Chapter 3

11 0 0
                                    

*Kinaumagahan*

Recha's POV

6:30 am palang pero gising na ko tulog mantika jaya yung bestfriend ko kaya alam kong tulog pa yun.Naligo muna ko at nag ayos ng sarili saka bumaba.

"Wengya!ang aga natin gumising ah!"sigaw ko nang matanaw ko ang pigura ng lalaki sa pagbaba ko.

"Good Morning Recha."sabi niya.SYET NG PUTONG MALUPET.Hindi toh si Ian..

Kero..

"Ay sorry akala ko si Ian ka na wengya tuloy kita."sabi ko sa kanya pinaupo ko siya sa sofa baka kanina pa to nakatayo.

"A-ano bang ginagawa mo dito?pano ka nakapasok dito sa bahay Kero?"tanong ko sa kanya dahil first of all di kame close duuhhh di naman ako harot para lapiyan at makipagclose sa ultimate crush ko noh!

"Haha!wag ka mapraning dyan Recha!"sigaw ni Ian na nasa hagdan na pala.

"Ako nagpapunta dyan!Magbabasketball kame wala kase mga tropa ko kaya siya nalang muna."wengya tong lalaking to.

"HOI IAN KUMAIN KA NA BA?BAT WALA AKOOO??!!"pasigaw na tanong ko sa kanya.

"Magluto ka nalang ng iyo nagsandwich lang ako alam ko namang rice ka sa umaga eh,alam mo namang di ako marunong magluto."nahihiya-hiya pa nyang sagot habang pababa ng hagdan.

"HAHAHA!"Natigil ako nang marinig kong tumawa si Kero.Muntaikan ko ng malimutan na nandito nga pala toh.

"Ang sweet niong dalawa para kayong magsyota."sabi nia na nagpalaki ng mata ko.

"Shocks manahimik ka nga dyan Kero!Mangilabot ka!sabi nga nito ni Ian 'May babaeng ginegirlfriend at may babaeng binebestfriend'"sabi ko kay Kero.

"Linyahan lang ng gwapo yan pre wag mong gayahin ha."sabi ni Chanak kay Kero."Tara na"sabi ni Ian palabas na sana sila pero biglang tumakbo pabalik si Ian at hinalikan ako sa noo.

"INGAT!"pasigaw kong sabi dahil nakalabas na agad siya nag teleport ata ang gago.

I fell inlove with my bestfriendWhere stories live. Discover now