Chapter 12-First Part of the Plan!

23 2 2
                                    

Chapter 12

Calrlo's POV 

Nandito ako ngayon sa principal's office.....nagtataka kayo siguro kayo 'no.......

Nandito ako ngayon kasi sinisimulan ko yung plano ko sa pagcoconfess ko kay BAB....Madali lang naman siguro ako makakahingi ng favor kasi syempre kami ang may-ari ng school na ito..Minsan lang naman ako mang-abuso ng powers ko dito...kaya lubos-lubusin ko na...

Kaya nahingi ako kay Principal ng favor na magkaroon ng isang program......doon ako sa program na iyon ako magcoconfess....ung ibang details......

Hintayin nyo nalang....heheheh..

"O..Sir Carlo..What brings you here?" 

"Uhhhm...Pwede po ba humingi ng favor???"

"Depende kung ano yan...Ano ba yan?" sabi ni Sabi ni Sir Sanchez...

"Pwede po ba magkaroon ng isang araw na program??"

"BAkit mo naman gusto magkaroon ng program?" Tapos parang minassage nya yung baba nya...yung parang nag-iisip...

"Kailangan po ba talaga malaman?"Nakakahiya kasi sabihin eh....

"Kailangan kasi ng valid reason.." Napakamot ako ng ulo bago mag salita...

"Mangliligaw po sana.." Tapos tumawa sya...

"Sir,Pwede po ba??" dagdag ko...

"Hay...mga kabataan talaga ngayon....Yun lang ba??"

"Ah..eh...Opo eh..." Tapos yumuko ako...

"O...Sya..Sige na..Pumapayag na ko....Kasalanan ko pa kung di kayo nagkatuluyan eh...hahahah!!"

"Salamat po Sir!!!"

"Sige na...May klase ka na ata eh....Good Luck dyan sa gagawin mo ah!"

"Salamat po ulit!" Tapos lumabas na ko..

YES!!! First part ng plano ay tapos na....Kaunti nalang...

Dianne's POV

*yawn*

Kaantok yung first class namin.....wala si Junsu ngayon eh...Di ko alam kung bakit..Hinatid lang nya ko kanina tapos di siya sumabay sa akin papuntang classroom...Hay....(_ _")

*creak* (a.n.-bukas ng pinto)

"Oh...Mr.Mercado..Back to your old habits again?" Si Junsu?!

"Ah...Prof...May inasikaso lang po..." Tapos umupo na siya sa tabi ko....Pagkaupo nya....Tinanong ko siya...

"Hoy..Junsu!"

"Bakit?"

"San ka galing?" Pagkatanong ko...Nag smirk siya..tapos linapit niya ung mukha nya sa 'kin..

"Namiss mo ba ko??" Ha?! Ang kapal nya!........Pero..Totoo naman eh...Umiwas muna ako ng tingin bago sumagot sa kanya...

"A-actually O-oo..." Tapos nagsmile sya...

"Ok lang yan...Di na kita iiwan..." O////O!!! Grabe! Feeling ko umakyat lahat ng dugo ko sa mukha ko....

Di na kita iiwan

Di na kita iiwan

Di na kita iiwan 

Grabe!! Paulit-ulit sa Utak ko yun ah..

"Mr. Mercado and Ms.Mendoza! Nakikinig ba kayo?!" Hala?!

"A-ah..O-opo Ma'am..." sagot ko...si Junsu naman..Ganito ung itsura..-______-

*tok tok*  Sino kaya yon??

*creak*

Pumasok si Sir Sanchez.....

"Sir Sanchez....What are you doing here?" Si Principal pala...Tumingin muna si Sir sa pwesto namin bago sumagot....BAkit kaya!!?? Tiningnan ko si Junsu.....Naka Smile siya....yung ganito..^__^

"Ah...I have a announcement to make......Meron tayong event next week...."

"Yes!!" Sigaw ni Kath..

"Buti na lang...May report ako next week eh..." Sabi naman ni Lovi..

"I love you sir!" sigaw ni Mark..

Tapos nag-ingay na..

"Hep!Hep!Hep!...Bago kayo magsaya....Kailangan nyo magparticipate sa event na yon....That will be 5% of your grade..." sabi ni Sir...

"Sir naman! Ang saya na namin eh...-__-" Ibang kaklase..

"Ano ba yan Sir! (_ _')" Kaklase pa din..

"Wag nalang po mag participate.." Kaklase pa din..

"Yun lang...sige..Bye Class!" Tapos lumabas na si Sir Sanchez..

"Ahhm..Class...As your adviser...Ibibigay ko ung time ko para dyan sa event....First of all...Kailangan natin ng isang banda...Isang Boy dance group at isang girl dance group At yung huli singing group..Kayo na bahala mag-isip kung saan kayo..^__^..." Sabi ni Prof...

"Isa pa...Pwede rin kayong mag participate sa event...bilang manager ng mga group na yan...may grade na rin kayo nun..Ok?"

"Opo Ma'am.." Sagot namin...

"Sige class...Bye Class!" Sabi ni Ma'am...

Paglabas ni Ma'am....Nag-ingay na...Tapos lumapit sina James kay Junsu..

"Pareng Carlo...Banda tayo ah...Tapos..." Tumingin si James sa'kin....

"Si Dianne yung Manager....." Ha?!

"BAkit???" Tapos tumawa si Junsu..

"Nakanta ka ba?" 

"Hindi..."

"Nasayaw ka ba?"

"Hindi..."

"In Short..May Talent ka ba?" Ang Sama naman ni James...

"Wala..." Nag sigh ako pagkatapos...

"So deal?" 

"Deal.." Tapos nag handshake na kami....

Wala na kasi akong Choice eh....sabi nga ni James....Wala akong Talent....

Hay!!! 

Bahala na nga si Batman!!!

 Maki's Note:

Ayan na po....

ENJOY!!!

^^**California Maki**^^

Mister Gentleman or NOT?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon