 ay may sarili na kong bahay.Last year lang naman binili tong bahay na to dahil 17 palang naman ako eh.Pinasadya ko talaga na may kwarto si Kumag kase di ako sanay na magkalayo kame.
"Pards,kanina ka pa tulala.May problema ba?"tanong ni Ian na halata namang nagaalala.
"Wala pards,uuwi ka ba ngayon sa inyo?sabado naman bukas dito ka muna."sabi ko sa kanya."Ikaw pards haaa!!may balak ka sakin noooo??"sabi niya,lagi nalang xiang ganto pag inaaya ko xia na dito muna matulog sa bahay.
"Hoi Ian ang KAPAL ng muka mong chanak ka!Buti sana kung si Kero ka!"sagot ko sa kanya,si kero yung crush ko mula 1st year highschool.Natahimik siya saglit na pinagtaka ko.
"Natahimik ka?Hoy!Chanak!may nasabi ba ko?"nilapitan ko xia ng onti pero...
"HAHAHAHAHAHAHA!!!TAMA!HAHAHAHAHA NAAAA!!!HAHAHAHAH"bigla niya ko kiniliti nung makalapit ako.
"ANOO BAAA HAHAHAHAHA!!!"sigaw ko na halos di makabuo ng sentence sa sobrang pagtawa saka niya ko tinigilan binato ko nga siya ng notebook.
"Ang Cute mo Pardss habang natawa!HAHAHA"ako naman ngayon ang napatigil.
Ian's POV
Napatigil ako sa pagtawa nung marealize ko yung sinabi ko kay Recha.Napansin ko din na napahinto din siya.
"I-I mean ang panget mo Pardss hahahahahaha!"bawi ko sabi ko.Pero huehue ang cute talaga niya kanina.
"Tara na Pards?akyat na tayo pinagod mo ko sa kakatawa kang chanak ka!"sabi niya sabay ligpit ng mga gamit namin oo namin pati gamit ko kase niligpit niya.
"Sunod ka sa taas Pards ha?alas otso na oh!ambaho mo na magshower ka na."Sabi nia sabay bend sa sarili niya nung makatayo siya at hinalikan ako sa noo.Walang malisya samin yun pero yung sabihan ko siya ng cute siya kanina ay first time na sinabi ko yun sa kanya kaya napatigil kameng dalawa.
Kaya magal ko tong Bestfriend ko eh.Masyadong maalaga yan kahet mapangasar!Ahahah.tulad ng sabi niya ay umakyat na rin ako at naligo.
YOU ARE READING
I fell inlove with my bestfriend
RomanceWhat if One day mameet mo yung taong gusto mo at yung taong laging nandyan para sayo?what if magustuhan mo yung taong kasama mo habang lumaki ka at nadadagdagan yung edad mo?What if...kaibigan lang ang turing niya sayo?What if hanggang bestfriend la...