CHAPTER 4: SI BES.

8 0 0
                                    

A/N: This chapter will highlight Rusty's friendship with Aly. Hope you enjoy reading! :)
This chapter is dedicated to a very close friend of mine, Zina Tañada who is an avid reader here on Wattpad. Thank you for your endless support for me. Much appreciated! Saranghaeyo Chingu :*

CHAPTER 4

Allen Scherzo Cruz, Aly. Beware of that guy.

Nakauwi na kami lahat lahat nagrereplay parin yan sa utak ko. Ugh.

Rusty came to my house to accompany me since maaga pa naman. Dito nalang daw muna siya sa bahay hanggang sa dumating si daddy til 7:30pm. Sabi ko umuwi nalang siya by 4pm. Malapit lang naman bahay nila Rus dito like sa kabilang villa lang sila. It's just a 20 minute walk from here.

Tutulungan daw niya ako magexplain sa tatay ko. Ang supportive no?

"Musette, ramen's ready! Prepare the bowls."

"The hell? Musette?!" yung mukha ko di na maipinta nang marinig ko yung second name ko.

He chuckled and smiled widely.

"Hoy lalaki ka! Isa pang tawag sakin niyan papalayasin na kita dito." nanggagalaiti kong sabi sa kanya

"Fine, get the bowls ready." he looked so amused sa second name ko then he looked at me with full of command "BOWLS ALY! It's hot."

Hawak hawak niya kasi yung casserole na pinaglutuan niya. Meron naman siyang sapin sa kamay pero pinagtitripan ko lang siya.

Bahala ka diyan.

Naawa na naman na ako at nilapag ko na yung dalawang bowl at nilagay niya na doon ang ramen na ginawa niya.

Rusty is a good cook. Nakakahiya. Magaling pa siya sakin magluto. He used to live independently nung pinadala siya sa US ng family niya kaya ayan. Nasa puder pa siya ng family niya thst time pero palagi naman siyang naiiwan sa bahay nila since andaming business trips ng daddy niya. Kahit saan mo siya itapon kaya niyang mabuhay.

"Whooo! Let's eat Mussette!" ngiti-ngiti niyang sabi habang inilalagay sa mesa sa may sala namin yung niluto niya.

ISA PANG MUSSETTE DIYAN PAPALAYASIN NA KITA RUSTY!!

SINUSUBUKAN MO KO HA?

"RUSTY AMADEUS MOZART SPIEL MAY DAGA!"

HAHAHA. Asaran pala by second names ah. He was named after the great musician fafa Wolfgang Amadeus Mozart. He suddenly fumed and kitang kita ko ang pagpula niya ng tenga niya.

"Tss.. Revenging at me, eh?" Tinaasan ako ng kilay ng supladong to.

"Di nga! May daga!! Aaaaaahhh!!!"

Nagtititili pa ako na parang tanga with matching talon talon.

At etong lalaking to nakatingin lang sakin na at hinihintay akong matapos sa acting ko.

"Tsk tsk. Not so good Aly. Magpractice ka pa. Baka di ka makaabot sa final round niyan sa T. Harmonica eh." nakataas niyang kilay na sinabi sakin yan.

ABAT! YABANG NETO! PORKET NAKATAPAK NA NG JULLIARD FOR 2 YEARS. TSSS.

"Yabang naman! Julliard boooyy! Dapat kasi tinuturuan mo ako diber?"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 19, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Hinge Melodies Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon