Trans? Tama ba 'yung dinig ni Maita o bangenge na siya? Sabi na nga ba dapat tubig na lang ang nilalaklak niya. Hindi naman siya alcoholic para kayanin ang ilang shot. Kinapalan na nga niya ang kanyang make-up para kung mapahiya man siya, ang mahalaga di siya makilala kapag nasa liwanag na.
"Wait," hinabol ni Maita ang lalaki pagkatalikod nito. Saka pa lang nag-proseso sa utak niya ang ibig nitong sabihin.
"What? Di ka pa rin ba susuko?"
"H-Hindi 'yon, pero sabi mo di ka napatol sa... trans?"
Mainit siyang tinitigan nito, seryoso ang linya ng mapang-akit nitong bibig.
"Yes."
Nagbukas-sara ang bibig ni Maita. Pagkatapos ay naguguluhang napatingala. Parang gusto niyang bumagsak sa mukha niya ang kisame. Hindi siya naiinsulto. Promise. Nababahala siya at gusto niyang malaman kung bakit.
"H-How?"
"What do you mean how?"
"Paano mo nalaman.." di niya kailangang tapusin ang pangungusap. Nakuha ng lalaki ang gusto niyang sabihin. Umangat ang sulok ng labi nito.
"You're not even trying to hide it. I mean, you have a deep voice, and don't get me wrong, it's not that bad. Some find it attractive."
"Oh, I get that comments a lot." she laughed nervously. "So you think I'm giving you Dua Lipa?"
"Huh?"
Tumikhim siya at ini-adjust niya ang hinaharap gamit ang dalawang kamay saka bumirit. "One kiss is all it takes, fallin'in love with me.."
"Alright—"
"..Possibilities, I look like all you need.."
Hindi siya tanga. Alam niyang napahiya na siya. Bakit hindi pa niya itodo?
Napailing ang lalaking kaharap. Di siya sigurado kung bakit mukha itong dismayado. Di naman siya nito type, di ba?
"I'm done here."
"Hey," pinigilan niya itong umalis. "I'm just fooling around. There's no need to be rude."
"Hindi ako bastos, Miss. Baka lang hindi mo pa naiintindihan—"
"Oh, I swear! Gets na gets ko, pogi!"
Nanlalaki ang matang ngumisi siya. Lumalim ang pagkakunot-noo nito.
"Wag ka nga gumanyan. Masyado kang seryoso."
Kung wala siyang inom, sigurado siyang hindi niya iyon gagawin. Napagkamalan naman na siya nitong hindi totoong babae, bakit pa siya mahihiya, di ba? Umurong na nga lahat ng hiya sa katawan niya.
Pero mukhang hindi talaga siya trip nito.
"Let's get this straight. Miss, I'm not here to play with someone like you. Inaaksaya mo lang ang oras mo. Like I told you, you're attractive and beautiful. That's enough reason for you to stop forcing yourself to someone who doesn't want you to be with you."
"What if I want you?"
Kung di man nito maibababa ang panty niya ngayon, hindi niya hahayaan na pride naman niya ang maibaba.
"Kung nagagandahan ka sa akin, ibig sabihin, attractive pa rin ako sa 'yo. And that means I can make your cock hard?" She licked her lower lip and step closer to him.
"Imagine coming inside me without a rubber and not getting me pregnant.. Interesting, right?"
"Not so interesting. I'm straight."
BINABASA MO ANG
TEMPTATION ISLAND: Summer Heat
Ficción General"You are invited to Temptation Island."