CHAPTER 1

58 3 0
                                    

Kristine's POV

Lilipat na kami ng school.Sana naman maging okay na kami dun.4th year high school na din kaming apat.Ang sabi ni Aling Linda ang katulong namin dito sa bahay ay maganda daw ang bagong school namin.Sana nga totoo.

Magpapakilala muna ako.

Hi.Ako pala si Kristine Raine Montero.16 years old.Nag iisang anak nila Stella Montero at David Montero.Sila lang naman ang may ari ng Montero Airlines.Ang pinaka sikat na Airport sa buong Asya.

Papunta ako ngayon sa kwarto ni Trisha.

Sa iisang bahay lng kaming apat nakatira para Hindi na kami mahirapan.Gustong gusto naman namin.Syempre mag kakasama kami.Ang laki ng bahay na pinagawa ng mga magulang namin para sa aming apat.Kaya tuwing may pasok ay dito kami nakatira.

Dito na ako ngayon sa kwarto ni Trisha para gisingin sya.

"Trisha gising na.ma lelate tayo sa bago nating school" Sabi ko

Mabuti at sumonod naman kaagad.

Si Trisha Claire Gonzales ay nag iisang anak na babae nina Stacy Gonzales at Paul Gonzales.Sila lang naman ang may ari ng napaka sikat na mall sa buong Asya.May dalawang kapatid na lalaki si Trisha.sila ay si kuya Mark at Lucas.Nasa Amerika sila ngayon.

Andito ako ngayon sa kwarto ni Charlotte.

"Charlotte Daine Vergara!gising na malelate na tayo. Ang bagal mo pa namang kumilos" Gising ko sa kanya.

Si Charlotte Daine Vergara ay nag iisang anak nina Cynthia Vergara at Dale Vergara.Sila lang naman ang mga sikat na photographer at designer ng buong Asya.Kaya mahilig mag picture si Charlotte at mahilig din syang mag suot ng magagandang damit na ginagawa ng Mommy nya.

Pupuntahan ko na si Sandara ngayon.

"Sandara Lynne.gising na malelate na tayo sa bagong school natin." Gising ko sa kanya.

Si Sandara Lynne Sandoval ay nag iisang anak nina Issa Sandoval at Steven Sandoval.Sila lang naman ang mga sikat na singer at artista sa buong Asya.Kaya namana ni Sandara ang magandang boses nya sa mga magulang nya.

Andito na kami ngayon sa kusina dahil mag aagahan na kami.

"Maganda kaya sa bagong school natin?" Tanong ni Charlotte.

"Ewan ko.Pero sabi nila maganda daw ang Olivero's Academy." Sabi ko naman.

At natapos na kami sa pag agahan ay agad kaming sumakay ng kotse dahil nag mamadali din kami.

Habang naglalakad kami papuntang office ng principal ng may na bangga kaming apat na lalaki.

"Sorry.hindi kita nakita" Sabi ko habang tinutulungan ko syang kumuha ng mga libro nya dahil nahulog ito.

"Okay lng Ms." At umalis na sya.

Habang tinitignan ko silang naglalakad.Mga nerd pala mga tao dito.Pero ang gwapo parin nilang apat kahit na may salamin pa sila.Ang hot nila tingnan.

"Ang gugwapo naman pala ng mga nerd nila dito eh"sabi ni Charlotte habang tumatawa.

Nang makarating kami sa principal's office para tanungin kung ano kaming section at agad ding umalis don.

Nang andito na kami sa room 4A ay agad nakita ng mata ko ang lalaking naka banggaan ko kanina.Katabi nya ang mga kasama nya kanina.So magka klase pala kami?

Pumasok na kami ng room at wala ng bakanteng upuan para sa aming apat kundi ang katabi ng apat na hot nerds.
Doon nalang kami umupo na apat.

Katabi ko ngayon ang lalaking naka banggaan ko kanina.
Ang bango bango nya pala.

Dumating na ang teacher namin

" We have a transferees here.Please introduce yourself girls"sabi ni Ms. Gonzalo.

Tumayo na kaming apat at pumunta sa harap.

"Hi I'm Kristine Raine Montero.16 yrs.old" Sabi ko

"Hello I'm Trisha Claire Gonzales.16 yrs.old" Si Trisha

"Hi I'm Charlotte Daine Vergara.17 yrs old" Si Charlotte

"Hi everyone I'm Sandara Lynne Sandoval.16 yrs.old" Sandara

May sumigaw na isa naming kaklase na lalaki.

"Ang gaganda pala ng mag transferees natin!" Sigaw nya.

"You may take your sits girls" Ms. Gonzalo.

At agad naman kaming bumalik sa upuan namin.

Tumabi na ako kay nerd.

May narinig akong nag sabi ng.

"Ang swerte ni Drake magkatabi sila ni Kristine" Sabi ng lalaking sumigaw din kanina.

So Drake pala ang pangalan ni hot nerd na to.Ang ganda naman.

Tinititigan ko ang mukha nya habang nag susulat sya.Ang gwapo nya talaga😍

Natapos na ang klase namin.At sa wakas ay uuwi na din kami.Nakakapagod ang araw na to.
Habang nag lalakad kami papuntang parking lot.

"Diba si Drake yun?" Sabi ni Trisha

Agad naman akong tumingin kung saan ang tinuro nya.

"Oyy ang yaman pala nyang si nerd eh.May sasakyan sya.Ford Ranger pa" Sabi ni Charlotte.

Nag lakad kami hanggang sa makarating na kami ng sasakyan at agad ding umuwi.

The Four Bad Girls (Editing)Where stories live. Discover now