Aaminin ko

14 0 0
                                    

Next day

Kyle’s POV

Andito ako I mean kaming tropa sa school. Maaga kami palagi kasi.. wala lang. Masaya pag umaga maraming mapag titripan. Maya maya nakita ko yung Enemy ko si Donna.

“Hi Babe Donna!” sigaw ko nag tinginan lahat ng tao sa kanya at sa akin.

Tinarayan lang niya ako.

“hahahaha” tawa ko.

“Hi Donna” si Kenth, FC (feeling Close)

Nag smile sakanya si Donna. Nabangga si Donna kaya nahulog yung libro niya. Tumawa lang ako.

“hahahahahaha” ako

Biglang lumapit si Kenth at tinulungan niyang pulutin ni Donna ang gamit niya. Kaylan pa siya naging gentleman ?

“Hoy! Sa susunod mag ingat ka nga!” sigaw ni Kenth dun san aka bangga.

“hayaan mo na di naman niya sinasadya” pahumble pa si Donna

“Ok ka lang? wala bang masakit?” si Kenth ba talaga yun?

“di ok lang ako. Sige thanks. Bye” Donna sus! Pag ebeg na ba?

Papalapit na si Kenth samin.

“Lakas ng tama mo kay Donna, Kenth ah!” Jaydon

“Maganda naman siya at matalino especially Mabait pa!” Kenth.

“hu? MABIT? Kaylan? Lagi nga niya ako inaaway. Nako Kenth bulag ka na! ang babaw ng taste mo” ako

“inggit ka lang pre” Kenth.

“bahala nga kayo diyan. “ walk out ko nakaka bwisit si Kenth eh! Bakit nga ba ako nabwi bwisit? Basta !

Kenth’s POV

Hi Im Kenth Dizon pogi, mabait (kahit nasa grupo ako ng bad boys), masayahin & down to earth. Model ako at mahilig sa chix ( Di namna maiiwasan yun). Actually may gusto ako ngayun kay Donna kasi simpleng tao lang siya at siya yung palaban na halatang di mo mauuto. Maganda siya at basta siya na!

Nag walk out si Kyle. Bakit kaya?

“Anyare dun?” Jaydon

“ewan ko dun ! urat ata?” ako

“baka naman nag selos kasi may gusto ka kay Donna!” Jaydon

“yun mag seselos! Himala na tawag dun! Eh wala naming puso yan si Kyle eh! Alam mo na kung bakit!” ako

“sabgay! No serious at all” Jaydon

“tara sundan natin” ako

Kung totoo ngang nag seselos siya dahil sa ginawa ko. Sorry siya.. I fall to her unexpectedly!

Nakita naming si Kyle nakikipa usap kay Donna.

Kyle’s POV

Sinundan ko si Donna.

“hoy ikaw babaeng pa Fall.” Ako

di siya tumingin ka hintak ko yung bag niya. Nahulog tuloy sa sahig!

“ano ba?” siya urat at kasi naka kunot na ang noo niya. “alam mo kung mambubwisit ka wag ako. Maghanap ka ng mapag titripan mo kasi bad trip ako.” Sabay alis niya.

Luh! Biglang may tumulak sakin.

“ano ba problema mo Kyle?” Kenth

“wala ! eh ikaw ano problema mo?” ako

“IKAW!” kenth

“at bakit?” ako

“wag mong pakiki ilaman si Donna.” Kenth

“ganyan na ba talaga ang nagagawa ng pag mamahal na yan!” ako sabay tawa para siyang bading .

“oo at kung maaapektuhan ang pag kakaibigan natin wala akong pake” kent at umalis

“pwes wala ka na sa grupo” sigaw ko. Para lang kay Donna iiwan niya kami ni Jaydon.

Humanda ka lalo ngayon Donna dahil sayo nagkanda letse na nag buhay ko.

Donna’s POV

Nakakabwisit yung Kyle na yun akala mo kung sinong siga. Isa pa toh! Si Shawn absent kasi ng absent di iniingatan ang katawan.

@locker room

Paglagay ko ng gamit ko. Biglang nag bell so nag mamadali ako humarap at nagulat ako kasi nasa likod ko pala si Kenth naka sandal sa katap na locker ko.

“oh! Kenth nakakagulat ka naman para kang kabute!” ako

“SORRY ha!” kenth serious much!

“saan?” ako

“sa ginawa ni Kyle. Alam mo naman yun walang puso yun! Di marunong mag mahal” Kenth. TRUE!

“tama! Buti ka panga may puso na nag mamahal at malasakit” ako

“oo . yung puso ko talaga nag mamahal, SAYO!” si Kenth. Nagulat ako sa in ganito>>>> O_O

“ewan ko sayo kenth puro ka biro” palakad na ako. Bigla niya akong pinigilan. Napatingin lang ako.

“TOTOO naman sinasabi ko eh!” pero seryoso talaga mukha niya.

“Alam mo Kenth. Sabi mo nga diba? Di ako uto uto o nag papaloko kaya sa iba ka nalang man trip” ako. Pumiglas ako sa pagkakahawak niya.

“kung ayaw mo maniwala di ko na kasalanna yun! Pero totoo yung mga sinasabi ko. I LOVE YOU!” Kenth

Lumabas na ako. Baka kasi namumula na ako. Grabe ILOVE YOU AGAD! Di ba pwedeng I LIKE YOU muna! Pero deep inside …KINIKILIG ako! Eto epekto niya. Kulang nalang tumakbo ako sa banyo. Nako ano ba yan at nag paparamdam. nakatatak sa isip ngiti sa kanyang mukha. OMG napapakanta ako!

Someone in my Past (SP)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon