Kristine's POV
Nakarating na kami ng bahay.
Nag palit na kami ng damit namin at mag hahaponan na."Girls kain na kayo dito!" Tawag ni aling Linda samin.
At agad naman kaming bumaba.
Andito na kami sa mahabang lamesa namin.
"Kamusta ang unang araw nyu sa bago nyung school?" Tanong ni aling Linda samin.
"Okay lang naman po.Nakakapagod" Sagot ko naman.
Napatapos na ang haponan namin at kanya kanya din kaming pumunta sa aming mga kwarto.
Humiga ako sa kama at kinuha ang laptop ko.Open ko muna Facebook ko.
Nang ma open na fb ko nakita ko sa friend request ko ay si Hiro Enchavez.Ang ex boyfriend ko nung 3rd year high school ako.
Iniwan nya ako dahil sa ibang babae.Kaya in-unfriend ko na sya sa facebook.Bakit nya naman ako inadd?Bahala sya.Dinedma ko ang request nya.Ilang minuto ay nakaramdam na din ako ng antok kaya nag log out na din ako at natulog.
•KINABUKASAN•
Nag lalakad na kami papuntang room.
May nakita kaming babae na binubully ng isa ding babae na may mga kasamang alipores."Gagawan mo ba kami ng assignment o hindi?!" Sigaw nya sa nerd na babae.
"Gagawin ko na ang mga assignments nyu Tanya huwag mo lang akong saktan" Nanginginig na sabi ng nerd.
Agad naman namin pinuntahan ang babae.
"Anong ginagawa nyu sa kanya?Don't you know how to do your own assignment?duh!" Mataray na sabi ni Trisha.
"Huwag nga kayong pakialamera.Mga baguhan lang kayo dito."Sabi ni Tanya samin.
" Bitawan mo na kasi sya Tanya.Kung di ka marunong gumawa ng assignment mo ay magpa turo ka.Hindi yung ginaganyan mo sya"sabi ko naman sa kanya.
Binitawan nya na ang nerd na bababe at tumingin ng masama sakin.
Na inis na siguro si Tanya samin at nilapitan nya ako at sinabunutan.
"Diba sabi ko huwag kayong mangialam" Sabi ni Tanya sakin.
Syempre hindi ako papatalo.Ang tulad kong maganda hindi lang basta basta nag papa sabunot.
Hinablot ko din ang buhok nya at sinabunutan din.
Nag sabunutan kaming dalawa.Mas lalong lumala ang away ng nakipag sabunotan din ang mga kaibigan ko sa mga alipores ni Tanya.
Natigilan lang kami ng marinig namin ang napaka cold na boses.
"Itigil nyu yan!" Sabi ng lalaking cood ang boses.
Teka parang si Drake yun ah.
Tiningnan ko.Shocks!!!sya nga at kasama nya padin ang tatlong kaibigan nya.
"Drake tulungan mo ako.Sinabunutan ako ng babaeng yan!" Malanding sabi ni Tanya sa kanya habang naka pulupot ang ang kamay nya sa braso ni Drake.
"Kay bagobago nyu palang dito nakikipag away na kayo agad?" Galit na sabi ni Drake samin.
"Excuse me Mr. Nerd.Nakita mo ba ang buong nangyari?Hindi naman diba?So please huwag kami ang pagsabihan mo" Inis na sabi ko sa kanya.
"Hoy babae respetuhin mo naman ang President ng school natin" Sabi ni Tanya sakin.
"Whatever bitch" Sabi ko sabay irap sa kanya at umalis na kaming apat.
"Nakakainis ang mga babaeng yun!" Inis na sabi ni Sandara.
"Akala mo naman kung sinong magaganda"Asik naman ni Charlotte.
" Ang bobo naman.tsss"sabi ni Trisha sabay irap.
Andito na kami ngayon sa room namin.
Wala pa si Drake at Tanya.Ilang minuto palang at may biglang pumasok sa room.
Ehhh?!!!!
Si Tanya at Drake magkasama?!
Tss.WHATEVER 🙄
Umupo na si Drake sa tabi ko.Di ko sya tiningnan dahil galit ako sa kanya.
Ako agad ang pinagbintangan nya eh hindi pa nya nga alam ang buong nangyariLumapit sakin ang babaeng bibully kanina.
"Uhm.excuse me Kristine.thank you pala sa inyo sa pag tulong sakin kinana.Ako pala si Sophie" Nakangiting sabi nya.
"You're welcome sophie.Kung ginagawa pa sayo yun ulit.Don't hesitate to tell us.Tutulungan ka namin" Sabi ko habang nakangiti.
"Ang bait nyu talaga.Salamat ha.sige alis na ako" Sabi nya.
"Sige" At nag smile sa kanya.
Nakita ko sa peripheral vision ko na nakatingin si Drake sakin.
Di ko lang yun pinansin at tinuon ko ang pansing ko sa hawak kong wattpad book.Dumating na si Ms. Gonzalo.
"Good morning students." Bati nya samin.
"Good morning Ms." Bati namin sa kanya.
"Malapit na ang intrams.So kailangan din natin maghanap ng mag rerepresent ng Ms. Intrams." Sabi ni ms.
"Ms.!kung si Kristine nalang po kaya"sabi nung isan kong kaklase
" Oo nga Kristine ikaw nalang kaya.Ang ganda ganda mo pa naman"sabi ni ms. Sakin.
"Ahhh. O sige po Ms." Nahihiyang sabi ko.
"Ayam meron na tayong pambato" Masayang sabi ni Ms.
Tumingin si Drake sakin.Problema ba nito?hayy nakooo
YOU ARE READING
The Four Bad Girls (Editing)
Teen FictionApat silang magkakaibigan.Sina Kristine Raine Montero, Trisha Claire Gonzales, Sandara Lynne Sandoval at Charlotte Daine Vergara.Mayayaman sila,magaganda,hot,matatalino,mga modelo ng iba't ibang magazine at may mga talento.Kilala silang mga bad girl...